รมว.ดีอีเอส มอบนโยบายไปรษณีย์รับยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมชวนคนไทยร่วมแคมเปญ “ไปรษณีย์ reBOX” เปลี่ยนกล่องซองเก่าเป็นของขวัญปีใหม่

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๗
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส มอบนโยบายการดำเนินงานในโอกาสครบรอบ 137 ปี ไปรษณีย์ไทย พร้อมชวนคนไทยเข้าร่วมแคมเปญ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” กิจกรรมสร้างความสุขและคืนกำไรให้สังคมจากการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ เมื่อเร็วนี้ ๆ ณ ห้องโถงรับรอง ชั้น 1 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแจ้งวัฒนะ
รมว.ดีอีเอส มอบนโยบายไปรษณีย์รับยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมชวนคนไทยร่วมแคมเปญ ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่องซองเก่าเป็นของขวัญปีใหม่

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เข้าร่วมแสดงความยินดีในวาระครบครอบ 137 ปี ไปรษณีย์ไทย ซึ่งได้ถือโอกาสนี้พูดคุยพร้อมมอบนโยบายกับนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เกี่ยวกับทิศทางและนโยบาย การดำเนินงานของไปรษณีย์ไทยหลังจากนี้ที่จะต้องสอดคล้องกับนโยบายทางด้านเศรษฐกิจและสังคม

โดยไปรษณีย์จะต้องมีความรวดเร็ว สามารถตอบสนองกับทุกไลฟ์สไตล์เนื่องจากไปรษณีย์ไทยสามารถเข้าได้ถึงทุกความต้องการของประชาชนทุกกลุ่ม นอกจากนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือจะต้องมีมิติการทำงานที่มุ่งเน้นมากกว่าผลกำไร เพราะด้วยอัตลักษณ์และศักยภาพของไปรษณีย์ไทยนั้นสามารถเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมได้แบบควบคู่กัน โดยในช่วงปี 2562 และ 2563 ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าไปรษณีย์ไทยมีแนวทางการทำงานทั้งในเชิงนโยบาย และในทางปฏิบัติเพื่อสังคมที่เด่นชัด ซึ่งแนวทางดังกล่าวนอกจากจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนแล้ว ยังถือเป็นมิติการทำงานที่รัฐวิสาหกิจจำเป็นต้องใช้เพื่อให้เกิดความยั่งยืน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดไปรษณีย์ไทยยังได้ดำเนินกิจกรรมคืนกำไรและแบ่งปันความสุขให้กับสังคม ซึ่งได้ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” ที่เปิดรับกล่องพัสดุทุกประเภท รวมถึงซองกระดาษที่ไม่สามารถใช้ซ้ำได้ มาแปรรูปเป็นอุปกรณ์การเรียนเพื่อส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ให้น้องๆ นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดยแคมเปญนี้ถือเป็นกิจกรรมที่สอดรับกับการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากปัจจุบันจะเห็นได้ว่าการส่งของต่างๆ ผ่านบริการไปรษณีย์ไทย รวมถึงบริษัทขนส่งเอกชนอื่นๆ มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น ไปรษณีย์ reBOX จึงเป็นแคมเปญที่จะช่วยให้เกิดการลดปริมาณขยะ ต่อเนื่องไปถึงการแบ่งปันความสุขให้กับผู้ห่างไกล ทั้งนี้ ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว โดยสามารถตรวจสอบสาขาไปรษณีย์ไทยที่เป็นจุดรับคืนกล่องและซองเก่าได้ที่ www.thailandpost.co.th ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา