ตรวจสอบสภาพถนน-ทางเท้า เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๐
นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. กล่าวกรณีประชาชนร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนจากผิวถนนพระราม 3 ฝั่งมุ่งหน้าคลองเตยจากแยกสาธุประดิษฐ์มาถึงแยกช่องนนทรี มีสภาพเป็นหลุมบ่อ และฝาท่อระบายน้ำต่ำกว่าพื้นผิวถนน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุว่า สำนักการระบายน้ำได้ตรวจสอบ พบงานก่อสร้างในบริเวณดังกล่าว เป็นโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้านครหลวง โดยมีการก่อสร้างเปิดบ่อขนาดใหญ่ตลอดแนวถนนพระราม 3 และปัจจุบันยังดำเนินการก่อสร้างอยู่ อย่างไรก็ตาม สำนักการระบายน้ำได้วางแนวทางและมาตรฐานการก่อสร้างท่อระบายน้ำบนพื้นผิวถนน โดยเฉพาะกรณีฝาท่อระบายน้ำอยู่ในระดับต่ำกว่าพื้นผิวถนน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยขอความร่วมมือหน่วยงานสาธารณูปโภคต่าง ๆ เช่น การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง รวมถึงหน่วยงานสายสื่อสารต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ต้องขออนุญาตขุดเจาะพื้นผิวถนนหรือทางเดินเท้าจากสำนักการโยธา กทม. ก่อน เมื่อได้รับอนุญาตและก่อสร้างแล้วเสร็จ ต้องส่งมอบพื้นที่ให้ กทม. ตรวจสอบให้อยู่ในสภาพดีตามมาตรฐานที่ กทม. กำหนด ทั้งนี้ในขณะก่อสร้าง หากตรวจพบการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จะแจ้งเจ้าของหน่วยงานสาธารณูปโภคดังกล่าว หยุดดำเนินงานและแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้