ก.แรงงาน รับมอบปูน 20 ตันฟื้นฟูบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย จ.เลย

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๘
กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รับมอบผลิตภัณฑ์ปูนซีเมนต์ ตรานกอินทรี จำนวน 20 ตัน จากบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัยจังหวัดเลย
ก.แรงงาน รับมอบปูน 20 ตันฟื้นฟูบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย จ.เลย

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน รับมอบปูนซีเมนต์ จำนวน 20 ตัน มูลค่า 40,000 บาท จากบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปบูรณะสถานที่สาธารณประโยชน์และช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากพายุโซนร้อนซินลากูในพื้นที่จังหวัดเลย

นายธวัช กล่าวว่า จากกรณีที่พายุโซนร้อนซินลากูถล่มประเทศไทยตอนบน เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่าน มาส่งผลให้น้ำท่วมจังหวัดเลยพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 1,200 หลังคาเรือน หลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ข้าวของเครื่องใช้เสียหาย และอีกหลายครัวเรือนไม่มีที่อยู่อาศัยอย่างกะทันหัน รัฐบาลได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือมอบอาหาร สิ่งของที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน และเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย การให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูสิ่งปลูกสร้าง อาคารบ้านเรือนซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน โดย กพร.เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ โดยร่วมกับบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ปูนซีเมนต์จำนวน 20 ตัน มูลค่ากว่า 40,000 บาท จากบริษัทดังกล่าวที่เป็นผู้สนับสนุนวัสดุ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกทักษะให้แก่แรงงานมาโดยตลอด ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเลย รับปูนซีเมนต์และนำไปช่วยเหลือประชาชนต่อไป ภายหลังจากสถานการณ์น้ำลดจะจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ในการซ่อมบำรุงอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน พร้อมสำรวจและเชิญชวนให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบเข้าฝึกอบรมฝีมือแรงงานเพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพต่อไป จะมีแผนการฝึกอบรมให้แก่ผู้ประสบภัยเพื่อให้มีความรู้ติดตัว สามารถซ่อมอุปกรณ์ภายในบ้านที่ได้รับความเสียหาย หรือนำความรู้ไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ดูแลตนเอง และครอบครัว อาทิ ช่างก่อสร้าง ช่างไฟฟ้า ช่างปูกระเบื้อง ช่างซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน" อธิบดี กพร.กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้