ก.แรงงาน ออกไลเซนช่างแอร์ เสริมความปลอดภัยสาธารณะ

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๖
ก.แรงงาน ร่วม บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ปั้นช่างแอร์ไลเซน บริการประชาชน สร้างความปลอดภัยสาธารณะ
ก.แรงงาน ออกไลเซนช่างแอร์ เสริมความปลอดภัยสาธารณะ

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในปี 2563 กพร. กระทรวงแรงงาน ร่วมกับบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศที่มีชื่อเสียงของประเทศ พัฒนาช่างเครื่องปรับอากาศให้มีทักษะฝีมือ มีมาตรฐานในการบริการประชาชน สร้างความปลอดภัยต่อสาธารณะ ตั้งเป้าผลิตช่างฝีมือป้อนสู่ตลาด 380 คน ด้วยการจัดฝึกอบรม 2 หลักสูตร ได้แก่ ช่างเครื่องปรับอากาศระบบ VRF และช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็กระดับ 1 และระดับ 2

อธิบดีกพร. กล่าวต่อไปว่า ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งสองหน่วยงาน ได้ร่วมกันพัฒนาการฝึกอบรมให้สอดคล้องกับรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ ด้วยการฝึกอบรมแบบออนไลน์ในหลักสูตร ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก นำร่องฝึกอบรมที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ (สพร. 1 สมุทรปราการ) ผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับโอกาสเข้ารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในสาขาดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นบันไดก้าวสำคัญก่อนขอรับการประเมินเพื่อขอรับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ (License) ตามพ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557 โดยการฝึกอบรมแบบออนไลน์มีการขยายการฝึกอบรมไปยังสพร. 6 ขอนแก่น สพร. 7 อุบลราชธานี และสพร. 18 อุดรธานี ทั้ง 3 หน่วยงานฝึกภาคทฤษฎีแบบออนไลน์พร้อมกันในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

การฝึกอบรมออนไลน์ที่กพร.ร่วมกับบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการในครั้งนี้มุ่งเน้นให้ประชาชนหรือแรงงานฝีมือได้เข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวก ประหยัดเวลา และมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงเน้นเรื่องการฝึกอบรมภาคปฏิบัติที่ต้องลงมือจริงมีการวัดและประเมินผลตามเกณฑ์มาตรฐานด้านประกันคุณภาพ อย่างครบถ้วน ซึ่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน สพร. 19 เชียงใหม่ เตรียมเปิดรับสมัครฝึกอบรมช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 2 และช่างเครื่องปรับอากาศระบบ VRF ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ 0 5312 1002-3

“ความร่วมมือไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้ ยังคงยกระดับความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรวบรวม ช่างเครื่องปรับอากาศตัวแทนจำหน่ายของบริษัททั่วประเทศที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 กว่า 500 คน เข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถเป็นการการันตีฝีมือและยกระดับอาชีพเครื่องปรับอากาศให้เป็นอาชีพที่สร้างความสุขและความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและสาธารณะ” อธิบดี กพร. กล่าว

ก.แรงงาน ออกไลเซนช่างแอร์ เสริมความปลอดภัยสาธารณะ ก.แรงงาน ออกไลเซนช่างแอร์ เสริมความปลอดภัยสาธารณะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4