“เส้นหมี่อบแห้งไวไว” จัด CSR สานฝัน ปันสุข ปีที่ 11 เพราะหนึ่งการ “ให้” ที่ยิ่งใหญ่ คือ “การให้ที่ยั่งยืน”

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๑
เวลาผ่านไปยาวนานถึง 11 ปี มิตรภาพที่สวยงามและความผูกพัน ระหว่างทีมงานเส้นหมี่อบแห้ง ไวไวกับบ้านโฮมฮักหรือมูลนิธิสุธาสินี น้อยอินทร์ เพื่อเด็กและเยาวชน จ.ยโสธร ยังคงเหนียวแน่นไม่เสื่อมคลาย ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปีพี่ๆ ทีมงานเส้นหมี่อบแห้งไวไวจะพร้อมใจกันหอบความรักและความคิดถึงจากเมืองใหญ่มามอบให้น้องๆ ถึงที่ เฉกเช่นปีนี้ ทันทีที่ทีมงานมาถึง ใบหน้าเปื้อนยิ้ม เสียงหัวเราะ กลิ่นอายของความสุขก็กลับมาหอมอบอวนทั่วมูลนิธิบ้านโฮมฮักอีกครั้ง พร้อมคอนเซ็ปต์ในปีนี้ที่มีชื่อว่า “สานฝัน ปันสุข ปีที่ 11” โดย เส้นหมี่อบแห้งไวไว
เส้นหมี่อบแห้งไวไว จัด CSR สานฝัน ปันสุข ปีที่ 11 เพราะหนึ่งการ ให้ ที่ยิ่งใหญ่ คือ การให้ที่ยั่งยืน

ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในทุกปีไปเสียแล้ว กับกิจกรรม CSR ครั้งใหญ่ ที่บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เส้นหมี่อบแห้งไวไว จัดขึ้นเพื่อมุ่งสร้างกำลังใจและมอบความสุขแก่น้องๆ ที่บ้านแห่งนี้ โดยร่วมกันทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกปี โดย บ้านโฮมฮัก หรือ มูลนิธิสุธาสินี น้อยอินทร์ เพื่อเด็กและเยาวชน จ.ยโสธร แห่งนี้ ก่อตั้งโดย "ครูติ๋ว -สุธาสินี น้อยอินทร์" บ้านหลังน้อยที่รับหน้าที่ดูแลเด็กๆและเยาวชนที่ประสบปัญหาต่าง ๆซึ่งกิจกรรมในปีนี้เริ่มจากการเปิดบ้านต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก แม่ติ๋ว - สุธาสินี น้อยอินทร์ และเด็กๆ บ้านโฮมฮักทุกคน ด้วยการแสดงแบบจัดเต็ม 6 ชุดรวด อาทิ การแสดงสาวเข็นฝ้าย , รำมวยไทย , อีสานม่วยซืน และรำหญิงโต สาวบางโคม ที่สามารถเรียกร้อยยิ้มจากพี่ๆ ได้ทั้งงาน ต่อด้วยพิธีผูกข้อมือรับขวัญให้ใจพี่ใจน้องผูกสายใยรักตลอดไป

คุณเอกพงษ์ คำเทพ ผู้ช่วยผู้จัดการบริหารผลิตภัณฑ์ แบรนด์เส้นหมี่อบแห้งไวไว บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด เล่าให้เราฟังว่า “กิจกรรมนี้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 แล้ว และครั้งนี้ ทางบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ได้มอบโรงเรือนสำหรับเพาะเลี้ยงพันธุ์สัตว์ อาทิ ไก่ไข่ ,โรงเลี้ยง ห่าน รวมไปถึงโรงเลี้ยงนกกระทา พร้อมกันนี้เรายังมอบพันธุ์สัตว์ต่างๆ อาทิ พันธุ์กบ-พันธุ์ปลา ให้กับทางมูลนิธิฯ โดยมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งเหล่านี้จะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับน้องๆ ได้เป็นอย่างดีและสามารถให้นำผลผลิตที่ได้ต่อยอดให้เกิดประโยชน์ในการดำรงชีพหรือสร้างอาชีพให้เกิดรายได้ต่อไป”

นอกจากการมอบโรงเรือนเพื่อเพาะเลี้ยงสัตว์ต่างๆ แล้ว ในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์พิเศษ คือการแข่งขันทำอาหาร โดยเชฟตัวน้อยจากบ้านโฮมฮัก พร้อมกิจกรรมเล่นเกมต่างๆ และการรับประทานอาหารร่วมกับพี่ ๆ อย่างเป็นกันเอง กับเมนูพิเศษที่ตั้งใจเตรียมไว้ให้โดยเฉพาะ และปิดท้ายด้วยการเชิญชวนน้องๆ ร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12สิงหาคม 2563 พร้อมกันนี้ ทางทีมงานยังได้มอบเงินสนับสนุนและผลิตภัณฑ์ รวมถึงเครื่องใช้ที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้น้องๆ ได้ใช้ประโยชน์ในอนาคตอีกด้วย

“มีคำกล่าวว่า เราจะสามารถเรียนรู้คุณค่าของการมีชีวิตก็ต่อเมื่อเราได้เป็นผู้ “ให้” และเราในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเคียงคู่คนไทยมาอย่างยาวนาน สิ่งหนึ่งที่สำคัญสุดของเรา คือการตั้งใจดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการทำมอบสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไปในอนาคต ดังนั้น การทำกิจกรรมในครั้งนี้เราจึงมุ่งไปที่ การให้สิ่งที่สามารถต่อยอดความรู้ได้ ซึ่งเปรียบเสมือนการให้ทรัพย์สินที่มีคุณค่าอย่างไม่มีวันหมด ทำให้เขาสามารถนำไปใช้เลี้ยงตัวเอง ครอบครัว ตลอดจนสามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ต่อไป เพราะเราเชื่อว่าการให้ที่ยิ่งใหญ่ คือการให้สิ่งที่ยั่งยืน” คุณเอกพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?