สถานีโทรทัศน์ CGTN เผยความมุ่งมั่นของจีนในการปกป้องระบบนิเวศตลอดแนวแม่น้ำแยงซี

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๔๐
จีนยกระดับความพยายามในการปกป้องระบบนิเวศของแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจีนและเป็นหนึ่งในแม่น้ำสองสายที่ยาวที่สุดในจีน

ระหว่างการเยือนเมืองหม่าอันเฉินในมณฑลอานฮุยทางภาคตะวันออกของจีนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้ตรวจเยี่ยมอุทยานนิเวศวิทยาเสวียเจียหวา

นายสี จิ้นผิงได้ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณแม่น้ำแยงซี การฟื้นฟูพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ รวมถึงการฟื้นฟูและปกป้องสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ

ทั้งนี้ แผนพัฒนาและปกป้องระบบนิเวศลุ่มแม่น้ำฮวงโห รวมถึงแผนพัฒนาแนวเขตเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซี ถือเป็นยุทธศาสตร์ระดับชาติของจีน

หนังสือพิมพ์พีเพิลส์เดลี่ รายงานว่า ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2562 รัฐบาลกลางได้จัดสรรงบประมาณ 1.237 แสนล้านหยวน (1.767 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมในแนวเขตเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซี

นอกจากนี้ นายสี จิ้นผิงได้เยี่ยมชมบริษัท Magang Group ในเครือ China Baowu Steel Group พร้อมเข้าร่วมเวิร์กช็อปเพื่อรับฟังรายละเอียดเกี่ยวกับการกลับมาทำงานและเปิดสายการผลิตหลังโควิด

ความเสียสละอย่างยิ่งยวดและความพยายามอย่างไม่ลดละส่งผลให้จีนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเศรษฐกิจก็กำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ดัชนีชี้วัดหลายตัวในช่วงครึ่งปีบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวจากขาลงอันเป็นผลมาจากโควิด-19 และกลับมาเติบโตอีกครั้งในไตรมาส 2

ในช่วงบ่ายวันพุธ นายสี จิ้นผิงได้ตรวจสอบสถานการณ์บริเวณทะเลสาบฉาวหูในเมืองเหอเฟย เมืองเอกของมณฑลอานฮุย พร้อมพูดคุยกับทหาร เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน เพื่อช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในฤดูน้ำหลากส่งผลให้ระดับน้ำในทะเลสาบฉาวหูเพิ่มสูงขึ้น โดยทะเลสาบฉาวหูเป็นทะเลสาบน้ำจืด 1 ใน 5 แห่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจีน

ทั้งนี้ ทางการท้องถิ่นได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหาร 3,000 นายไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยในเดือนกรกฎาคม

วิดีโอ - https://cdn5.prnasia.com/202008/CGTN/video3.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4