สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต ร่วมกับบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จัดการฝึกอบรมหลักสูตร“ การทำเครื่องดื่มและอาหาร”

ศุกร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
นางสาว อาภากร ว่องเขตกร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ตเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร“ การทำเครื่องดื่มและอาหาร” (18 ชั่วโมง) ภายใต้โครงการเปิดสูตรสร้างอาชีพ
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต ร่วมกับบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จัดการฝึกอบรมหลักสูตร การทำเครื่องดื่มและอาหาร

นางสาวอาภากร กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในประเทศไทยทำให้สภาพเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวลงอย่างมากมีผลกระทบต่อการจ้างงานในประเทศทำให้เกิดภาวะการว่างงานรัฐบาลจึงมุ่งเน้นให้ความสำคัญในการสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยร่วมมือกับชุมชนหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนดำเนินกิจกรรมร่วมกันในการฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งผู้ว่างงานผู้ไม่มีงานทำรวมทั้งนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงานให้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะอาชีพชีพใหม่เพื่อกลับเข้าสู่ตลาดแรงงานสามารถประกอบอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวเป็นแรงงานคุณภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศรวมทั้งรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคตจากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มโดยแผนกเนสท์เล่โปรเฟสชั่นนัลจึงได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ตดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 (ผู้ถูกเลิกจ้างว่างงาน) ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้มีทักษะอาชีพด้านอาหารและเครื่องดื่มพร้อมกลับเข้าสู่ตลาดแรงงานหรือประกอบอาชีพอิสระและอย่างมีคุณภาพโดยจัดฝึกอบรมโครงการ“ เปิดสูตรสร้างอาชีพ” โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) หลักสูตร“ การทำเครื่องดื่มและอาหาร” ระยะเวลา 18 ชม. ให้แก่กลุ่มเป้าหมายจำนวน 30 คนระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2563 โดยมีทีมวิทยากรมืออาชีพด้านเครื่องดื่มและด้านอาหารของ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เป็นผู้ดำเนินการฝึกอบรมตลอดทั้ง 3 วันการจัดการฝึกอบรมครั้งนี้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายรวมทั้งวัสดุ-อุปกรณ์การฝึกทั้งหมดออกวุฒิบัตรรับรองผลร่วมกันระหว่างสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและ บริษัท เนสท์เล่

ทั้งนี้การจัดการฝึกอบรมดังกล่าวยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดย มีการควบคุมทางเข้า-ออกโดยลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่ฝึกอบรม มีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าฝึกอบรม มีจุดบริการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล มีการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาฝึก และมีการเว้นระยะห่างระหว่างการฝึกอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้