VeChain เปิดตัว Blockchain-enabled Sustainability Solution ช่วยองค์กรต่างๆ ขับเคลื่อนสู่การเป็น "ธุรกิจสีเขียว"

ศุกร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๘
ปัจจุบัน ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยหันไปเลือกซื้อสินค้าที่มีความยั่งยืนและและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น เนื่องจากความตื่นตัวเกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่างๆ จึงให้ความสำคัญมากขึ้นกับการผนวกรวมแนวทางความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ โดยบรรดาผู้นำตลาด เช่น Nike, Adidas, H&M และ Amazon ต่างก็กำหนดให้ความยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการวางแผนผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาดทั่วโลก

เพื่อช่วยบริษัทต่างๆ ก้าวสู่การเป็นดิจิทัล และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน VeChain แพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำที่เป็นมิตรต่อองค์กรธุรกิจ จึงได้เปิดตัว Blockchain-enabled Sustainability Solution อย่างเป็นทางการ โซลูชันนี้ถูกพัฒนาต่อยอดขึ้นจากแพลตฟอร์มข้อมูลครบวงจรในจุดเดียวแบบ Blockchain-as-a-Service (BaaS) ที่มีชื่อว่า VeChain ToolChain(TM)

BlockChain + Sustainability: เชื่อถือและไว้ใจได้ พร้อมมอบประสิทธิภาพและความสามารถในการทำกำไรระยะยาวสำหรับแบรนด์ต่างๆ

งานวิจัยโดย The World Economic Forum แสดงให้เห็นว่า บริษัทต่างๆ จะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อทั้งการดำเนินงานของธุรกิจและห่วงโซ่อุปทาน และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้มีการเรียกร้องมากขึ้นในเรื่องของความโปร่งในการดำเนินกิจกรรมเพื่อความยั่งยืน โดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและผู้กำหนดนโยบายเสนอให้มีการบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้บริษัทต่างๆ ต้องเปิดเผยความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจที่ส่งผลต่อสภาพภูมิอากาศ รวมถึงฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัทที่ไม่สามารถเปิดเผยความเสี่ยงดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างต้องการให้แบรนด์ต่างๆ ผลิตสินค้าที่คำนึงถึงความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงนิสัยการจับจ่ายซื้อสินค้าของตนเองเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิงแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรุ่น Gen Z นอกจากนี้ ลูกค้าเหล่านี้ยังมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าที่มีนโยบายความยั่งยืนระบุไว้อย่างชัดเจน

Blockchain-enabled Sustainability Solution ของ VeChain มีหัวใจหลักอยู่ที่การสร้างแนวทางการดำเนินงานที่ขับเคลื่อนด้วยคุณค่าเพื่อให้ธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ปรับปรุงแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งในกระบวนการการผลิตและตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน เทคโนโลยีบล็อกเชนช่วยให้บริษัทและแบรนด์สามารถแสดงแนวทางการดำเนินงานที่ยั่งยืนได้อย่างน่าเชื่อถือและถูกต้อง ไม่เพียงเพื่อผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังรวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและผู้กำหนดนโยบายด้วย

จุดแข็งด้านความยั่งยืนที่ VeChain ToolChain(TM) นำเสนอแก่ลูกค้า

VeChain Blockchain-enabled Sustainability Solution ถูกสร้างขึ้นบน VeChain ToolChain(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Blockchain-as-a-Service (BaaS) ของ VeChain โดย VeChain ToolChain(TM) นี้มีจุดเด่นในเรื่องของการสร้างมาตรฐานระดับสูง ต้นทุนต่ำ และวิธีการชำระเงินที่ยืดหยุ่น อีกทั้งยังง่ายที่ธุรกิจในทุกภาคอุตสาหกรรมจะนำไปใช้งาน

นอกจากนี้ ที่สำคัญที่สุดคือ VeChain ToolChain(TM) นำเสนอเครื่องมือและบริการแบบ whitelabel ที่สามารถปรับแต่งได้ ซึ่งเปิดทางให้บริษัทต่างๆ สามารถนำไปปรับใช้กับ Sustainability Service และให้บริการแก่ลูกค้าของตนเองได้ สำหรับจุดแข็งหลักของ VeChain ToolChain(TM) ในด้านความยั่งยืน ได้แก่:

- แก้ไขเปลี่ยนแปลงไม่ได้เพื่อห่วงโซ่อุปทานสีเขียว

VeChain Blockchain-enabled Sustainability Solution มอบแนวปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนที่มีประสิทธิภาพแก่บริษัทต่างๆ ด้วยการประมวลผลข้อมูลบล็อกเชนในหลายรูปแบบที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าครอบคลุมขั้นตอนที่สำคัญ ได้แก่ การนำกลับมาใช้ใหม่ การประมวลผล การใช้ซ้ำ การตรวจสอบ และอีกมากมาย แบรนด์และผู้ค้าปลีกจะสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปถึงแหล่งกำเนิดสินค้าได้ทั่วโลก ซึ่งจะสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการต่างๆ มาอย่างถูกกฎหมาย มีความรับผิดชอบ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

- ความโปร่งใสและความสอดคล้องกันของข้อมูล

โซลูชันนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่า ข้อมูลทั้งหมดเชื่อถือได้ เปลี่ยนแปลงแก้ไขไม่ได้ และสอดคล้องกันระหว่างทุกคู่สัญญาในห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งจะลดความขัดแย้งที่เกิดจากข้อมูลสูญหายหรือข้อมูลไม่ตรงกัน อีกทั้งยังจะช่วยยกระดับความร่วมมือที่เปิดกว้างในแนวทางที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า

- ความไว้วางใจและความเชื่อมั่นระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์

ความโปร่งใสของบล็อกเชนอาจช่วยแบรนด์ต่างๆ ปรับขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนใหม่ทั้งหมดได้ด้วยการรวมบริการดิจิทัลเข้ากับกิจกรรมภาคสนาม แบรนด์จะสามารถแสดงแผนงานด้านความยั่งยืนต่อสาธารณะ หรือรายงานต่อหน่วยงานกำกับดูแล อันจะเป็นการยกระดับความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ของแบรนด์

- สร้างคุณค่าทางธุรกิจใหม่ ด้วยการเข้าถึงบริการระดับมืออาขีพ

ข้อมูลความยั่งยืนหรือการดำเนินงานรายวันที่ VeChain ToolChain(TM) เก็บรวบรวมจากทั่วห่วงโซ่อุปทานนั้น สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ ลดต้นทุนด้านบริการการรายงานสาธารณะสำหรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐ บริการการจัดอันดับความยั่งยืนสำหรับภาพลักษณ์แบรนด์สีเขียว และบริการการรับรองสำหรับการให้บริการทางการเงินอย่างมีความรับผิดชอบ (green bonds, government financial subsidies, equity investors) นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ ยังจะสามารถเข้าถึงบริการจากหน่วยงานอิสระระดับชั้นนำของโลกผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกของ VeChain ซึ่งประกอบด้วย DNV GL, PwC, Deloitte, Grant Thornton และอีกมากมาย ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการตรวจรับรอง การตรวจสอบ การรับประกัน หรือบริการ supply chain financial

ในฐานะแพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำที่เป็นมิตรต่อองค์กรธุรกิจ VeChain แบ่งปันวิสัยทัศน์ร่วมกับบริษัทต่างๆ ในเรื่องของการสร้างอนาคตแห่งธุรกิจสีเขียว ด้วยการสั่งสมความรู้ความเชี่ยวชาญและพัฒนาเทคโนโลยีให้ดีขึ้นผ่านการทดสอบการใช้งานจริงที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วในหลายภาคธุรกิจ VeChain จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง PwC และ DNV GL โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปสู่ธุรกิจในทุกภาคส่วน

เกี่ยวกับ VeChain

VeChain เป็นบริษัทบล็อกเชนชั้นนำที่เป็นมิตรกับองค์กรธุรกิจ ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนสู่โลกจริง ผ่านการนำเสนอโซลูชันบล็อกเชนสำหรับองค์กร เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ VeChain ใช้ VeChain ToolChain(TM) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลครบวงจรในจุดเดียวแบบ BaaS เพื่อเดินหน้าช่วยเหลือเหล่าลูกค้าองค์กรในการก้าวสู่ความเป็นดิจิทัล และบรรลุวิสัยทัศน์ระยะยาวในการสร้างเศรษฐกิจที่แท้จริง

VeChain คือผู้บุกเบิกด้านแอปพลิเคชันธุรกิจที่ใช้ได้ในโลกจริง โดยมีสำนักงานทั่วโลกทั้งในสิงคโปร์ ลักเซมเบิร์ก โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ปารีส อเมริกา อิตาลี และซานฟรานซิสโก ด้วยแนวทางการกำกับดูแลระดับผู้เชี่ยวชาญของพันธมิตรทางกลยุทธ์ของเราอย่าง PwC และ DNV GL ทำให้ VeChain มีโอกาสร่วมมือกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Walmart China, Bayer China, BMW, BYD Auto, H&M, Shanghai Gas, LVMH, D.I.G, ฯลฯ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.vechain.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1231193/VeChain_ToolChain.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/738233/Vechain_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์