ยูนิไทย ชิปยาร์ด ร่วมกับ ซียูอีแอล จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาล ฉลองครบรอบ 30 ปี และ 20 ปี องค์กร

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๙
บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด ร่วมกับบริษัท ซียูอีแอล จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทยูนิไทย จัดงานวิ่งการกุศล “UNITHAI SHIPYARD - CUEL Run for Charity 2020 วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาล” เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และครบรอบ 20 ปี บริษัท ซียูอีแอล จำกัด ภายใต้แนวคิด Running in the Garden วิ่งฉลองในสวนสวย ในวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 ณ สวนนงนุชพัทยา เพื่อสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล แหลมฉบัง จ.ชลบุรี โดยมีนายแพทย์ จิรศักดิ์ จิรากูลสวัสดิ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษและประธานคณะกรรมการกีฬาและนันทนาการโรงพยาบาลแหลมฉบัง และนายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจัดกิจกรรมวิ่งการกุศลดังกล่าว
ยูนิไทย ชิปยาร์ด ร่วมกับ ซียูอีแอล จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาล ฉลองครบรอบ 30 ปี และ 20 ปี องค์กร

นายไพรัตน์ ทิวากรพรรณราย กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทยูนิไทย กล่าวว่า “บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัท ซียูอีแอล จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทยูนิไทย เป็นบริษัทอุตสาหกรรมที่ให้บริการด้านงานต่อเรือและซ่อมเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมถึงวิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่ง ที่มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นประเทศอุตสาหกรรม และตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) ซึ่งก่อให้เกิดการจ้างงาน และเพิ่มรายได้รวมของประเทศให้เติบโตขึ้น ตามพันธกิจขององค์กรที่มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการพัฒนาความเจริญด้านชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยยึดปฏิบัติตามหลักบรรษัทภิบาล เพื่อสร้างความมั่นคงและพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและความร่วมมือทางธุรกิจที่ดีกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคม ชุมชน และประเทศชาติ”

ดร.อรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และบริษัท ซียูอีแอล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “กิจกรรมวิ่งการกุศลครั้งนี้ จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี บริษัท ยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และครบรอบ 20 ปี บริษัท ซียูอีแอล จำกัด เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และส่งเสริมให้ครอบครัวพนักงานในองค์กร คนในชุมชน รวมถึงประชาชนทั่วไป หันมาออกกำลังกายใส่ใจสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟู กระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวภาคตะวันออกหลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้เบาบางลง”

เส้นทางการวิ่งที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ คือ การวิ่งภายในสวนนงนุช หนึ่งในสิบสวนที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่นับว่าใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก จุดปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยจะอยู่ด้านหน้าทางเข้าสวนฯ เริ่มต้นออกสตาร์ทที่บริเวณดังกล่าว ผ่านเข้าไปชมสวนไม้ดอกไม้ประดับ สวนกล้วยไม้ สวนกระบองเพชร และสวนพฤกษชาติอื่น ๆ อีกจุดที่นักวิ่งจะต้องแวะเช็คอินถ่ายรูปนั่นคือ โซนหุบเขาไดโนเสาร์ ที่จะได้สัมผัสกับเหล่าสิ่งมีชีวิตในยุคโบราณ กว่า 70 ชนิด มากถึง 200 ตัวด้วยกัน และผ่านสวนลอยฟ้าเพื่อมุ่งหน้าเข้าเส้นชัย

การให้ความสะดวกด้านต่าง ๆ ในส่วนของความปลอดภัย จะมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมเป็นอย่างดี ให้บริการตลอดทุก ๆ ระยะ และมีหน่วยปฐมพยาบาลและรถพยาบาลที่จะเข้าถึงเหตุการณ์ฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือนักวิ่งได้อย่างทันที พร้อมกันนี้ยังมีบริการน้ำดื่ม ของว่าง รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆ ได้แก่ ห้องน้ำ ที่จอดรถ การรับฝากของมีค่าให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

ประเภทการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ

FUN RUN 3.5 กิโลเมตร > ค่าสมัคร 300 บาท (ไม่มีการแข่งขัน)FUN RUN 5 กิโลเมตร > ค่าสมัคร 350 บาท > รับถ้วยรางวัล ชายทั่วไปอันดับ 1-5 และหญิงทั่วไปอันดับ 1-MINI MARATHON 10.5 กิโลเมตร > ค่าสมัคร 450 บาท > อันดับ 1-3 ของทุกรุ่นอายุรับเงินรางวัลและถ้วยรางวัล อันดับ 4-5 รับถ้วยรางวัลชมรมที่ส่งนักวิ่งเข้าร่วมมากที่สุดอันดับ 1-5 ได้รับของที่ระลึก

นายแพทย์ จิรศักดิ์ จิรากูลสวัสดิ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษและประธานคณะกรรมการกีฬาและนันทนาการโรงพยาบาลแหลมฉบัง กล่าวว่า “กิจกรรมการวิ่งเพื่อการกุศล “UNITHAI SHIPYARD - CUEL Run for Charity 2020วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาล” เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการวิ่งในครั้งนี้จะนำมาสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ซึ่งสร้างประโยชน์ให้ส่วนรวมเป็นอย่างมาก”

นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ กล่าวทิ้งท้ายว่า “การจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกฝ่าย และขอเชิญชวนนักวิ่ง ผู้รักสุขภาพ นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วยกัน”

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://www.runlah.com/events/uscc20

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิ่งการกุศลได้ที่

Facebook Page: Unithai Shipyard-CUEL Run for Charity 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4