รมช.มนัญญา มอบใบประกาศให้แม่ดีเด่น สตรีไทยดีเด่น และรางวัลประกวดผ้า สืบสานพร้อมเยี่ยมชมบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และสินค้าท้องถิ่น

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๒
นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน "สตรีสระบุรี อนุรักษ์วัฒนธรรม เลิศล้ำผ้าพื้นถิ่น สืบสานศิลป์ประเพณีไทย" ประจำปี 2563 ในวันที่ 21 สิงหาคม2563 พร้อมมอบประกาศเกียรติบัตรให้แก่ แม่ดีเด่น จำนวน 13 รางวัล สตรีไทยดีเด่น จำนวน 13 รางวัลและรางวัลชนะเลิศการประกวดผ้าสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน จำนวน 3 รางวัลโดยมีนายวิวัตห์ชัย พันธุ์วา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นางวิไลวรรณ พรหมคำ รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี และสตรีชาวจังหวัดสระบุรี ร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (หลังใหม่) จังหวัดสระบุรี
รมช.มนัญญา มอบใบประกาศให้แม่ดีเด่น สตรีไทยดีเด่น และรางวัลประกวดผ้า สืบสานพร้อมเยี่ยมชมบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และสินค้าท้องถิ่น

รมช.มนัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า สตรีไทยมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการเชิดชูบทบาท หน้าที่ และความดีงามของสตรีชาวจังหวัดสระบุรี ให้สังคมตระหนักถึงบทบาทความรู้ และความสามารถของสตรีไทย ให้ผู้หญิงไทยมีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถในการพัฒนาประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งในสถาบันสังคม สถาบันครอบครัว ให้สามารถเทียบเท่าสตรีสากล

นอกจากนี้ รมช.มนัญญา ยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการจัดแสดงสินค้าท้องถิ่นของกองทุนบทบาทสตรีจังหวัดสระบุรี อาทิ กลุ่มส่งเสริมอาชีพครกหิน ผลิตครกหินคุณภาพจำหน่าย กลุ่ม Handmade รถตุ๊กๆ เล็กจากกระป๋องเบียร์ น้ำอัดลม ซึ่งช่วยลดปริมาณขยะ และสร้างคุณค่าจากกระป๋องอลูมิเนียมที่เหลือทิ้งจากคนในชุมชน กลุ่มอาชีพผลิตตะกร้า (ถังขยะ) เพื่อการส่งออกจากเชือกมัดฟาง กลุ่มพรมเช็ดเท้าอเนกประสงค์ และสินค้าท้องถิ่นต่างๆ มากมาย รวมถึงสินค้าเกษตรอินทรีย์ ทั้งผักสด และอาหารต่างๆแสดงให้เห็นถึงชาวจังหวัดสระบุรีตระหนักถึงความสะอาดและปลอดภัยของวัตถุดิบ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายอาหารปลอดภัย (Food Safety) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเกษตรอินทรีย์ยังสามารถสร้างรายได้และต่อยอดทางธุรกิจอื่นๆ โดยมีซูเปอร์มาร์เก็ตสหกรณ์เป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้า สร้างรายให้แก่เกษตรกรอีกด้วย

“แผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินที่ดีที่สุด มีเสรีและเปิดกว้าง สตรีไทยเป็นผู้ขับเคลื่อนหลายอย่าง ทั้งบทบาทของสตรี ความเป็นแม่ และเป็นแบบอย่างที่ดีในครอบครัว และแผ่นดินไทยยังเป็นแผ่นดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งหลายหน่วยงานก็มีนโยบายให้กินผักปลอดภัย มีเกษตรอินทรีย์ในโรงเรียน โรงพยาบาล ซึ่งก็จะไม่ทำร้ายดิน และประชาชน ผู้บริโภคก็มีสุขภาพที่ดีด้วย” รมช.มนัญญากล่าว

รมช.มนัญญา มอบใบประกาศให้แม่ดีเด่น สตรีไทยดีเด่น และรางวัลประกวดผ้า สืบสานพร้อมเยี่ยมชมบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และสินค้าท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest