อาชีวะ มุ่งพัฒนาภาพลักษณ์ต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจเรียนไปไม่ตกงาน

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๙
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มีการส่งเสริมภาพลักษณ์อาชีวศึกษา ทั้งในเรื่องการจัดการเรียนการสอน การทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทำให้สาธารณชนเห็นความสำคัญของการเรียนอาชีวศึกษา ทั้งนี้ได้มอบให้ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 1 ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาประชาสัมพันธ์
อาชีวะ มุ่งพัฒนาภาพลักษณ์ต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจเรียนไปไม่ตกงาน

และพิธีกรมืออาชีพ ณ วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช มีผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา เข้ารับการอบรมจำนวน 35 คน

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวถึงเรื่องการอบรมนี้ว่า การจัดการเรียนการสอนของอาชีวศึกษา หัวใจสำคัญคือเรื่องของทวิภาคี เรียกว่าทวิภาคีคือลมหายใจของการเรียนอาชีวศึกษาก็ว่าได้ ดังนั้น การที่จะส่งนักเรียน นักศึกษา ออกไปฝึกประสบการณ์อาชีพในสถานประกอบการ จึงจะต้องมีการ เตรียมความพร้อมให้นักเรียน นักศึกษา ทั้งในเรื่องของการแต่งกาย การพูด การเขียนหนังสือ การบอกเล่าเรื่องราวของสถานศึกษา หรือสาขาวิชาที่เลือกเรียนให้บุคคลอื่นได้รับทราบ เรื่องเหล่านี้ล้วนแต่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการอาชีวศึกษา สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดกับผู้เรียน มุ่งสร้างผลิตกำลังคนด้านอาชีวศึกษา ให้ตอบสนองความต้องการของตลาด เป็นการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพอย่างเป็นรูปธรรม

ปัจจุบันบุคลากรอาชีวศึกษา มีภารกิจที่จะต้องทำหน้าที่ประสานงานกับชุมชน ต้องมีการพบปะพูดคุยในเวทีชุมชน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียนอาชีวศึกษา โดยเฉพาะบุคลาการที่ยังไม่มีประสบการณ์ เป็นเรื่องยากในการปฏิบัติ ทั้งการใช้คำพูด การกล่าวทักทาย การสร้างบรรยากาศ รวมถึงการแก้ปัญหาบนเวทีที่มีให้เห็นบ่อยครั้ง และการปรับบุคลิกภาพด้วย วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 1 จึงได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรการสร้างภาพลักษณ์ การเป็นพิธีกร เพื่อเป็นประโยชน์ทั้งในแง่การพัฒนาตนเอง ทั้งด้านการพูดและการพัฒนาบุคลิกภาพ รวมถึงการยกระดับการพูดบนเวทีในฐานะพิธีกรให้เป็นมืออาชีพต่อไปในอนาคต โดยนำภาพลักษณ์ใหม่ของอาชีวะ ออกเผยแพร่ สร้างการรับรู้อย่างกว้างขวาง ซึ่งจะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง และนำไปถ่ายทอดให้นักเรียน นักศึกษาในสังกัดได้มีความรู้ ความสามารถเพิ่มขึ้น และมีความเป็นมืออาชีพ มีทักษะ สมรรถนะ

ตามมาตรฐานวิชาชีพ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตามความต้องการของชุมชน และสังคมต่อไป โดยมีบุคลากรของสถานศึกษา จำนวน 11 แห่ง ได้แก่

วิทยาลัยเทคนิคชุมพรวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานีวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานีวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราชวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราชวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราชวิทยาลัยเทคนิคทุ่งสงวิทยาลัยเทคนิคสิชลวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือนครศรีธรรมราชวิทยาลัยการอาชีพนครศรีธรรมราชวิทยาลัยเทคนิคพัทลุง เข้ารับการอบรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ