รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๐
รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมภารกิจกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ประเดิมเยี่ยมชมการฝึกอบรม การประกอบอาหารไทย และการทำขนมไทยให้แก่ผู้สูงอายุ เอาใจวัยเก๋า สร้างอาชีพ มีรายได้
รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า

ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยดร.ภาคิน สมมิตรธนกุล ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมทีมงาน เยี่ยมชมการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน หลักสูตรฝึกเตรียมเข้าทำงาน ผู้ประกอบอาหารไทย และการฝึกอบรมการทำขนมไทย ให้แก่ผู้สูงอายุ ทั้ง 2 หลักสูตรมีผู้เข้าอบรมรวม 40 คน โดยมีนายชาคริตย์ เดชา รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ ณ วิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ศาสตราจารย์ นฤมล เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลเพื่อขับเคลื่อนภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เนื่องจากทักษะฝีมือแรงงานเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่แรงงานไทยต้องพัฒนาทักษะฝีมืออยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งต้องพัฒนาทักษะให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งได้เสนอโครงการพัฒนาทักษะฝีมือให้กับกำลังแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติงบประมาณ อย่างไรก็ตามในปี 2563 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ดำเนินการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับแรงงานในส่วนที่ดำเนินการเอง จำนวน 110,585 คน จากเป้าหมาย จำนวน 127,200 คน

ศาสตราจารย์ นฤมล กล่าวต่อไปว่า สำหรับวันนี้มีโอกาสเยี่ยมชมการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ทั้งผู้ประกอบอาหารไทยและการฝึกอบรมการทำขนมไทยให้แก่ผู้สูงอายุ โดยทั้ง 2 สาขาอาชีพ สามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพอิสระได้ หรือสมัครเข้าทำงานในโรงแรม ร้านอาหารต่างๆ ได้ สำหรับการฝึกอบรมให้แก่ผู้สูงอายุนั้น ทำขนมไทยแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก สามารถทำขายมีรายได้เพิ่มเติมช่วยเหลือครอบครัวได้อีกทางหนึ่ง นอกจากหลักสูตรที่กล่าวมาแล้ว กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ยังมีการฝึกอบรมให้แก่แรงงานในอีกหลายหลักสูตรทั้ง Up Skill และRe Skill แก่แรงงานทั้งที่อยู่นอกระบบและในสถานประกอบกิจการ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมในอนาคตด้วย อาทิ ความรู้ด้านอัตโนมัติและหุ่นยนต์ การเชื่อมด้วยหุ่นยนต์

“ดังนั้น แรงงานที่ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือให้ตรงกับความต้องการของตลาด รวมถึงพัฒนาทักษะเพื่อนำไปประกอบอาชีพเสริม ที่สำคัญคือฝึกฟรี และมีรายได้ สามารถติดต่อสมัครฝึกอบรมได้ที่หน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือติดตามในเพจเฟซบุ๊กของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ หรือโทร.สอบถามที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4” รมช.นฤมล กล่าวทิ้งท้าย

รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า รมช.แรงงาน เดินสายเยี่ยมชมผลงานกพร. ประเดิมเอาใจวัยเก๋า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest