การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตร "Peace Cup" ครั้งที่ 6 ประจำปี 2020 เปิดฉากที่เมืองเสิ่นหยาง

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๐
พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตร "Peace Cup" ครั้งที่ 6 ถูกจัดขึ้น ณ สเตเดียมหมายเลข 2 ในสนามฟุตบอล "Peace Cup" World Football Park ที่เมืองเสิ่นหยาง ในช่วงบ่ายของวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตร Peace Cup ครั้งที่ 6 ประจำปี 2020 เปิดฉากที่เมืองเสิ่นหยาง

default

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตร "Peace Cup" ถูกยกให้เป็น “โครงการสาธิตอุตสาหกรรมกีฬาระดับชาติ” เพียงหนึ่งเดียวในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนในปีนี้ สำหรับการแข่งขันรายการ "Peace Cup" ครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดยยังคงยึดมั่นในธีม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง เชื่อมต่อโลกด้วยสันติภาพและมิตรภาพ” ภายใต้การสนับสนุนจากเทศบาลเมืองเสิ่นหยาง และดำเนินการโดยรัฐบาลเขตเหอผิงและสำนักงานกีฬาของเมืองเสิ่นหยาง

ตัวแทนจากสโมสรฟุตบอลอาชีพหลากหลายสโมสรจากลีกเยาวชนในประเทศ U13 รวมถึงทีมฟุตบอลนักเรียนต่างชาติ 4 ทีม และทีมเยาวชนจากทั่วประเทศได้เดินทางมาเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็มีนักศึกษาต่างชาติจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ มารวมตัวกันอย่างแข็งแกร่ง โดยมีนักกีฬาจากกว่า 20 ประเทศมาร่วมการแข่งขัน อาทิ รัสเซีย, กานา, ไนจีเรีย, โมร็อกโก, เม็กซิโก และประเทศอื่น ๆ นับเป็นครั้งแรกที่มี ทีมฟุตบอลของนักศึกษาต่างชาติจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันรายการ "Peace Cup" ซึ่งจะช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกสนานในการแข่งขันมากขึ้นไปอีก

ทีมฟุตบอลเยาวชนจากเมืองต้าเฉิง ซึ่งเป็นเมืองพี่เมืองน้องของเสิ่นหยาง ที่ส่งนักกีฬามาร่วมการแข่งขันตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แต่ต้องพลาดการแข่งขันในปีนี้ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถมาเข้าร่วมการแข่งขันได้ พร้อมส่งคลิปวิดีโออวยพรมายังการแข่งขัน "Peace Cup" ครั้งที่ 6 นี้ด้วย โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกกล่าวถึงและเป็นที่นิยมอย่างมากบนโลกอินเทอร์เน็ต

เพื่อให้ผู้ชมจำนวนมากได้รับชมการแข่งขันด้วยประสบการณ์ที่ดีขึ้น ผู้จัดงานจึงนำรถโมบายของมณฑลเหลียวหนิงมาใช้กับ VR Cloud ของหัวเว่ยเพื่อมอบประสบการณ์รับชมการถ่ายทอดสดในรูปแบบ VR ด้วยมุมมอง 360 องศาผ่านเทคโนโลยี 5G ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำเอาเทคโนโลยีการสื่อสาร 5G ที่เชื่อมต่อกับแบนด์วิดท์ขนาดใหญ่และมีความหน่วงต่ำมาใช้ในพิธีเปิดการแข่งขัน "Peace Cup" ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมถ่ายทอดในมุมมองที่เสรีมากขึ้นด้วยภาพมุมสูงแบบ 360 องศา

นอกจากนี้ เพลง "My Family Lives in Shenyang" ซึ่งขับร้องโดย Zhu Xiaohong นักแสดงชั้นนำระดับประเทศ ยังเชิญชวนให้ผู้ฟังหวนรำลึกถึงเพลงคลาสสิกหลากหลายบทเพลง ในขณะเดียวกันภาพประกอบที่เป็นรูปของเมืองเสิ่นหยางซึ่งปรากฏขึ้นบนหน้าจอเป็นระยะ ๆ ก็ช่วยให้เหล่าผู้ชมได้มีความเข้าอกเข้าใจเมืองเสิ่นหยางมากยิ่งขึ้น ต่อด้วยการประสานเสียงของนักร้องชาวจีนและต่างชาติในบทเพลง "I will come in the future" เพื่อนำพาผู้ชมเข้าสู่ช่วงไคลแม็กซ์ของพิธีเปิดการแข่งขัน

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตร "The Peace Cup" เริ่มที่เมืองเสิ่นหยางและเปิดกว้างสู่ทั่วโลก เพื่อส่งมอบความสมบูรณ์แข็งแรง, ความสุข, มิตรภาพ และสันติภาพที่ฟุตบอลมีให้กับเยาวชนทั้งหลาย

ที่มา: เทศบาลเมืองเสิ่นหยาง

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=369805

คำบรรยายภาพ: พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตรครั้งที่ 6 ประจำปี 2020 ณ เมืองเสิ่นหยาง

AsiaNet 85239

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตร Peace Cup ครั้งที่ 6 ประจำปี 2020 เปิดฉากที่เมืองเสิ่นหยาง การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติทัวร์นาเมนต์กระชับมิตร Peace Cup ครั้งที่ 6 ประจำปี 2020 เปิดฉากที่เมืองเสิ่นหยาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้