ปราจีนบุรี ดันแรงงานคุณภาพ หวังพลิกเศรษฐกิจ

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๕
สนพ.ปราจีนบุรี ส่งเสริมสถานประกอบกิจการ ดันกำลังแรงงานคุณภาพสู่ตลาดแรงงานกว่า 80,000 คน หวังพลิกวิกฤตเศรษฐกิจ
ปราจีนบุรี ดันแรงงานคุณภาพ หวังพลิกเศรษฐกิจ

นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรี มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงงานคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงาน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดให้เติบโต ก้าวหน้า ฝ่าวิกฤต โควิด-19 โดยมีสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.ปราจีนบุรี) เป็นหน่วยงานหลักที่ช่วยขับเคลื่อน ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ผลักดันกำลังแรงงานให้มีคุณภาพ มุ่งสู่สากล สามารถแข่งขันได้ในระดับจังหวัดและระดับประเทศ มีภารกิจที่สำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน ด้านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ด้านการส่งเสริมการมีส่วนร่วมและการสร้างเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการพัฒนากำลังแรงงานของตนเอง ขณะเดียวกัน สถานประกอบกิจการยังพร้อมใจร่วมกันพัฒนากำลังแรงงานของตนผ่านกลไกภาครัฐ ซึ่งมีทั้งส่วนที่ สนพ.ปราจีนบุรี ให้การสนับสนุนและสถานประกอบกิจการดำเนินการเอง ซึ่งในปีงบประมาณ 2563 ได้พัฒนาฝีมืแรงงานไปแล้วกว่า 80,000 คน

นางสาววนิดา เงินรูปงาม ผอ.สนพ.ปราจีนบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ จะมีการมอบป้ายต่างๆตามภารกิจของสำนักงานฯตามที่ สปก.ได้ให้ความร่วมมือการในการพัฒนาแรงงาน อาทิ มอบป้ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี มอบหนังสือรับรองการจัดตั้งศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ให้กับวิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี มอบเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ประกอบกิจการซึ่งจ้างงานผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถเต็มตามจำนวน ให้กับ บริษัท แอลไพน์ เทคโนโลยี แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) มอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน จำนวน 4 สาขา ให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมอบเงินช่วยเหลืออุดหนุนสนับสนุน ให้แก่ สปก. ให้ความสำคัญของการพัฒนากำลังแรงงาน ฝึกอบรมให้แก่ลูกจ้างของตนเกินกว่าร้อยละ 70 โดยในปีนี้สถานประกอบกิจการที่เข้าเกณฑ์กว่า 36 แห่ง เป็นเงินกว่า 675,600 บาท

“เพื่อประโยชน์ของตัวแรงงานเองและสถานประกอบกิจการ รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศ อยากให้ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการพัฒนาฝีมือแรงงาน” รองผู้ว่าฯ กล่าวทิ้งท้าย

ปราจีนบุรี ดันแรงงานคุณภาพ หวังพลิกเศรษฐกิจ ปราจีนบุรี ดันแรงงานคุณภาพ หวังพลิกเศรษฐกิจ ปราจีนบุรี ดันแรงงานคุณภาพ หวังพลิกเศรษฐกิจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4