Xinhua Silk Road: เมืองเฉวียนโจวของจีนออกมาตรการยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

ศุกร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
เมืองเฉวียนโจวในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้ออกชุดมาตรการใหม่เพื่อยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของเมือง
Xinhua Silk Road: เมืองเฉวียนโจวของจีนออกมาตรการยกระดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

เมืองเฉวียวโจวมุ่งมั่นที่จะดึงดูดการลงทุนด้านต่าง ๆ เข้ามาในเมือง และได้ทุ่มความพยายามอย่างหนักในการดึงดูดการลงทุนด้านอุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการลงทุนจากโครงการใหม่ ๆ ในห่วงโซ่อุปทานมากกว่า 5.5 หมื่นล้านหยวน

นับตั้งแต่ต้นปี 2563 เมืองเฉวียนโจวได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาอุปสรรคให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการเร่งปรับปรุงกลไกลเพื่อค้นหาสิ่งที่องค์กรธุรกิจต้องการ, จัดตั้งกลุ่มทนายความเพื่อให้คำปรึกษาด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ตลอดจนมอบความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ อาทิ การจ้างงาน, การจัดหาแหล่งอาหาร, วัสดุอุปกรณ์, การเงิน, การขาย, ภาษี และค่าบริการขนส่ง รวมถึงการออกประกาศเตือนถึงสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยง นอกจากนี้ ยังเพิ่มวงเงินจ่ายคืนเงินประกันการว่างงานและเงินอุดหนุนเพื่อรักษาเสถียรภาพของงานจากเดิมที่ 50% มาเป็น 100% ด้วย

ในขณะเดียวกัน เมืองเฉวียนโจวยังได้พยายามปรับปรุงกลไกลการบังคับใช้นโยบายที่เกี่ยวข้องเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับภาคธุรกิจ ซึ่งจากข้องมูล ณ สิ้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เมืองเฉวียนโจวได้ปรับลดหรือยกเว้นค่าใช้จ่ายด้านประกันสังคมให้กับบริษัทในเมืองไปแล้วเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 2.045 พันล้านหยวน, คืนเงินประกันการว่างงานและเงินอุดหนุนเสถียรภาพการทำงานไปแล้ว 276.03 ล้านหยวน โดยมีบริษัทที่ได้ประโยชน์จากนโยบายเหล่านี้มากถึง 2,814 แห่ง

นอกจากนี้ เมืองเฉวียนโจวยังเดินหน้าปรับปรุงบริการของภาครัฐ โดยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับขั้นตอนการอนุมัติงานด้านธุรการ เพื่อให้บรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้นั่นคือ “ยื่นเรื่องในที่เดียว ดำเนินการครอบคลุมทุกส่วน ประหยัดเวลา และการส่งมอบแบบเบ็ดเสร็จ”

ศูนย์บริการงานบริหารส่วนเทศบาลในเฉวียนโจว ได้จัดตั้งสำนักงานเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อดูแลการเข้าถึงตลาด การลงทุนและการก่อสร้าง บริการร้านสะดวกซื้อ ส่งเสริมความน่าอยู่ในสังคม และการดำเนินชีวิตของประชาชน เพื่อให้บริการที่ครบวงจรแก่ผู้ประกอบการธุรกิจและประชาชนทั่วไป

เมืองเฉวียนโจวยังได้จัดสรรบริการรูปแบบใหม่นั่นคือ “บริการอินเทอร์เน็ต+รัฐบาล” ซึ่งเป็นบริการที่เมืองกว่างโจวได้สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบอนุมัติงานส่วนธุรการทางออนไลน์ พร้อมทั้งนำตู้คีออสสำหรับให้บริการตนเองกว่า 200 เครื่องมาติดตั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการของทางภาครัฐแก่ประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูลิงก์ต้นฉบับได้ที่: https://en.imsilkroad.com/p/315749.html

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200828/2901290-1

คำบรรยายใต้ภาพ: ตู้คีออสสำหรับบริการตนเองที่ศูนย์บริการงานบริหารส่วนเทศบาลเฉวียนโจว ในเมืองเฉวียนโจว สำหรับให้บริการของทางภาครัฐแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4