บริษัท มี เทรดดิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด นำโครงการ “การยกระดับกลุ่มสตรีสร้างโอกาสฯ จ.ปทุมธานี” คว้า “ทุน กศส"

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๔
บริษัท มี เทรดดิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด นำโครงการ “การยกระดับกลุ่มสตรีสร้างโอกาสฯ จ.ปทุมธานี” คว้า “ทุนพัฒนาทักษะอาชีพและนวัตกรรมที่ใช้ชุมชนเป็นฐาน”
บริษัท มี เทรดดิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด นำโครงการ การยกระดับกลุ่มสตรีสร้างโอกาสฯ จ.ปทุมธานี คว้า ทุน กศส

เมื่อวันที่ 14-16 สิงหาคม พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา ณ อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายภรัณยู ฉายดิลก และนายวรรธนสกล รักปทุม ผู้บริหารบริษัท มี เทรดดิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด เข้าร่วม การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการปรับปรุงข้อเสนอโครงการพัฒนาทักษะอาชีพสำหรับผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และด้อยโอกาสที่ใช้ชุมชนเป็นฐานปี 2563 กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) โดยบริษัทได้เสนอโครงการ การยกระดับกลุ่มสตรีสร้างโอกาสผ่านการพัฒนาสไบมอญสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ จังหวัดปทุมธานี มาเข้าร่วมพิจารณาโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายภาคส่วนได้พิจารณาโครงการกว่า 783 โครงการ โดยโครงการของบริษัท มี เทรดดิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัดได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นหน่วยอาชีพในการรับทุน“ทุนพัฒนาทักษะอาชีพและนวัตกรรมที่ใช้ชุมชนเป็นฐาน”

สำหรับทุนพัฒนาทักษะอาชีพและนวัตกรรมที่ใช้ชุมชนเป็นฐานเป็นโครงการให้ทุนสนับสนุนของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กศส.)ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา พ.ศ.2561 สำหรับทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และช่วยเหลือกลุ่มประชากรวัยแรงงานซึ่งเป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์และด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาหรือพัฒนาให้มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพตามความถนัดและพึ่งพาตนเองในการดำรงชีวิตได้ เพื่อพัฒนาระบบทดลองที่เกิดกระบวนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพในการพัฒนาการประกอบอาชีพโดยใช้ชุมชน ท้องถิ่น หรือพื้นที่การเรียนรู้เป็นฐานของชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อค้นหานวัตกรรมชุมชน และถอดความรู้จากการปฏิบัติ และจัดทำเป็นคู่มือหรือแนวทางของการขยายผลไปสู่พื้นที่อื่นต่อไป

สำหรับโครงการ การยกระดับกลุ่มสตรีสร้างโอกาสผ่านการพัฒนาสไบมอญสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ จังหวัดปทุมธานี เป็นโครงการที่บริษัทฯเห็นว่าสามารถที่จะช่วยยกระดับศักยภาพของกลุ่มสตรีด้อยโอกาสโดยใช้วัฒนธรรมเป็นทุนในการฝึกอาชีพ และเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากชมรมเรารักษ์วัฒนธรรมวัดโบสถ์(หลวงปู่เทียน) ได้รับการอุปถัมภ์ทั้งสถานที่อบรมและพื้นที่การเรียนรู้จากพระเดชพระคุณพระราชมหาเจติยาภิบาล (ต่อศักดิ์ สนฺทรวาที) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร รักษาการเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ บวรธรรมกิจ และได้รับการสนับสนุนพื้นที่ในการพัฒนาทักษะสินค้าสร้างสรรค์(Creative Product)จากพระเดชพระคุณพระราชวรเมธาจารย์(วิชาญ ถิรสีโล) เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธ) อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรภาคีต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชนทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการในเดือนกันยายน ศกนี้

บริษัท มี เทรดดิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด นำโครงการ การยกระดับกลุ่มสตรีสร้างโอกาสฯ จ.ปทุมธานี คว้า ทุน กศส บริษัท มี เทรดดิ้ง คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด นำโครงการ การยกระดับกลุ่มสตรีสร้างโอกาสฯ จ.ปทุมธานี คว้า ทุน กศส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4