รมช.ธรรมนัส พร้อมรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมมอบหนังสือ ส.ป.ก. 4-01 แก่พี่น้องเกษตรกร จ.ขอนแก่น

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๐
รมช.ธรรมนัส พร้อมรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมมอบหนังสือ ส.ป.ก. 4-01 แก่พี่น้องเกษตรกร จ.ขอนแก่น สร้างความมั่นคงและยั่งยืนในอาชีพเกษตรกรรม
รมช.ธรรมนัส พร้อมรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมมอบหนังสือ ส.ป.ก. 4-01 แก่พี่น้องเกษตรกร จ.ขอนแก่น

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) ณ ศาลาอนุสรณ์ราชประชาสมาสัย เฉลิมพระเกียรติ 87 พรรษา อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่นว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น (ส.ป.ก.ขอนแก่น) ได้จัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) เพื่อให้เกษตรกรมีเอกสารสิทธิในการเข้าทำประโยชน์ในที่ดิน ได้รับโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม มีที่ดินในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทั้งช่วยเหลือเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินที่อยู่ห่างไกลจากการบริการของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น ทั้งเป็นการลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการเดินทางมาติดต่อราชการ

ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดขอนแก่นมีพื้นที่ประกาศเขตปฏิรูปที่ดิน รวม 25 อำเภอ พื้นที่ประมาณ1,090,300 ไร่ มีพื้นที่ดำเนินการปฏิรูปที่ดินประมาณ 863,574 ไร่ และได้ดำเนินการจัดที่ดินให้แก่เกษตรกรไปแล้วจำนวน 70,724 ราย 83,365 แปลง เนื้อที่ประมาณ 752,602 ไร่ ประกอบด้วย ที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จำนวน 56,762 ราย 67,952 แปลง 745,797 ไร่ และที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัย จำนวน 13,962 ราย 15,413 แปลง 6,805 ไร่ เกษตรกรนั้นจะได้รับความเสมอภาคทางสังคม มีโอกาสในการพัฒนาอาชีพและสร้างรายได้ มีที่ทำกินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้จากที่กล่าวมาข้างต้นจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกร ในการสร้างความมั่นคงทางรายได้และต่อยอดสู่ความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม ภายในงานยังมีการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) แก่เกษตรกร จำนวน 60 ราย เนื้อที่จำนวน 600 ไร่ หลังจากนั้นยังได้เดินทางไปมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านป่างิ้วหนองฮี อำเภอบ้านไผ่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมอบให้แก่เกษตรกร อำเภอบ้านไผ่ และอำเภอโนนศิลา จำนวน 200 ราย เนื้อที่ประมาณ 1,798 ไร่เพื่อให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพทางการเกษตรในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

รมช.ธรรมนัส พร้อมรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมมอบหนังสือ ส.ป.ก. 4-01 แก่พี่น้องเกษตรกร จ.ขอนแก่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้