อิมแพ็ค ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัย TIS 22300 จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2563

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๔
อิมแพ็ค จำลองเหตุการณ์พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดในพื้นที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ดึงพนักงานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกว่า 1000 คนร่วมฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟเสมือนจริง เพื่อเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมป้องกันเหตุอันไม่คาดคิด ภายใต้มาตรฐาน TIS 22300 ระบบการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ หวังสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
อิมแพ็ค ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัย TIS 22300 จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2563

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า อิมแพ็ค โดยหน่วยงานควบคุมมาตรฐาน ได้จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจแก่พนักงาน รวมถึงลูกค้าผู้จัดงาน ผู้ชมงาน ผู้เช่าพื้นที่ และชาวชุมชนเมืองทองธานี ได้ทราบหลักการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือตัวเอง รวมถึงผู้ประสบเหตุกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด และกระตุ้นจิตสำนึกให้พนักงานทุกคนได้มีส่วนร่วมในความรับผิดชอบ ดูแลความปลอดภัยของศูนย์ฯ ป้องกันเหตุการณ์ร้ายไม่ให้เกิดขึ้น หรือหากเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลกระทบหรือความเสียหายน้อยที่สุด

ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ทุกคนเรียนรู้แนวทางการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การใช้และการบำรุงรักษาอุปกรณ์เครื่องดับเพลิง เป็นต้น รวมถึงได้แนะแนววิธีการป้องกันและระงับอัคคีภัยเพื่อลดภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้น โดยได้สมมติเหตุการณ์เสมือนจริงรับมือเหตุเพลิงไหม้ในอาคาร เริ่มจากพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จึงส่งสัญญาณเตือนภัย ให้เจ้าหน้าที่ หน่วยงานดับเพลิง หน่วยงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามรับผิดชอบ ขณะเดียวกันพนักงานอิมแพ็ค พนักงานของบริษัทฯ ผู้เช่าอาคารบางกอกแลนด์ ประชาชนผู้มาชมงาน ผู้จัดงาน ที่อยู่ในอาคารแสดงงาน พื้นที่ปฏิบัติงานโดยรอบ 1,100 คน ต้องอพยพ ซึ่งเป็นการร่วมฝึกซ้อมตามคำแนะนำและปฏิบัติโดยพร้อมเพียง สามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้อย่างสมบูรณ์ลุล่วงด้วยดี

นอกจากนี้ หลังจากรวมพลและระงับเหตุเสร็จสิ้น ทีมป้องกันเพลิงของ อิมแพ็ค มีการสาธิตวิธีควบคุมเหตุเพลิงไหม้ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เช่น เหตุจากเตาแก๊สขณะกำลังปรุงอาหารในห้องครัว เพื่อให้ทีมปฏิบัติการ ทีมดูแลอาหารและเครื่องดื่ม ทีมร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค และพนักงานทุกคนได้นำวิธีการใช้อุปกรณ์ไปใช้อย่างถูกวิธี หากเกิดเหตุที่บ้านหรือสถานที่ต่างๆ เพื่อระงับเหตุได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย อย่างไรก็ตาม การจัดฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟครั้งนี้ เป็นหนึ่งในการดำเนินงานตามมาตรฐานสากล ภายใต้ระบบการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ หรือ TIS.22300 ซึ่ง อิมแพ็ค ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าสร้างความอุ่นใจในทุกครั้งที่มาเยือน อิมแพ็ค เมืองทองธานี มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท

อิมแพ็ค ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัย TIS 22300 จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2563 อิมแพ็ค ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัย TIS 22300 จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2563 อิมแพ็ค ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัย TIS 22300 จัดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital