ม.พะเยา ต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมพร้อมคณะ ในการลงพื้นที่ศึกษาดูงาน จังหวัดพะเยา

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๒๕
ม.พะเยา ต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมพร้อมคณะ ในการลงพื้นที่ศึกษาดูงาน จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา นำโดย อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยพะเยา ในส่วนของจังหวัดพะเยาได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายกมล เชียงวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา นางสาวจุฬาสินี โรจนคุณกำจร ร่วมให้การต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ และคณะผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวง อว. ในการลงพื้นที่ศึกษาดูงานจังหวัดพะเยา เรื่อง "บทบาทของมหาวิทยาลัยพัฒนาพื้นที่กับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก" รวมถึงตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าผลการดำเนินงานวิจัยและนวัตกรรมจังหวัดพะเยา ระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน 2563 ณ ห้องประชุมบวร รัตนประสิทธิ์ มหาวิทยาลัยพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา และชุมชนไทลื้อเชียงคำ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่า มหาวิทยาลัย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับท่านรัฐมนตรีและคณะ รวมถึงแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน สำหรับมหาวิทยาลัยพะเยาได้ให้ความสำคัญ กับการนำความรู้ไปพัฒนาพื้นที่เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ตามปณิธานของมหาวิทยาลัย "ปัญญาเพื่อความเข้มแข็งของชุมชน" และด้วยวิสัยทัศน์ "มหาวิทยาลัยแห่งปัญญา เพื่อนวัตกรรมชุมชน สู่สากล" โดยโครงการที่มหาวิทยาลัยทำงานร่วมกับชุมชนอย่างใกล้ชิด ก็คือโครงการ 1 คณะ 1สัญลักษณ์ความสำเร็จ ที่ได้ริเริ่มมาจากโครงการ 1 คณะ 1โมเดล ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริม และสนับสนุนให้อาจารย์ของมหาวิทยาลัยได้ใช้องค์ความรู้ ผลงานวิจัย หรือเทคโนโลยีและนวัตกรรมของแต่ละคณะ ลงไปทำงานร่วมกับชุมชนในจังหวัดพะเยาทุก ๆ อำเภอ เข้าไปร่วมพัฒนาและยกระดับความเป็นอยู่ของคนในชุมชนทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชน และเกิดเป็นต้นแบบการทำงานพัฒนาเชิงพื้นที่ ที่สามารถขยายผลไปสู่การดำเนินงานในพื้นที่อื่นๆได้ ตลอดจนการต่อยอดผลงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ และการสร้างผู้ประกอบการ Start up เป็นต้น ซึ่งจะนำพาชุมชนสังคมและประเทศชาติ ไปสู่ความเจริญอย่างยั่งยืนต่อไป หลังจากนั้น ท่านรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้พบผู้นำนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา ประกอบไปด้วย องค์การนิสิต สภานิสิต สหเวียง และสารวัตรนิสิต เพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ ห้องประชุมชูชาติ กีฬาแปง สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ก่อนออกเดินทางไปอำเภอเชียงคำ เพื่อรับฟังการสรุปงาน ณ ห้องประชุมวัดแสนเมืองมา ตำบลหยวน และเยี่ยมชมกาดไทลื้อ พร้อมรับฟังการสรุปภาพรวมผลการดำเนินงาน "การพัฒนา เศรษฐกิจผ่านทุนทางวัฒนธรรม กรณีศึกษา กาดไทลื้อ" ณ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ