20 ไฮไลท์ห้ามพลาด! สวรรค์ของนักชิม นักช้อป ในงาน GI Fest @ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากชุมชนทั่วประเทศ

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๕
ไม่ต้องเดินทางไปทั่วประเทศ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ขนทัพสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากชุมชนทั่วประเทศ ทั้งของกินของใช้มาให้ช้อป ชิม กันถึงใจกลางเมือง ในงาน GI Fest เทศกาลรวมใจ สินค้า GI เพื่อคุณ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 20.00 น. บริเวณชั้น G ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ซึ่งได้รวบรวม 20 ไฮไลท์มาให้เตรียมตัวไปช้อปก่อนใคร ดังนี้
20 ไฮไลท์ห้ามพลาด! สวรรค์ของนักชิม นักช้อป ในงาน GI Fest @ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากชุมชนทั่วประเทศ

ทุเรียนป่าละอู ทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพันธุ์ชะนี ที่มีลักษณะเนื้อหนา สีเหลืองอ่อน เนื้อแห้งเนียนละเอียด กลิ่นอ่อน รสชาติหวานมัน เม็ดลีบเล็ก ปลูกบริเวณเขตพื้นที่ป่าละอู ในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ส้มโอพันธุ์ทับทิมสยามที่มีรสชาติหวานนุ่ม สีของเนื้อสีชมพูเข้มคล้ายสีทับทิมจนถึงสีแดง ผิวผลนิ่มดังกำมะหยี่ ปลูกในพื้นที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ส้มโอนครชัยศรี ส้มโอพันธุ์ทองดี และ พันธุ์ขาวน้ำผึ้ง ปลูกในอำเภอนครชัยศรี อำเภอสามพราน และ อำเภอพุทธมนฑล ของดีจังหวัดนครปฐม

ส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม ผลค่อนข้างใหญ่ รสหวานถึงอมเปรี้ยวเล็กน้อย มีน้ำมากแต่ไม่แฉะ ปลูกในเขตพื้นที่ตำบลบางขันแตก ตำบลท้ายหาด อำเภอเมือง อำเภออัมพวา (ยกเว้นตำบลยี่สาร และ แพรกหนามแดง) และ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม

สับปะรดภูแลเชียงราย สับปะรดในกลุ่มควีน ปลูกในตำบลนางแล ตำบลท่าสุด และตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ลูกหยียะรัง รสชาติเปรี้ยวหรือเปรี้ยวอมหวาน หรือเปรี้ยวอมฝาด รวมถึงลูกหยีผลสุกกระเทาะเปลือกที่ผ่านการแปรรูปเป็นลูกหยีทรงเครื่อง ลูกหยีฉาบ ลูกหยีกวน ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวปนเค็ม หรือหวานอมเปรี้ยวปนเค็มและเผ็ด ที่ปลูกและแปรรูปในเขตพื้นที่จังหวัดปัตตานี

กล้วยตากบางกระทุ่มพิษณุโลก เนื้อแห้งเนียนละเอียด เหนียวนุ่ม ไม่มีเม็ด รสชาติหวานเป็นธรรมชาติ ผลิตจากกล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่อง พันธุ์นวลจันทร์ พันธุ์ปากช่อง 50 หรือพันธุ์พื้นเมือง ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และตำบลท่าพ่อ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

กาแฟเขาทะลุ กาแฟโรบัสต้าได้จากผลกาแฟสด ปลูกบนพื้นที่ระดับความสูง 200 - 300 เมตร จากระดับน้ำทะเล ในเขตตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร นำมาผลิตด้วยกรรมวิธีมาตรฐานเป็นกาแฟคั่ว กาแฟบด และ กาแฟสำเร็จรูป

ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน ถั่วลิสงพันธุ์กาฬสินธุ์ 2 ที่มีลักษณะฝักถั่วยาว เปลือกบาง ลายบนเปลือกเป็นร่องลึกชัดเจน เมล็ดถั่วมีขนาดใหญ่จำนวน 2-4 เมล็ดต่อฝัก เมื่อกะเทาะออกจากฝักเยื่อหุ้มเมล็ดมีสีขาว และมีลายขีดสีม่วงคล้ายกับลายเสือโคร่ง เมื่อนำมาผ่านกระบวนการแปรรูป ด้วยวิธีจากภูมิปัญญาท้องถิ่นทำให้ได้ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน มีเนื้อสัมผัสแน่นกรอบ รสชาติหวานมันปนเค็มอ่อน ปลูกและผลิตในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน อำเภอปางมะผ้า อำเภอขุนยวม และ อำเภอปาย ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เผือกหอมบ้านหมอ เผือกชนิดหัวใหญ่ สายพันธุ์เชียงใหม่ เนื้อเผือกมีสีขาวอมม่วงอ่อน และมีลายเส้นสีม่วง เมื่อนำไปนึ่งสุกจะมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ปลูกในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ อำเภอดอนพุด อำเภอหนองโดน ของจังหวัดสระบุรี

ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ เป็นพันธุ์พื้นเมือง เมล็ดมีความเรียวยาว เมื่อหุงแล้วข้าวจะสุกร่วน ไม่เกาะเป็นก้อน หุงขึ้นหม้อ นุ่ม ไม่แฉะ ไม่แข็งกระด้าง ปลูกในช่วงฤดูนาปี ในพื้นที่อำเภอเสาไห้ อำเภอเมือง อำเภอหนองแซง อำเภอวิหารแดง อำเภอหนองแค อำเภอหนองโดน และกิ่งอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี

พริกไทยจันท์ พริกไทยแห้งชนิดเม็ดและป่นมีรสชาติเผ็ดร้อน กลิ่นหอมฉุนเป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากพริกไทย 2 สายพันธุ์ ได้แก่ พันธุ์จันทบุรี และ พันธุ์คุชชิ่ง ปลูกและแปรรูปในพื้นที่ 10 อำเภอ ของจังหวัดจันทบุรี

ปลาทูแม่กลอง เป็นปลาที่จับบริเวณอ่าวแม่กลอง มีลักษณะป้อม เตี้ย หัวโต รสชาติดี เนื้อนุ่มกลิ่นหอม เมื่อนำไปนึ่งในเข่งไม้ไผ่สานต้องหักคอ ทำให้ลักษณะ “หน้างอ คอหัก” เป็นเอกลักษณ์ของปลาทูแม่กลอง

กล้วยเล็บมือนางชุมพร กล้วยเล็บมือนาง มีลักษณะผลเล็ก ปลายผลเรียว เรียงติดกันคล้ายนิ้วมือ ผลและเนื้อมีสีเหลืองทอง เปลือกบาง เนื้อนุ่มรสหวาน มีกลิ่นหอม ส่วนกล้วยเล็บมือนางอบแห้ง เนื้อกล้วยมีสีน้ำตาล นุ่มเหนียวและไม่แห้งจนเกินไป รสชาติหวาน ปลูกและผลิตในพื้นที่จังหวัดชุมพร

ข้าวไร่ลืมผัวเพชรบูรณ์ พันธุ์ข้าวเหนียวดำพันธุ์ลืมผัว เมล็ดมีสีม่วงดำ ปลูกในพื้นที่สูงที่ระดับความสูง 400-800 เมตร จากระดับน้ำทะเล ของจังหวัดเพชรบูรณ์

ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร ผ้าฝ้ายผ่านกระบวนการย้อมครามธรรมชาติตามภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดสกลนคร ทำให้ได้สีฟ้าอ่อนถึงสีน้ำเงินเข้ม เป็นมันวาว ไม่ตกสี มีกลิ่นเฉพาะตัว

ปลาสลิดบางบ่อ ตัวอ้วน หนา สีเข้ม ผ่านขั้นตอนการขอดเกล็ด ตัดหัว ควักไส้ นำไปคลุกเกลือทะเลหมักทิ้งไว้ 8-12ชั่วโมง จากนั้นตากแดดในอุณหภูมิ 25-40 องศาเซลเซียส ทำให้ได้เนื้อปลารสชาติดี มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ผลิตในพื้นที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ข้าวเกรียบปัตตานี ผลิตจากเนื้อปลาหลังเขียว คัดคุณภาพ ผลิตจากธรรมชาติ 100 % กระบวนการผลิต สะอาด ถูกหลักอนามัย มีมาตรฐาน ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงผลิตในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

น้อยหน่าปากช่องเขาใหญ่ เนื้อมาก รสชาติหวานละมุน มีการปลูกมากในพื้นที่อำเภอปากช่อง

พิเศษ! ยิ่งช้อปยิ่งคุ้ม เมื่อซื้อของภายในงานครบ 500 บาท รับทันทีของที่ระลึกสุดเก๋ ห้ามพลาด ! ร่วมอุดหนุนสินค้าคุณภาพจากทั่วประเทศในงาน GI Fest เทศกาลรวมใจ สินค้า GI เพื่อคุณ ระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2563 ตั้งแต่ 10.00 น. - 20.00 น. ชั้น G ลานเซ็นเตอร์ ฮอลล์ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

20 ไฮไลท์ห้ามพลาด! สวรรค์ของนักชิม นักช้อป ในงาน GI Fest @ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากชุมชนทั่วประเทศ 20 ไฮไลท์ห้ามพลาด! สวรรค์ของนักชิม นักช้อป ในงาน GI Fest @ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากชุมชนทั่วประเทศ 20 ไฮไลท์ห้ามพลาด! สวรรค์ของนักชิม นักช้อป ในงาน GI Fest @ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จากชุมชนทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ