กกท. ชวนกระโดดเชือกออนไลน์ ครั้งแรกในไทย ตั้งการ์ดฟิตร่างกาย ห่างไกลโควิด กับกิจกรรม Virtual Jump Rope Challenge "โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน"

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๔
"กกท." ชวนคนไทย ร่วมกิจกรรม Virtual Jump Rope Challenge "โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน" กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งแรกในไทย ภายใต้วิถีปกติใหม่ (New Normal) เพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้มีสุขภาพดีแบบเว้นระยะห่างปลอดภัยจากโควิด-19 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ 10 ก.ย.นี้ การันตีกระโดดเชือกได้ประโยชน์กว่าที่คิด เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย เล่นได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังทำให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรง
กกท. ชวนกระโดดเชือกออนไลน์ ครั้งแรกในไทย ตั้งการ์ดฟิตร่างกาย ห่างไกลโควิด กับกิจกรรม Virtual Jump Rope Challenge โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เนื่องจากในปัจจุบันประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถออกกำลังกายและเล่นกีฬาในชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา ทำให้มีผลกระทบต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกาย

กกท.ในฐานะองค์กรกีฬาของภาครัฐ มีนโยบายเร่งฟื้นฟูภาพลักษณ์ด้านการกีฬาของประเทศ และฟื้นฟูสุขภาพทั้งร่างกาย และสุขภาพจิตของ ประชาชน จึงได้จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการเล่นกีฬาผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาอยู่ที่บ้าน หรือสถานที่ส่วนตัว และใช้ช่องทางสื่อออนไลน์ในการสื่อสาร เพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุมรวมตัว ลดการแพร่ระบาด สัมผัสโรค แต่ยังสามารถออกกำลังกายเล่นกีฬา เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายและจิตใจของตนเองให้แข็งแรงได้อยู่เสมอ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และช่วยให้ประชาชนมีสุขภาพจิตที่ดีอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ กกท.จึงได้ริเริ่มจัดให้มีกิจกรรมกีฬา กระโดดเชือกผ่านช่องทางสื่อออนไลน์เป็นครั้งแรก ภายใต้โครงการ Virtual Jump Rope Challenge “โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน” เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาในวิถีปกติใหม่ (New Normal) แบบเล่นคนเดียวที่ไหนก็ได้ หรือจะชวนเพื่อนมาออกกังกายร่วมกันแบบมีระยะห่างก็เป็นอีกทางเลือก เพื่อสุขภาพ และลดภาวะความเครียด ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังต้องเฝ้าระวัง อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมการเล่นกีฬาที่ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ในทุกสถานที่ไม่เกิดอันตราย ไม่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม มีค่าใช้จ่ายน้อยและยังเป็นการออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี

สำหรับ กิจกรรม Virtual Jump Rope Challenge "โดด เดี่ยว ไปด้วยกัน" เป็นการออกกำลังกายอยู่ที่บ้านด้วยการกระโดดเชือก โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.นี้ หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน ผู้สมัครที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อและเชือกกระโดดคนละ1 ชุดฟรี เพื่อใช้ทำกิจกรรมโดยจะต้องปฎิบัติภารกิจให้ครบ ในระยะเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.- 20 ต.ค. 63 ซึ่งจะต้องออกกำลังกายโดยการกระโดดเชือกอยู่ที่บ้าน หรือ สถานที่ไม่แออัด ด้วยการกระโดดเชือกไม่น้อยกว่า30 นาทีต่อวัน เมื่อทำการ Challenge เสร็จในแต่ละวัน ก็ส่งผลการทำกิจกรรมกระโดดเชือก พร้อมภาพถ่ายขณะกระโดด มาที่เว็บไซต์ www.runlah.com ทั้งนี้ผู้สมัครทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร เสื้อที่ระลึก และสุขภาพที่ดีเป็นการตอบแทน นอกจากนี้ผู้ร่วมกิจกรรม 400 คนแรกที่ส่งผลภาพถ่ายการกระโดดเชือกครบ 30 วัน จะมีสิทธิ์ได้รับเสื้อ Finisher เป็นพิเศษอีกด้วย

สุดท้ายก็อยากฝากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาร่วมในกิจกรมกระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ในครั้งนี้กันเยอะๆ นะครับ ถือเป็นครั้งแรกในไทยกับการจัดกิจกรรมผ่านทางออนไลน์เช่นนี้ ที่จะได้ทั้งสุขภาพที่ดี ปลอดภัยไร้กังกล เว้นระยะห่างปลอดภัยจากโควิด-19 แถมยังสนุกกับภารกิจในแต่ละวันที่ต้องปฎิบติไม่เหงาไม่เบื่อกันอย่างแน่นอน” ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่างทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมและติดตามรายละเอียดได้ที่ VirtualJumpRopeChallenge

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest