Back to School ในบรรยากาศ “วิถีใหม่”

จันทร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๑
คุณศุภนุช ชือรัตนกุล (ครูเบล) ครูติวสอบเข้า AEIS ที่ 1 ของการเรียนประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยว่า เด็ก ๆ ตอนนี้ได้กลับไปโรงเรียน ได้เข้าห้องเรียน ได้เจอเพื่อนในบรรยากาศ “วิถีใหม่” การ Back to School ที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยรวมถึงการเว้นระยะห่างกับเพื่อน ๆแต่ก็ไม่ได้เป็นเป็นอุปสรรคสำหรับการเรียนรู้และหาประสบการณ์ใหม่ ๆ รอบตัวเด็ก โดยเฉพาะในช่วงอายุ 7 - 14 ปี เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เด็กจะได้ค้นหาตัวเองว่าชอบอะไร และในฐานะที่เคยมีประสบการณ์เรียนในสิงคโปร์กว่า 7 ปี เข้าใจสภาพแวดล้อมของการเรียนที่มีชีวิตชีวา การทำกิจกรรมระหว่างเพื่อน ๆ ซึ่งระหว่างที่ติวจะให้ข้อคิดกับเด็ก ๆ จะย้ำเสมอคือให้เด็กตั้งเป้าหมายในสิ่งที่อยากจะเป็นในอนาคต และให้เรียนรู้สร้างสมประสบการณ์ไปพร้อมกัน โดยเฉพาะหากได้เข้าโรงเรียนของรัฐบาลประเทศสิงคโปร์ด้วยถือว่ามีโอกาสที่ดีมาก ๆ และปัจจุบันก็มีเด็กไทยหลายคนได้เข้าเรียนและอยู่ในประเทศสิงคโปร์หลายคน
Back to School ในบรรยากาศ วิถีใหม่

เช่นเดียวกันกับ ด.ช. อรินศักดิ์ ชัยจินดารัตน์ อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ที่ Loyang View Secondary School ประเทศสิงคโปร์ น้องเล่าว่า ก่อนที่จะมาเรียนที่นี่ต้องเตรียมตัวหลายอย่างเพราะเป็นเด็กไทย คือ ก่อนที่จะเข้าเรียนในโรงรียนของประเทศสิงคโปร์ได้นั้น จะต้องผ่านการสอบ AEIS (Admissions Exercise for International Students) ซึ่งเป็นข้อสอบสำหรับเด็กต่างชาติที่ไม่ใช่คนสิงคโปร์ ซึ่งจะดำเนินการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 22-23-24 และ 25 กันยายน 2563 โดยในปีนี้ได้ปิดรับสมัครแล้ว

การสอบในหลักสูตร AEIS ค่อนข้างยาก จะเน้นเรื่องความชำนาญด้านภาษา การคำนวณ และคณิตศาสตร์ ความเป็นเหตุเป็นผล โดยไม่มีการรับรองผล และต้องอยู่กับความสามารถของผู้สมัคร ถ้าสอบได้ทางโรงเรียนรัฐบาลของสิงคโปร์จึงจะจัดอันดับและขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ว่างและสถานที่ที่พำนักในสิงคโปร์ด้วย

“คำแนะนำของครูเบลมีประโยชน์มากในการเตรียมตัวสำหรับการใช้ชีวิตในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งคนสิงคโปร์นั้นจะทำงานหนักกว่าคนไทย โดยเฉพาะช่วง 8 เดือนแรกที่มาอยู่ต้องปรับตัวแทบทุกอย่างซึ่งยากมาก แต่ขณะนี้ผมปรับตัวได้แล้ว และจะอยู่จนกว่าจะสำเร็จการศึกษาระดับ O-Level ในปี 2022” ด.ช.อรินศักดิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้