“เจษ- เจษฎพิพัฒ, เบียร์-พร้อมพงษ์, เจมส์-จตุรงค์” พาดูวิถีชีวิตเกษตรกรสู้ชีวิต พลิกวิกฤติ สู่เกษตรกรรมยั่งยืน!!

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๗
New Gen Hug บ้านเกิด รายการเรียลลิตี้ค้นหาเกษตรกรรุ่นใหม่ ที่เชื่อในวิถีเกษตรสร้างสรรค์ ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินทุนจากธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ล่าสุดเดินทางมาถึงรอบสุดท้ายที่เหล่าดารานักร้อง ต้องมาจับคู่กับเกษตรกร เพื่อพรีเซนต์ถึงจุดเด่นให้เหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ฟังกัน อาทิตย์นี้พาไปชมการแข่งขันในสาขาเกษตรกรรมยั่งยืน ประเภททีม
เจษ- เจษฎพิพัฒ, เบียร์-พร้อมพงษ์, เจมส์-จตุรงค์ พาดูวิถีชีวิตเกษตรกรสู้ชีวิต พลิกวิกฤติ สู่เกษตรกรรมยั่งยืน!!

เริ่มต้นที่หนุ่มเจษ-เจษฎพิพัฒ จะพาไปพบกับ ทีม “พรานพอเพียง” ออร์แกนิคไลฟ์สไตล์ แอนด์ ฟาร์ม ศูนย์การเรียนรู้เชิงเกษตร ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเกิดขึ้นจากกลุ่มคน ต่างอาชีพ ที่ต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 จึงระดมสมองและกำลัง ใช้การทำเกษตรอินทรีย์ดึงคนในชุมชนให้เข้ามาร่วมกันมีรายได้อย่างยั่งยืน ซึ่งงานนี้ทำเอาเจ้าตัวซาบซึ้งในความตั้งใจ และทุ่มเทของทุกคนในทีม “พรานพอเพียง” ถึงกับเอ่ยปากว่าจะต้องช่วยให้ทีมคว้าเงินรางวัล และถ้วยพระราชทานมาให้ได้ จากนั้นต่อด้วยลูกทุ่มหนุ่มมาดเซอร์ เบียร์-พร้อมพงษ์ ที่พาขึ้นเหนือไป จ.เชียงใหม่ พบเรื่องราวของทีม “พอเพียงที่เพียงพอ” 3 สาว พี่น้องชาวปกาเกอะญอ ดีกรีปริญญาโท ที่เคยใช้ชีวิตในเมือง แต่สุดท้ายก็ขอกลับขึ้นดอย มาพัฒนาบ้านเกิดด้วยการเลี้ยง “หมูหลุม” โดยใช้วิธีธรรมชาติ เพื่อเป็นต้นแบบให้ชาวบ้านในชุมชน พร้อมเปลี่ยนวิถีการเลี้ยงหมู จากเลี้ยงไว้กิน เป็นเลี้ยงไว้ขาย เพื่อสร้างรายได้หลัก สำหรับครอบครัวและชุมชน ปิดท้ายการแข่งขันครั้งนี้ด้วยลูกทุ่งเสียงดี หนุ่มเจมส์-จตุรงค์ พาไปพบกับทีม “คนพิจิตรอินทรีย์” จาก จ.พิจิตร การรวมตัวของชาวนาผู้เคยผ่านวิกฤตของชีวิต เพราะหลงทางไปทำเกษตรเคมี ถูกนายทุนโกง จนมีหนี้สินหลักล้าน!! ก่อนจะหันกลับมาใช้เกษตรอินทรีย์ สร้างความยั่งยืนให้ตัวเองและชุมชน ด้วยการขาย “ข้าวแข็ง” เพื่อนำไปแปรรูปเป็นเส้นสปาเก็ตตี้ , ราเมง ฯลฯ ซึ่งมีตลาดรองรับ แถมเหล่านายทุนต้องเป็นฝ่ายเดินเข้ามาหาเพื่อขอซื้อสินค้าเอง เรียกว่าแต่ละทีม ก็มีเรื่องราวดีๆ ที่พร้อมส่งต่อความยั่งยืนให้กับชุมชน งานนี้โปรเจกต์ของทีมใด จะชนะใจเหล่าคณะกรรมการ และตอบโจทย์ความเป็น New Gen Hug บ้านเกิด ได้ดีที่สุด เพื่อคว้าเงินทุน5 แสนบาท พร้อมถ้วยพระราชทานไปครอง ตามลุ้นตามเชียร์ได้ในรายการ New Gen Hug บ้านเกิด วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายนนี้ 10.00 น. ทางช่องวัน 31

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4