ดูSBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

พุธ ๑๖ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๔๓
กลับมาอีกครั้ง! สำหรับสาระดีๆเกี่ยวกับ Content Marketing โดย อาจารย์สุเมธ สันติกุล อาจารย์สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถ้าพร้อมแล้วไปอัพเกรดสกิลด้านการตลาด…..แล้วไปลุยสร้าง Content ให้ปังปุริเย่กันเล้ย!!!
ดูSBS SPU พาไป! เปิด 4 CONTENT สำหรับการทำ CONTENT MARKETING

เปิด Content 4 รูปแบบ สำหรับการทำ Content Marketing สร้าง Content ประเภทไหนให้เข้าถึงใจลูกค้า! วันนี้มีแนวทางการสร้าง Content มาแนะนำ ถ้าใครลองเอาไปลองใช้แล้วได้ผลยังไง หรือใครมีเทคนิคการเขียนคอนเทนต์ดีๆ อย่าลืมมาเล่าให้ผมฟังกันบ้างนะครับ

Content เพื่อความบันเทิง (ENTERTAINMENT)

Content ที่เกิดมาเพื่อสร้าง Brand Awareness โดยเฉพาะ โดยส่วนใหญ่แล้วคนเราจะชอบความบันเทิงครับ Content ที่สนุก ขำขัน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ Content นั้นมักจะได้รับความนิยม และได้รับการไลค์ การแชร์ การส่งต่อเสมอครับ ถ้าคุณต้องการสร้าง Brand Awareness แล้วล่ะก็ Content เพื่อความบันเทิงก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆครับContent เพื่อชักจูง (INSPIRE)

Content นี้เกิดมาเพื่อเน้นขายครับ ใครอยากมาสายขายเก่ง ขายดี ขายไว Content เพื่อชักจูง เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากครับ Content ประเภทนี้มักจะอยู่ในรูปแบบของการรีวิวของลูกค้า หรือ Content รีวิวของ Influencers ซึ่งมีส่วนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้นครับContent เพื่อให้ความรู้ (EDUCATE)

Content นี้เหมาะสำหรับการ Educate ลูกค้า และ Educate ตลาดครับ สามารถทำให้ Brand ดูดี น่าเชื่อถือ และมีความเป็นมืออาชีพ Content เพื่อให้ความรู้นี้อาจจะไม่ได้สร้างยอดขายให้เราครับ แต่มันเป็นสิ่งที่ Brand ควรมีไว้มากๆ เพราะสามารถนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดได้หลากหลายครับContent เพื่อเปรียบเทียบ (CONVERT)

Content ประเภทนี้เหมาะสำหรับสินค้า / บริการ ที่มีความโดดเด่น เหนือกว่าคู่แข่งแบบเห็นได้ชัด การสร้าง Content ประเภทนี้จะช่วยให้ Brand สามารถชนะใจลูกค้าจากคู่แข่งได้ครับ แต่ก็ต้องระวังนิดนึงนะครับ เพราะ Content แบบนี้ มีโอกาสทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกไม่ดีกับ Brand เราได้ครับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม