ไปรษณีย์ไทย เผยยอดส่งกล่อง ซองเก่า “ไปรษณีย์ reBOX” กว่า 10,000 กก. พร้อมชวนส่งกล่องเหลือใช้จากช็อปออนไลน์ 9.9 นำมาผลิตโต๊ะเก้าอี้ให้น้อง

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๔
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยปริมาณการส่งกล่องพัสดุและซองเก่า ในโครงการไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ทะลุแล้วกว่า 10,000 กิโลกรัม พร้อมชวนนำกล่องพัสดุ ซองกระดาษที่ได้จากเทศกาลช็อปออนไลน์ 9.9 มาส่งเข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว ผ่านจุดรับกล่อง/ซอง ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยแคมเปญไปรษณีย์ reBOX ยังคงเปิดรับกล่อง และซองแบบไม่จำกัดจำนวนชิ้น เพื่อนำไปผลิตชุดโต๊ะเก้าอี้ให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ตามที่ไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” ตั้งแต่ ช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งตั้งแต่ ที่เปิดรับกล่องพัสดุ และซองที่ไม่สามารถใช้ซ้ำได้แล้วผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ จนถึงปัจจุบันพบว่า มีปริมาณกล่องพัสดุและซองที่เตรียมเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลกับทาง บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) แล้วกว่า 10,000 กิโลกรัม และยังคาดว่าหลังจากช่วงเทศกาลช็อปออนไลน์ 9.9 ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2563 นี้ จะยิ่งมีปริมาณกล่องพัสดุและซองที่เกิดจากกิจกรรมอีคอมเมิร์ซเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก
ไปรษณีย์ไทย เผยยอดส่งกล่อง ซองเก่า ไปรษณีย์ reBOX กว่า 10,000 กก. พร้อมชวนส่งกล่องเหลือใช้จากช็อปออนไลน์ 9.9 นำมาผลิตโต๊ะเก้าอี้ให้น้อง

“ในช่วงเทศกาล 9.9 นี้ เป็นช่วงที่คนไทยสั่งซื้อสินค้าผ่านร้านออนไลน์ และช่องทางอีมาร์เก็ตเพลสเป็นจำนวนมาก เนื่องจากกิจกรรมส่งเสริมการขาย การลดราคา รวมถึงแคมเปญต่างๆ ที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายใช้สอยกันในหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น อาหาร สินค้าไลฟ์สไตล์ ฯลฯ ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าจากกิจกรรมนี้จะทำให้มีปริมาณกล่องพัสดุเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ไปรษณีย์ไทยจึงขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนนักช็อป ประชาชนทั่วไป พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ องค์กรธุรกิจ นำกล่องพัสดุทุกประเภท รวมทั้งซองกระดาษที่ได้รับจากช่วงเทศกาลดังกล่าวมาส่งให้โครงการไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ รวมทั้ง จุดรับกล่อง/ซอง ณ อาคารอเนกประสงค์ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ เป็นต้น โดยสามารถนำกล่องและซองมามอบให้ได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้”

นายก่อกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 นั้น ทางไปรษณีย์ร่วมกับเอสซีจี แพคเกจจิ้งฯ รีไซเคิลกล่องและซองให้เป็นชุดโต๊ะเก้าอี้มอบให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์กับการศึกษาต่อไป

ไปรษณีย์ไทย เผยยอดส่งกล่อง ซองเก่า ไปรษณีย์ reBOX กว่า 10,000 กก. พร้อมชวนส่งกล่องเหลือใช้จากช็อปออนไลน์ 9.9 นำมาผลิตโต๊ะเก้าอี้ให้น้อง ไปรษณีย์ไทย เผยยอดส่งกล่อง ซองเก่า ไปรษณีย์ reBOX กว่า 10,000 กก. พร้อมชวนส่งกล่องเหลือใช้จากช็อปออนไลน์ 9.9 นำมาผลิตโต๊ะเก้าอี้ให้น้อง ไปรษณีย์ไทย เผยยอดส่งกล่อง ซองเก่า ไปรษณีย์ reBOX กว่า 10,000 กก. พร้อมชวนส่งกล่องเหลือใช้จากช็อปออนไลน์ 9.9 นำมาผลิตโต๊ะเก้าอี้ให้น้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4