ลอรีอัล ประเทศไทย สานต่อโครงการ 'จัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม’ มอบโอกาสการทำงานแก่กลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุ

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๐
บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด จับมือพันธมิตร เดินหน้า โครงการจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม (Solidarity Sourcing Program) มอบโอกาสที่เท่าเทียมทางอาชีพให้แก่ผู้ขาดโอกาสทางสังคม มุ่งเน้นช่วยกลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุให้มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง พร้อมมอบรางวัลยกย่องพันธมิตร 21 ราย ที่ร่วมกันดำเนินโครงการอย่างเต็มกำลัง จ้างงานผู้ขาดโอกาสรวม 140 คน และมุ่งขยายโครงการไปยังพันธมิตรทางธุรกิจให้มากขึ้น เพื่อช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ผู้ขาดโอกาสเพิ่มขึ้น
ลอรีอัล ประเทศไทย สานต่อโครงการ 'จัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม มอบโอกาสการทำงานแก่กลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุ

ในประเทศไทย กลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุนับเป็นสองกลุ่มที่ได้รับสำคัญมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อปี พ.ศ. 2562 สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติคาดการณ์ว่าปี พ.ศ. 2564 ประเทศไทยจะเข้าสู่ 'สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์’ (Aged Society) และในปี พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีจำนวนประชากรสูงอายุมากกว่าประชากรวัยเด็กเป็นครั้งแรก และมีแนวโน้มว่าจะคงจำนวนมากกว่าในอนาคต จากข้อมูลโดยกรมกิจการผู้สูงอายุ

ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนประชากรผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ราว 11.1 ล้านคน นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้กำหนดให้กลุ่มผู้สูงอายุเป็นวาระแห่งชาติ โดยมีเป้าหมาย อาทิ ส่งเสริมเรื่องการออม การไม่มองผู้สูงอายุเป็นภาระ วิธีการดูแลผู้สูงอายุ ทางด้านสถานการณ์กลุ่มผู้พิการ พบว่าจำนวนผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวมีกว่า 2 ล้านคน โดยกว่า 191,000 คน เป็นผู้พิการในวัยทำงานที่สามารถประกอบอาชีพได้ แต่ยังไม่ได้ประกอบอาชีพ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ในการช่วยเหลือและมอบโอกาสให้พวกเขาสามารถมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่มั่นคง

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม” เป็นหนึ่งโครงการสำคัญที่ลอรีอัล ทั่วโลกดำเนินการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสนับสนุนการว่าจ้างกลุ่มผู้ขาดโอกาส โดยในปี 2013 ลอรีอัล เริ่มตั้งเป้าในการช่วยผู้ขาดโอกาส 100,000 คนทั่วโลกให้เข้าถึงการจ้างงานภายในปี 2020 และ ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ “L’Oreal For The Future” ที่มุ่งเร่งเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานให้คำนึงถึงขีดจำกัดความปลอดภัยของโลก และร่วมแก้ไขปัญหาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เร่งด่วน โดยบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าในการช่วยผู้ขาดโอกาสทั่วโลกจำนวน 100,000 คนภายในปี 2030 และเราจะร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศไทยผลักดันอย่างเต็มที่ เพราะเราเชื่อมั่นว่าการให้โอกาสกับผู้ที่ขาดนั้น จะเป็นหนึ่งฟันเฟืองในการช่วยลดปัญหาทางด้านสังคมได้อย่างยั่งยืน”

นายศุภกร ตันติจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท 71 ดีไซน์ – เดคคอร์เรท จำกัด หนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจของลอรีอัล ที่ร่วมโครงการฯ กล่าวว่า “กลุ่มผู้สูงอายุอาจถูกมองว่าเป็นกลุ่มคนที่เป็นภาระของสังคม แต่ถึงแม้ว่าพวกเขาอายุมาก แต่ก็ยังมีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ที่สามารถถ่ายทอดแก่คนรุ่นใหม่ได้ ทางบริษัทฯ จึงมอบโอกาสให้และช่วยให้พวกเขาเห็นถึงคุณค่าของตัวเอง พร้อมเป็นตัวอย่างแก่บริษัทอื่นๆ ให้เห็นว่าผู้ขาดโอกาสทางสังคมนั้น มีศักยภาพในการทำงานอย่างมีคุณภาพ ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานเป็นผู้สูงวัยและผู้พิการภายใต้โครงการจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคมอยู่ในทุกแผนก และเราดีใจที่ได้ช่วยให้พวกเขามีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง”

นายสุบิน ใจตรง อายุ 70 ปี ช่างซ่อมบำรุง บริษัท 71 ดีไซน์ – เดคคอร์เรท จำกัด หนึ่งในผู้สูงอายุที่ได้รับโอกาสจากโครงการจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม กล่าวว่า “การได้ตื่นเช้ามาในทุกวันแล้วใส่เสื้อของบริษัทฯ เพื่อออกไปทำงาน เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของผม พอได้ทำงาน ได้ออกแรง ก็รู้สึกเหมือนว่าได้ออกกำลังกายไปในตัว ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีชีวิตชีวา นอกจากนั้น ยังได้ช่วยหารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวไปในเวลาเดียวกัน ขอขอบคุณ บริษัท 71 ดีไซน์ – เดคคอร์เรท จำกัด และ ลอรีอัล ประเทศไทย ที่ให้โอกาสผู้สูงอายุได้มีโอกาสในการทำงานต่อไป รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้นจริงๆ”

โครงการจัดหาจัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม ในประเทศไทย เริ่มต้นขึ้นในปี พ.ศ. 2559 โดยมีวัตถุประสงค์ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อมอบโอกาสเท่าเทียมทางอาชีพให้แก่ผู้ขาดโอกาสทางสังคม อาทิ กลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุ ให้มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง โดยปัจจุบันมีผู้ขาดโอกาสที่ได้รับประโยชน์จากโครงการของลอรีอัลกว่า 520 คนในประเทศไทย และกว่า 90,635 คนทั่วโลก

“โครงการนี้จะเดินหน้าไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ เรา รู้สึกภูมิใจที่มอบโอกาสให้กับผู้ขาดโอกาสทางสังคม และขอขอบคุณพันธมิตรที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพื่อสังคมไทยและโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นต่อไป” นางสาวอรอนงค์ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย

ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่าย 22 แบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์;

แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส, การ์นิเย่, เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม, ไบโอเธิร์ม, จิออร์จิโอ อาร์มานี , ราล์ฟ ลอเรน, คาชาเรล, กี ลาโรช, คีลส์, ชู อูเอมูระ, วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ, ดีเซล, อีฟ แซงต์ โลร็องต์, เออเบิน ดีเคย์ และ อิท คอสเมติกส์แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาสแผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์,วิชี่ และเซราวี

ลอรีอัล ประเทศไทย สานต่อโครงการ 'จัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม มอบโอกาสการทำงานแก่กลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุ ลอรีอัล ประเทศไทย สานต่อโครงการ 'จัดจ้างผู้ขาดโอกาสทางสังคม มอบโอกาสการทำงานแก่กลุ่มผู้พิการและผู้สูงอายุ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?