Tanmiah Food Company เปิดตัวรางวัลมูลค่า USD 1 ล้าน เฟ้นหาวิธีการกำจัดมูลสัตว์ปีกอย่างยั่งยืน

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๕
- ขอเชิญนักนวัตกรรมและผู้ประกอบการทั่วโลก ร่วมส่งแนวทางที่ยั่งยืนสำหรับการนำมูลสัตว์ปีกกลับมาใช้ประโยชน์ เพื่อสนับสนุนการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นลบ

Tanmiah Food Company (TFC) กำลังเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมเพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากมูลสัตว์ปีกจำนวนมากภายในฟาร์ม

TFC พร้อมด้วยผู้ให้บริการด้านไอที NineSigma ประกาศเปิดตัวรางวัล Omnipreneurship Awards: Sustainability Branch Grand Challenge โดยมีเป้าหมายเพื่อหาวิธีการแก้ไขอุปสรรคต่างๆ ที่กลุ่มบริษัทกำลังเผชิญภายในอุตสาหกรรมของตนเอง

การแข่งขันนี้เปิดกว้างสำหรับประชาชนทั่วไป โดยหลังจากได้รับผลงานและประเมินผลงานแล้ว องค์กร 5 แห่งจะได้รับการคัดเลือกเพื่อรับเงินรางวัล 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ก่อนที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไปพร้อมด้วยผลงานของพวกเขาเพื่อไปคว้ารางวัลใหญ่มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ TFC กำลังมองหาวิธีการในการสร้างกระบวนการใหม่เพื่อเปลี่ยนมูลสัตว์ปีกที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นไปเป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มสำหรับธุรกิจหลักของ TFC

ในอดีต การเลี้ยงสัตว์ปีกในปริมาณสูงต่อหน่วยพื้นที่ (intensive production) ส่งผลเสียอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อม การเก็บและกำจัดมูลสัตว์ปีกดิบกลายเป็นปัญหา เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ น้ำ และดิน กล่าวคือ การฝังกลบขยะมูลสัตว์ปีกนำไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจก มูลสัตว์ปีกจะสลายตัวเป็นแอมโมเนีย ซึ่งมีผลเสียต่อสุขภาพของสัตว์ปีกและคนงานในฟาร์ม ขณะที่การจัดการมูลสัตว์อย่างไม่มีประสิทธิภาพก่อให้เกิดมลพิษทางดินและน้ำ โดยมีการปล่อยเชื้อโรคและโลหะหนัก เป็นต้น และเนื่องจากภาคอุตสาหกรรมนี้มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นต้องมีมาตรการเพื่อลดการปล่อยมลพิษ อย่างไรก็ดี เทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันยังคงเป็นอัตรายต่อสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดมลพิษทางน้ำและอากาศ ตลอดจนคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เป้าหมายของ TFC คือ การเปลี่ยนกระบวนการผลิตที่เป็นอันตรายนี้ให้กลายมาเป็นห่วงโซ่คุณค่าคาร์บอนเป็นลบ ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม

Zulfiqar Hamadani ซีอีโอของ TFC กล่าวเน้นว่า "Tanmiah ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำของภูมิภาคในฐานะบริษัทสัตว์ที่มีความยั่งยืน และผู้ผลิตสัตว์ปีกที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นลบ เพื่อเป็นโมเดลธุรกิจหมุนเวียนที่เป็นแบบอย่างในภูมิภาค”

Omnipreneurship Awards Program เกิดขึ้นได้โดยการสนับสนุนของบริษัทแม่ Al-Dabbagh Group (ADG) ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลวัฒนธรรมองค์กร และดำเนินงานด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรพลเมืองที่ดีของโลก ก่อนหน้านี้ ADG เคยให้การสนับสนุนรางวัลอื่นๆ มาแล้ว เช่น Stars Impact Awards ซึ่งยกย่ององค์กรเอ็นจีโอทั่วโลกที่มีบทบาทสำคัญ และมอบทุนสนับสนุนการทำงานขององค์กรเหล่านี้ และรางวัล Philanthropreneurship Award ที่มอบแด่บุคคลหรือองค์กรที่ผสมผสานธุรกิจและการกุศลเข้าด้วยกันเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายที่สำคัญในระดับโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมและส่งผลงานได้ที่ https://www.omnipreneurshipawards.com/ ซึ่งจะปิดรับจนถึงเวลา 23.59 น. ตามเวลายุโรป (CET) ของวันที่ 15 ธันวาคม 2563 โดยจะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้ายในเดือนมกราคม 2564 และประกาศผู้ชนะการแข่งขันในเดือนมิถุนายน 2564

ข้อมูลพื้นฐาน:

Omnipreneurship Awards: https://www.omnipreneurshipawards.com/

เว็บไซต์ TFC: www.tanmiah.com

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/1276963/Omnipreneurship_Awards_2020.mp4

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1276959/OA_2020.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ