มหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์โขงชีมูล THAIFEX - ANUGA ASIA 2020

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๗
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธร นำผู้ประกอบการเกษตรอินทรีย์ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อ “มหกรรมเกษตรอินทรีย์โขงชีมูล” (อุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ) หวังผลักดันผู้ประกอบการและสินค้าเกษตรของคนไทยให้ได้รับการยกระดับและยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ผ่านเวทีเจรจาทางการค้า ในงาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 ระหว่างวันที่ 22 – 26 กันยายน 2563 ณ ฮอลล์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
มหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์โขงชีมูล THAIFEX - ANUGA ASIA 2020

นางสาวอลเวง ศรีหิรัญ พาณิชย์จังหวัดยโสธร กล่าวในงานพิธีเปิด“มหกรรมเกษตรอินทรีย์โขงชีมูล” ว่า แนวทางการทำเกษตรอินทรีย์ เป็นสิ่งที่ทางภาครัฐพยายามผลักดันให้กลุ่มเกษตรกรให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยของผลผลิต ที่จะต้องไม่มีสารพิษหรือสารเคมีตกค้าง รวมถึงหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนของสารเคมีทั้งทางดิน ทางน้ำ และทางอากาศ เพื่อความสมบูรณ์ทางชีวภาพในระบบนิเวศน์ ซึ่งจะส่งผลดีกับผู้ผลิต ผู้บริโภค และยังเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากการส่งเสริมการผลิตแบบอินทรีย์ให้กับภาคเกษตรกรแล้ว ภาครัฐยังมีการหาช่องทางจัดจำหน่าย และเวทีในการเปิดโอกาสทางการค้าให้กับกลุ่มผู้ประกอบการเกษตรอินทรีย์อีกด้วย

ล่าสุด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธร นำผู้ประกอบการเกษตรอินทรีย์ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ประกอบด้วย 4 จังหวัด คือ อุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ และอำนาจเจริญ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อ “มหกรรมเกษตรอินทรีย์โขงชีมูล” ที่งาน THAIFEX - ANUGA ASIA 2020 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 26 กันยายน 2563 ณ ฮอลล์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจโดยการเปิดเวทีสำหรับการเจรจาทางการค้าในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการเกษตรอินทรีย์ของไทย สู่การยกระดับคุณภาพและการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ

กลุ่มผู้ประกอบการและพาณิชย์จังหวัดยโสธร

นางสาวอลเวง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมภายในงาน “มหกรรมเกษตรอินทรีย์โขงชีมูล” ผู้ที่เยี่ยมชมจะได้พบกับสุดยอดสินค้าเกษตรอินทรีย์จากผู้ประกอบการที่เป็นเกษตรกรในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ได้แก่ เห็ดกรอบใยบุญ - จากบริษัท ใยบุญกรุ๊ป จำกัด, ข้าวและผัดสดออร์แกนิค - จากบริษัทยโสธร ออร์แกนิค จำกัด, น้ำนมถั่วเหลืองและพืชผักอินทรีย์ - จากบริษัท ปลูกฮัก (ประเทศไทย) จำกัด, ข้าวอินทรีย์และข้าวสายพันธุ์ท้องถิ่นต่าง ๆ – จากเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรมยั่งยืนน้ำอ้อม และกลุ่มเกษตรอินทรีย์ชีวภาพศรีวิสุทธิ์, ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร อาทิ พริกและเห็ดอบกรอบปรุงรส - จากบริษัท เอิบ-อิ่ม แอนด์มีฟูดส์ จำกัด, น้ำมันรำข้าวอินทรีย์ มันเทศออร์แกนิก คุกกี้แป้งข้าวอินทรีย์ – จากวิสาหกิจชุมชนศูนย์ข้าวชุมชนบ้านอุ่มแสง, ผลิตภัณฑ์การเกษตร – จากไร่สุขสมาน, ผลผลิตทางการเกษตร – จากบ้านต้นข้าวออร์แกนิกส์ฟาร์ม และ ไก่ยอ-หมูยออุบลอบกรอบ แบรนด์ใจกล้า - จากบริษัท ดีไลท์ 88 จำกัด ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถซื้อหาได้ในราคาย่อมเยา

ตัวอย่างสินค้าเกษตรอินทรีย์

ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการทำเกษตรอินทรีย์ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 รวมทั้งจัดให้มีการเจรจาทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจสินค้าเกษตรอินทรีย์โขงชีมูล เพื่อสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดทางการค้าระหว่างประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4