บริษัทขนส่งพัสดุด่วนต่อยอดแคมเปญใหญ่ “แค่มีรถก็ส่งพัสดุกับ BEST Express ได้ ช่วยเหลือรถตุ๊กตุ๊กไทย ฝ่าวิกฤติโควิด 19

ศุกร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๕๕
BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) นอกจากจะริเริ่มโครงการ “แค่มีรถก็ส่งพัสดุกับ BEST Express ได้” เพื่อสนองต่อนโยบายภาครัฐ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิดแล้ว นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเล็งเห็นถึงโอกาสครั้งยิ่งใหญ่เพื่อช่วยเหลือรถตุ๊กตุ๊กทั่วไทยจากการขาดแคลนรายได้ให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเปลี่ยนวิกฤตครั้งนี้เพื่อเสริมอาชีพสู่โอกาส ร่วมวิ่งรถตุ๊กตุ๊ก รับ-ส่ง พัสดุด่วนกับ BEST Express คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เมืองไทย ให้โลดแล่นบนท้องถนนดังเดิม
บริษัทขนส่งพัสดุด่วนต่อยอดแคมเปญใหญ่ แค่มีรถก็ส่งพัสดุกับ BEST Express ได้ ช่วยเหลือรถตุ๊กตุ๊กไทย ฝ่าวิกฤติโควิด 19

นายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กว่า 8 เดือนแล้วที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ได้ระบาดไปเกือบทั่วโลก แม้สถานการณ์ในบางประเทศจะดีขึ้น และมาตรการควบคุมโรคมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่จำนวนผู้ติดเชื้อในภาพรวมทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเกือบถึง 30 ล้านรายแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทะลุเกือบ 1 ล้านราย ผลกระทบต่าง ๆ ที่กล่าวมายังไม่นับรวมผลกระทบต่อเนื่องไปยังภาคการค้าระหว่างประเทศ ภาคการลงทุนในประเทศ รวมถึงการท่องเที่ยวที่กระทบหนักที่สุด ซึ่งคาดว่าในช่วงที่เหลือของปี 2563 ก็ยังไม่สามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ โดยรายได้การท่องเที่ยวในปีนี้อาจสูญเสียไปราว 1.69 ล้านล้านบาท จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยเที่ยวในประเทศทั้งปี (ข้อมูลอ้างอิงจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย) จากสถานการณ์ข้างต้นได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนหลากหลายอาชีพ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ขับขี่รถโดยสาร รถตุ๊กตุ๊ก อย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน” ซึ่งตลอดระยะเวลาช่วงวิกฤตโควิด19 ที่ผ่านมา พิษโควิดกระทบต่อคนขับรถตุ๊กตุ๊ก พากันจอดเรียงตามสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยปราศจากนักท่องเที่ยวใช้บริการ และด้วยความซบเซาของเศรษฐกิจเช่นนี้ทำให้ผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กขาดรายได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งในทางกลับกันแล้ว ธุรกิจ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) และธุรกิจโลจิสติกส์ นับว่าเป็นธุรกิจที่โตสวนกระแส ยิ่งช่วงวิกฤตโควิด-19 ขณะนี้ ทำให้มูลค่าการสั่งสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น และธุรกิจโลจิสติกส์ก็มีจำนวนพัสดุเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาล เป็นผลพลอยได้จากมูลค่าตลาด E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) ที่นับวันจะเติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง และด้วยการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce นี้ ทำให้ BEST Express บางศูนย์บริการสาขา ได้เพิ่มจำนวนรถขนส่งมากขึ้น และหนึ่งในนั้นก็ได้เปิดโอกาสให้รถตุ๊กตุ๊กเข้าร่วมส่งพัสดุกับ BEST Express จากวิ่งส่งให้หนึ่งสาขาเพิ่มเป็นสองและสามสาขา ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทฯ จึงเกิดเป็นไอเดียและอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งอันน้อยนิดช่วยเหลือเพื่อพี่น้องรถตุ๊กตุ๊กไทยที่กำลังขาดแคลนรายได้จากวิกฤตโควิด รวมถึงต้องการคงความเป็นเอกลักษณ์ รถตุ๊กตุ๊กไทย ให้โลดแล่นต่อไปดังเดิม จนเกิดเป็นโครงการใหญ่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง BEST Express และบริษัท ไทย คิงมอเตอร์ อินโนเวชั่น จำกัด ร่วมพลิกวิกฤตโควิดครั้งนี้ เสริมรายได้สนับสนุนอาชีพ “รถตุ๊กตุ๊กไทย” เปลี่ยนวิกฤตสู่โอกาส มาร่วมวิ่งรถตุ๊กตุ๊กส่งพัสดุทั่วไทยกับ BEST Express โดยทางบริษัทฯ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีรถตุ๊กตุ๊ก และกำลังประสบปัญหาขาดแคลนรายได้จากพิษโควิด มาสมัครร่วมจัดส่งพัสดุกับบริษัทฯ ซึ่งโครงการจะเปิดให้ผู้ที่สนใจในทุกพื้นที่ส่งข้อมูลรายละเอียดมาร่วมสมัครกัน โดยทาง BEST Express และบริษัท ไทย คิงมอเตอร์ อินโนเวชั่น จำกัด จะทำการคัดกรองคุณสมบัติผู้สมัครร่วมกัน รวมถึงพิจารณาในหลาย ๆ ส่วน อาทิ เขตพื้นที่การเดินรถ ความพร้อมของผู้สมัคร และคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของ BEST Express

“BEST Express นอกจากจะเป็นบริษัทฯ ขนส่ง ที่ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทยแล้ว เรายังมองว่า ช่วงหลังโควิดนี้ธุรกิจท่องเที่ยวยังคงซบเซาอยู่ ดังนั้นเราทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เมื่อเขาประสบปัญหา เราก็ควรช่วยเหลือพวกเขา เพื่อที่ในภายภาคหน้าพวกเขาจะประกอบอาชีพสุจริตและขยันทำมาหากินไม่ตกทุกข์ได้ยากอีกต่อไป และทาง BEST Express ยังคงหวังในใจที่จะจัดทำโครงการอื่น ๆ ต่อไป เพื่อรองรับการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยเท่าที่ BEST Express จะสามารถช่วยเหลือได้” นายเจสัน กล่าวปิดท้าย

รายละเอียดโครงการเพิ่มเติมคลิกลิงก์ที่นี่ https://forms.gle/KFBfYYFoAFgYfMzk7

กดรับชมวิดีโอคลิกลิงก์นี้ https://bit.ly/3hcLkuo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ