MBA สถาบัน AIT ยืนหนึ่ง ดีที่สุดในไทย! คว้าอันดับ 14 ของเอเชีย จาก QS Global MBA Rankings 2021

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๖

รายงานการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลก QS World University Rankings: Global MBA Rankings ประจำปี 2021 เผย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หรือ AIT คว้าตำแหน่งหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ หรือ MBA ที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยติดอันดับ 14 ของเอเชีย นับเป็นสถาบันการศึกษาจากไทยที่ติดอันดับสูงสุดในระดับนานาชาติจากการจัดอันดับครั้งนี้

ทั้งนี้ การจัดอันดับ QS Global MBA Rankings 2021 พิจารณาจากตัวชี้วัด 5 ด้าน คือ การจ้างงาน, การสร้างธุรกิจและความสำเร็จของศิษย์เก่า, ผลตอบแทนจากการลงทุน, ผู้นำทางความคิด, และ ความหลากหลายของนักศึกษาและบุคลากร ซึ่ง สถาบัน AIT คว้าอันดับ 7 ของเอเชีย ด้านความหลากหลายของนักศึกษาและบุคลากร และอันดับที่ 18 ของโลก ด้านผลตอบแทนทางการลงทุน

ดร. โรเจอร์ เลเวอร์มอร์ คณบดีคณะการจัดการ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย เผย ผลการจัดอันดับที่ดีเยี่ยมจากสถาบันที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานอย่างตั้งใจของนักศึกษา ศิษย์เก่า คณาจารย์ และพนักงานทุกคน ที่ช่วยกันผลักดันหลักสูตร MBA มาอย่างต่อเนื่อง

“ผลการจัดอันดับครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงยังสะท้อนให้เห็นความเป็นเอกลักษณ์ของเอไอที นั่นก็คือ ความเป็นสากลอย่างแท้จริงในเอเชีย ซึ่งประสานนักเรียน และเหล่าอาจารย์จากหลายวัฒนธรรมทั่วเอเชียและทั่วโลกเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ เราจะนำผลการประเมินครั้งนี้ มาร่วมพัฒนาหลักสูตรต่างๆที่เรามีให้ดียิ่งๆขึ้นไป” ดร.โรเจอร์ เลเวอร์มอร์ กล่าว

ด้าน ดร.อีเดน วูน อธิการบดี สถาบัน AIT กล่าวว่า เป็นความภูมิใจของสถาบัน AIT ที่หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ ได้รับการยอมรับในระดับโลก และสอดรับกับเป้าหมายทางการศึกษาของสถาบันที่มุ่งเน้นความยั่งยืน และส่งผลต่อสังคม ขณะเดียวกันยังเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจในระดับนานาชาติ

นอกจากสถาบัน AIT ที่คว้าอันดับ 14 ของเอเชีย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาจากไทยที่คว้าอันดับสูงที่สุด ของ QS Global MBA Rankings 2021 แล้ว ยังมีสถาบันการศึกษาจากไทย อีก 2 แห่ง ที่ติดอันดับรองลงมา คือ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าอันดับ 16 และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าอันดับ 18 ของเอเชียตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้