รวมพลัง "ทำความสะอาดโลก" ที่บ้านม้งดอยปุย

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๑

บริษัท ไทย อีโค โซลูชั่นส์ จำกัด ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บ้านม้งดอยปุย พ่อหลวงและพี่น้องบ้านม้งดอยปุย ภาคเอกชน และจิตอาสาชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมพลังทำความสะอาดโลกที่บ้านม้งดอยปุย วันเสาร์ที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ณ บ้านม้งดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตรงกับวันทำความสะอาดโลก (World Clean Up Day) ซึ่งเป็นวันที่หลายประเทศทั่วโลกจัดกิจกรรมเพื่อรวมพลังและรณรงค์ให้เห็นความสำคัญของการสร้างโลกให้สะอาด

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนการทำความสะอาดบ้านม้งดอยปุยร่วมกับพ่อหลวงเมธาพันธ์ ภุชกฤษดาภา และคนในชุมชนโดยได้รับการตอบรับและการสนับสนุนจากภาคเอกชน คนในชุมชน เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และจิตอาสาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ พวกเราร่วมแรงร่วมใจกันทำความสะอาดชุมชนด้วยการเก็บขยะ คัดแยกขยะ เพื่อให้ชุมชนสะอาดน่าอยู่ และเพื่อเตรียมพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนบ้านม้งดอยปุยในอนาคตอันใกล้นี้

คุณสุวนัส ยิบพิกุล ประธานกรรมการบริษัท ไทย อีโค โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับชุมชน และอุทยานแห่งชาติในการช่วยกันจัดการปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติกซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่มีผลกระทบต่อธรรมชาติและสัตว์ป่า

“ขอขอบคุณทุกท่านที่ตระหนักและเห็นความสำคัญของการช่วยกันทำให้โลกของเราสะอาดน่าอยู่ ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมของเราในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรภาคเอกชน จิตอาสาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พ่อหลวงและพี่น้องชาวบ้านม้ง ดอยปุย เจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์ฯ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย”

หลังจากกิจกรรมการทำความสะอาดเสร็จสิ้น ทุกคนนั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของธรรมชาติและป่าเขาอันเขียวขจีและอากาศที่สดชื่นเย็นสบาย ในขณะที่ยังมีลมพัดและฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันจากพายุโซนร้อน “โนอึล” ที่เคลื่อนตัวมาในประเทศไทย จากนั้นทุกคนร่วมกันรับประทาน ”ข้าวห่อใบตอง” และแวะไปชิมกาแฟสดของบ้านม้งดอยปุยก่อนเดินทางกลับตัวเมืองเชียงใหม่

กิจกรรมจะประสบความสำเร็จไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากภาคเอกชนที่ตระหนักและใส่ใจด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกันจัดกิจกรรมทำความสะอาดเพื่อให้ชุมชนและโลกของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ได้แก่ Noren Resort by El Greco, Lanna Language, ปั๊มเชลล์สิริวณิช, ปั๊มเชลล์สิริวณิช สาขาหางดง, Wildside Chiang Mai, Santa Cruz Thailand, The Lazy Farang Restaurant, Lotus Yoga at Lanna Thara, และ Sala Thai Restaurant DC.

สามารถติดตามข่าวสารของ ไทย อีโค โซลูชั่นส์ ได้ตามช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
เว็บไซต์ : www.thaiecosolutions.com
เฟสบุ๊ก : https://www.facebook.com/thaiecosolutions
อินสตาแกรม : Thaiecosolutions

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน