กระหึ่ม! เมืองบัวงาม ปอดเหล็กกว่า 800 ชีวิต วิ่งท่องล่องป่าใน “ครอสคันทรีรันนิ่ง 2020

อังคาร ๒๙ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๙

สนุกสุดมันตลอดเส้นทางการวิ่งที่ท้าทายความสามารถทุกโค้งการแข่งขัน สำหรับกิจกรรม “CROSS COUNTRY RUNNING 2020” ครอสคันทรีรันนิ่ง 2020 จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีหญิง กาญจนา วาสนสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬา แห่งประเทศไทย จ.อุบลราชธานี นายปรีดา อุ่นอุดม นายอำเภอโขงเจียม และนายมนูญ คูณทวี ชธานี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เขตโขงเจียม เข้าร่วมงาน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองกีฬาและชุมชนกีฬาภูมิภาคในรูปแบบวิถีปกติใหม่ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด –19 และส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรงกันมากขึ้น ณ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม

บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้นท้าทายตลอดเส้นทางการแข่งขันเริ่มออกสตาร์ทและกลับเข้าเส้นชัยกันที่วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โดยมีบรรดาเหล่าปอดเหล็กกว่า 800 ชีวิตเข้าร่วมกิจกรรมได้วิ่งผ่านเส้นทางธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะซึ่งพื้นที่ทั่วไปเป็นที่ราบและมีเนินเขาเตี้ยๆ สลับกันไป ส่วนสองข้างทางก็เต็มไปด้วยต้นไม้ป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์มีความสวยสดงดงามสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนเป็นอย่างมาก
สำหรับปอดเหล็กที่คว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้ประเภททั่วไปชาย ไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 19.7 กม. อันดับหนึ่งได้แก่ บุญถึง ศรีสังข์ อันดับที่สองเป็นของ ธันวารัตน์ คำจริง และอันดับที่สาม จรูญศักดิ์ หวังล้อมกลาง และในประเภททั่วไปหญิง ไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 19.7 กม. อันดับหนึ่งได้แก่ ระเบียง รังเพีย ตามมาด้วย ปารียา สนเส็ม คว้าอันดับที่สอง และมารียา ไชยรัตน์ คว้าอันดับที่สาม มาครอง

ส่วนในประเภททั่วไปชาย ไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 10.1 กม. อันดับหนึ่งได้แก่ จาตุรนต์ เขื่อนแก้ว และอันดับที่สองเป็นของ บงกช ยิ้มแย้ม ตามมาด้วยอันดับที่สาม วัฒนา ถาวรพัฒน์ สำหรับในประเภททั่วไป หญิง ไม่จำกัดอายุ ระยะทาง 10.1 กม.อันดับหนึ่งได้แก่ ดลยา เคราะห์ดี ตามมาด้วยกอบกาญจน์ ภูอารามคว้าอันดับที่สอง และปิดท้ายด้วยอันดับที่สาม ฟ้าลัดดา โมลานิล ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้