Xinhua Silk Road: การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองหยางโจวของจีน

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
Xinhua Silk Road: การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองหยางโจวของจีน

การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ณ เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน

งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ?ความรุ่งเรืองและการพัฒนาอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองริมฝั่งคลองทั่วโลก? โดยมีเป้าหมายเพื่อแลกเปลี่ยนและนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่ประสบความสำเร็จและประสบการณ์ของเมืองริมฝั่งคลองทั่วโลก พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลอ้างอิงที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาวัฒนธรรมและเมืองริมฝั่งคลองทั่วโลก

เจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการกว่า 500 คนจากในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้พูดคุยกันเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองริมฝั่งคลองให้เจริญรุ่งเรืองในระยะยาว และมีการบรรลุฉันทามติในการประชุมครั้งนี้ด้วย

หลิว ชี่เป๋า รองประธานคณะกรรมการแห่งชาติชุดที่ 13 ของการประชุมสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีน (CPPCC) กล่าวในการประชุมครั้งนี้ว่า การอนุรักษ์ สืบสาน และทำประโยชน์จากวัฒนธรรมริมฝั่งคลองใหญ่ (Grand Canal) ของจีน กำลังอยู่ในจุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เนื่องจากจีนกำลังยกระดับความพยายามในการอนุรักษ์คลองใหญ่ และได้ประกาศแผนการสร้างอุทยานวัฒนธรรมแห่งชาติคลองใหญ่ด้วย

อู๋ เจิ้งหลง ผู้ว่าการมณฑลเจียงซู กล่าวว่า มณฑลเจียงซูจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อส่งเสริมการสร้างเส้นทางแห่งวัฒนธรรมตามแนวคลองใหญ่ (Grand Canal Cultural Belt) และพัฒนาคลองใหญ่ส่วนที่พาดผ่านมณฑลเจียงซูให้เป็นแหล่งธุรกิจวัฒนธรรมของมณฑล

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมอีกมากมาย เช่น เทศกาล Canal Carnival ประจำปี 2563 และมหกรรมอาหาร World Canal Cities Food Expo ประจำปี 2563 ซึ่งตอกย้ำเสน่ห์ทางวัฒนธรรมและความคึกคักของคลองใหญ่

การประชุมประจำปี World Canal Cities Forum จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2550 และกลายเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเมืองริมฝั่งคลอง พร้อมกับสนับสนุนการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม การพัฒนาการท่องเที่ยว การจัดการสิ่งแวดล้อม การสร้างเมือง การอนุรักษ์คลองใหญ่ รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างเมืองริมฝั่งคลอง

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/316588.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1294551/0930.jpg
คำบรรยายภาพ - การประชุม World Canal Cities Forum ประจำปี 2563 จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ณ เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4