ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุถนนรัชดาภิเษก - เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชน

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๔

นายประพาส เหลืองศิรินภา รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวกรณีคณะอนุกรรมการสาขาป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและการเสียชีวิต วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) แนะ กทม.เร่งปรับปรุงแก้ไขบริเวณโค้งศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หรือโค้ง 100 ศพ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางว่า ในเบื้องต้น กทม.ได้ปรับปรุงแก้ไขลักษณะทางกายภาพบริเวณโค้งศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยติดตั้งป้ายเตือนและจัดทำเครื่องหมายจราจร พร้อมไฟกะพริบ ตรงตามหลักวิศวกรรมจราจร เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้เส้นทาง ขณะเดียวกันได้ดำเนินการซ่อมแซมแผ่นราวเหล็กกันตก (การ์ดเรล) ที่ชำรุด ให้ใช้งานได้เป็นปกติ รวมถึงมีโครงการที่จะติดตั้งลูกกลิ้งราวกันอันตราย (safety roller barrier) เพื่อลดความรุนแรงของการเกิดอุบัติเหตุบริเวณเกาะกลางถนนอีกด้วย นอกจากนี้จะวางแผนแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยจะหารือร่วมกันในที่ประชุมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยระดับเขต (ศปถ.เขต) เพื่อวางแนวทางการแก้ไขปัญหา และลดอุบัติเหตุในบริเวณดังกล่าวต่อไป

นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. กล่าวว่า ถนนรัชดาภิเษก ในพื้นที่เขตจตุจักรเริ่มจากคลองน้ำแก้ว ขึ้นไปทางทิศเหนือถึงคลองประปา (ถนนประชาชื่น) ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร สำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย กวดขันไม่ให้ตั้งวางสิ่งของบนทางสาธารณะ ห้ามขับขี่และจอดรถบนทางเท้า รวมทั้งจัดการจราจรในบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากเกิดกรณีผิวจราจร ทางเท้าชำรุดเป็นหลุมบ่อ โดยมีความเสียหายเพียงเล็กน้อย เช่น น้ำมันหกหรือมีวัสดุตกหล่น สำนักงานเขตฯ จะจัดหน่วยเบสท์ของฝ่ายโยธา เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาทันที แต่หากเกิดความเสียหายมาก เช่น อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยชำรุด การตัดแต่งต้นไม้ รวมทั้งการเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถานีตำตรวจนครบาลในพื้นที่ และหน่วยงานสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพื่อร่วมแก้ไขความเดือดร้อนให้ประชาชนโดยเร่งด่วน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ