"โอเลย์" ผนึกกำลัง "ช้อปปี้" ขยายตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดแคมเปญ Adult Fearlessly มุ่งเป้าผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๐
โอเลย์ ผนึกกำลัง ช้อปปี้ ขยายตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดแคมเปญ Adult Fearlessly มุ่งเป้าผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล

เพื่อมอบพลังให้หญิงสาวก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่อย่างมั่นใจ โอเลย์ (Olay) แบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในเครือบริษัทพีแอนด์จี (P&G) ได้จับมือกับ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวแคมเปญ Adult Fearlessly ที่มุ่งเป้าเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคที่โตมาพร้อมเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยให้หญิงสาวยุคมิลเลนเนียลข้ามผ่านความท้าทายของการเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ และลงทุนเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ดีที่สุดให้ตัวเอง แคมเปญ #adultfearlessly จะจัดผ่านทางช้อปปี้เท่านั้นใน 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

ความร่วมมือครั้งที่สองระหว่างโอเลย์กับช้อปปี้ต่อยอดมาจากความสำเร็จของแคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Retinol 24 เมื่อเดือนเมษายน โดยแคมเปญดังกล่าวทำยอดขายสูงกว่าเป้าเกือบสองเท่า อันเป็นผลมาจากกลยุทธ์การตลาด Hyperlocal ของโอเลย์และช้อปปี้ ที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย สำหรับแคมเปญใหม่ล่าสุด Adult Fearlessly ตั้งเป้าเร่งขยายตลาดอีคอมเมิร์ซของโอเลย์ด้วยแคมเปญดิจิทัลที่ใช้เครื่องมือการตลาดของช้อปปี้และฟีเจอร์ดึงดูดลูกค้าอย่าง Shopee Live และ Shopee Games

ผลการสำรวจผู้บริโภคกว่า 16,000 คนทั่วเอเชียแปซิฟิกพบว่า ผู้บริโภคกลุ่มมิลเลนเนียล 58% เลือกแบรนด์สินค้าโดยได้รับอิทธิพลจากคลิปวิดีโอออนไลน์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ความงามและสกินแคร์ [1] ด้วยเหตุนี้ โอเลย์จึงจับมือกับช้อปปี้สร้างคอนเทนต์วิดีโอ "Fearless with your choices" (กล้าเปย์เพื่ออนาคตผิว) เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย นั่นคือหญิงสาวยุคมิลเลนเนียล

"เราโฟกัสไปที่ผู้บริโภคที่กำลังพยายามผสานไลฟ์สไตล์ของตัวเองกับความต้องการของผิว" ลูซี่ โมราน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซประจำเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ของ Olay and Personal Care กล่าว

"ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชั้นนำของโลก เราเดินหน้าสร้างสรรค์และพัฒนาช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง อีคอมเมิร์ซได้เข้ามาพลิกโฉมการค้าจากออฟไลน์เป็นออนไลน์ และเรามีโอกาสเติบโตอีกมากในภาคส่วนนี้ เราจึงใช้โอกาสนี้ขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการจับมือกับช้อปปี้อีกครั้ง เพื่อนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าสนใจและสะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ โดยผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของโอเลย์ได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว"

เอียน โฮ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคของช้อปปี้ กล่าวว่า "สินค้าเพื่อสุขภาพและความงามคือหมวดสินค้ายอดนิยมบนช้อปปี้ ขณะที่ชีวิตวิถีใหม่ผลักดันให้ผู้บริโภคซื้อหาผลิตภัณฑ์สกินแคร์ผ่านทางออนไลน์กันมากขึ้น เราภูมิใจที่ได้สนับสนุนโอเลย์ในการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านแคมเปญนี้ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคและฐานผู้ใช้งานกลุ่มมิลเลนเนียลที่เพิ่มขึ้นได้ช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ Hyperlocal ของโอเลย์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุด เรามั่นใจว่าจะช่วยให้แคมเปญของโอเลย์ประสบความสำเร็จอีกครั้งอย่างแน่นอน"

แคมเปญ Adult Fearlessly นำเสนออย่างมีชีวิตชีวาผ่านวิดีโอ "Fearless with your choices" (กล้าเปย์เพื่ออนาคตผิว) ที่มุ่งเปลี่ยนความคิดของหญิงสาวยุคมิลเลนเนียลที่กำลังวิตกกังวลกับการเข้าสู่วัย 30 โดยโอเลย์พยายามแสดงให้เห็นแง่มุมที่ดีของการเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ซึ่งพึ่งพาตัวเองได้และมีอิสรภาพทางการเงิน ทำให้กล้าตัดสินใจลงทุนในผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีคุณภาพเยี่ยมและช่วยให้การเป็นผู้ใหญ่ง่ายขึ้น

สามารถรับชมวิดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=c2JRlSAAakw

แคมเปญใหญ่ Olay Super Brand Day จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมนี้ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ Adult Fearlessly ได้ที่ https://shopee.co.th/olay_official_shop

อ้างอิง
[1] "What makes Asia?Pacific's Generation Z different?", published 29 June 2020 by McKinsey & Company.

เกี่ยวกับพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

พีแอนด์จี นำเสนอแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพสูงและได้รับความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ได้แก่ Always(R), Ambi Pur(R), Ariel(R), Bounty(R), Charmin(R), Crest(R), Dawn(R), Downy(R), Fairy(R), Febreze(R), Gain(R), Gillette(R), Head & Shoulders(R), Lenor(R), Olay(R), Oral-B(R), Pampers(R), Pantene(R), SK-II(R), Tide(R), Vicks(R) และ Whisper(R) ทั้งนี้ พีแอนด์จีดำเนินธุรกิจในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพีแอนด์จีและแบรนด์ในเครือได้ที่ http://www.pg.com

เกี่ยวกับช้อปปี้

Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 ใน 7 ตลาดทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อ ผู้ขาย และภาคธุรกิจ

Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และบริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20201005/2939401-1
คำบรรยายภาพ - ชานการ์ วิศวะนาธาน รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการการตลาดประจำมาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และฝ่ายอีคอมเมิร์ซประจำเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา บริษัทพีแอนด์จี และ เอียน โฮ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคของช้อปปี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้