เปิดตัว ดิอารีน่า (The Arena) ศูนย์พัฒนาศักยภาพทางกีฬาครบวงจร มาตรฐานระดับโลก ทันสมัยที่สุดในภาคตะวันออก

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๔
เปิดตัว ดิอารีน่า (The Arena) ศูนย์พัฒนาศักยภาพทางกีฬาครบวงจร มาตรฐานระดับโลก ทันสมัยที่สุดในภาคตะวันออก

จุดเริ่มต้นจากความหลงใหลและรักในกิจกรรมกีฬา และความตั้งใจที่จะสานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้าง Sport Destination ของครอบครัว ของ รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ หรือ คุณมุก เป็นที่มาของการสร้าง ดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา มาตรฐานสากล (The Arena-Sport Performance Centre) ด้วยมุมมองที่ว่ากีฬาคือพื้นฐานของการสร้างศักยภาพให้กับมนุษย์ทุกคน เมื่อมีความแข็งแรงด้านร่างกายเป็นพื้นฐาน การพัฒนาสติปัญญา อารมณ์ สังคม ก็จะตามมา พร้อมตั้งเป้าให้ ดิอารีน่า เป็นศูนย์ฝึกสมรรถภาพทางกีฬาครบวงจรที่ทันสมัย แห่งแรกในภาคตะวันออก โดยมีห้องพักหลายประเภท พร้อมทั้งศูนย์ฝึกกีฬา ร้านอาหาร โซนรีเทลและสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ในที่เดียว เป็นหนึ่งบริการใหม่ของ พัฒนา สปอร์ท รีสอร์ต เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายคนรักกีฬาทุกเพศ ทุกวัยด้วยกิจกรรม (Activity) ที่หลากหลายและพื้นที่ใช้สอย (Facility) ที่ครบครัน โดยได้รับเกียรติจาก คุณนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี ในนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท พัฒนา สปอร์ต คลับ จำกัด หรือ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท กล่าวถึงที่มาและวิสัยทัศน์ ของศูนย์ ดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา มาตรฐานสากล (The Arena-Sport Performance Centre) ว่า ?The Arena มีเป้าหมายเพื่อการเป็นศูนย์ฝึกกีฬาระดับนานาชาติ  (World Class Sport Destination) ด้วยอุปกรณ์กีฬาที่ได้มาตรฐานสากลและทันสมัย มีการบริการต่างๆ ครบวงจร สามารถใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมกีฬาเพื่อเพิ่มศักยภาพการกีฬาแก่เยาวชน นักกีฬาระดับสมัครเล่นจนถึงระดับ นักกีฬาอาชีพ รวมถึงประชาชน บุคคลทั่วไป

สำหรับจุดเด่นและความพิเศษของ ดิอารีน่า อีกอย่างหนึ่งคือ เราตอบโจทย์ Family Activity ทุกเจเนอเรชั่นแบบครบวงจร เราสร้างพื้นที่ที่เป็นแหล่งเชื่อมโยง (Connect) คนทุกเจนเข้าด้วยกัน และอยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความสะดวกสบาย (Comfortable) และความปลอดภัย (Secure) ที่เรามอบให้ เหมาะกับความต้องการ
ที่หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงการจัดประชุม สัมมนา สปอร์ตเดย์ หรือการจัดกิจกรรม Outdoor Event ของบริษัท องคร์กร ทางเรามีพื้นที่ใช้สอยให้บริการอย่างครอบคลุมและครบวงจรโดยในการจัดพื้นที่ใช้สอยและการบริหาร Facility ภายในศูนย์ เรายังคำนึงถึงปัจจัยด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เพราะเราหวังให้ ศูนย์ ดิอารีน่า ในอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นี้ เป็นเมืองกีฬาต้นแบบ?

ดร.อุเทน หลงอุย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดชลบุรี กล่าวถึงการเปิดศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา ดิอารีน่า ซึ่งเป็นศูนย์ที่มีอุปกรณ์ทันสมัยที่สุดในภาคตะวันออก และได้มาตรฐานระดับโลก ว่า ?ในฐานะการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดชลบุรี รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจ ที่โซนภาคตะวันออกมีการพัฒนาหลากหลายรูปแบบ  ซึ่งน่าจะเป็นศูนย์ที่ดีที่สุดในภาคตะวันออก  ในเรื่องของการพัฒนากีฬาเพื่อเชิงท่องเที่ยว  มองว่าในอนาคตถ้ามีการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ The Arena จะเป็นตัวเลือกหนึ่งในการพิจารณาใช้สนาม?      

กันตพล เลิศล้ำสกุลการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการทางเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงการเปิดให้บริการศูนย์ฝึกซ้อม The Arena-Sport Performance Centre ว่า ? ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา The Arena ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่มีความพร้อมในด้านกีฬาต่าง ๆ เป็นการช่วยพัฒนาอนาคตของนักกีฬาของไทย โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการมาใช้บริการและพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาที่ศูนย์ฝึกซ้อม The Arena อยู่แล้ว ตนมองเห็นว่าที่นี่มีความเพียบพร้อมทั้งในด้านสนามฟุตบอล และ facility ต่างๆ  เช่น ห้องพักสำหรับผู้เข้าอบรมหรือนักกีฬาที่มาฝึก  มีมาตรฐานทีดีมาก สามารถใช้รองรับคอร์สในระดับสูงสำหรับพวกโค้ชที่เขาทำงานในระดับสโมสรชั้นนำของประเทศได้?

ทั้งนี้ ดิอารีน่า (The Arena) ยังได้ร่วมงานกับนักไตรกีฬาระดับโลก มาร่วมเป็นผู้ฝึกซ้อมและโค้ช ให้กับนักกีฬาเยาวชน สมาคมกีฬา และบุคคลทั่วไปที่ต้องการฝึกร่างกายสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ โดย เครจ วู้ด (Craig Wood) เคยเป็นโค้ชฝึกนักกีฬาในการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศและระดับโลก อีกทั้งตัวเขาเองยังเป็นนักกีฬาไตรกีฬาที่คว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิ อันดับ 5 ในการแข่งขัน World ITU Championships, อันดับ 3 ในการแข่งขัน National Championship ในปี 2019 ประเทศอังกฤษ นอกจากนั้นยังได้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาระดับโลกอย่างงาน The Ironman & Long course โดยใช้เวลาเพียง 9 ชั่วโมงในการแข่งขันอีกด้วย

โดยปัจจุบัน เครจ วู้ด ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและฟิตเนส (Director of Performance and Fitness) กล่าวถึงการเป็นโค้ชและผู้ฝึกซ้อมให้แก่นักกีฬา ภายใน The Arena ว่า ?ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬามาตรฐานสากล The Arena ให้ความสำคัญกับการฝึกซ้อมและพัฒนาสมรรถภาพนักกีฬา มีการผนวกการฝึกซ้อมกีฬาเข้ากับการวัดผลได้ทางวิทยาศาสตร์ ที่นี่เรามีศูนย์ Energy Lab เพื่อทดสอบสมรรถนะร่างกายผู้ใช้บริการ และพัฒนาศักยภาพให้ได้ตามความสามารถสูงสุดของแต่ละคน การมีศูนย์ Energy Lab ทำให้เราสามารถดูแลติดตามผลการฝึกและการพัฒนาทางร่างกายของนักกีฬาได้จากระยะไกล ไม่จำเป็นต้องเข้ามาอยู่ในศูนย์ฝึกซ้อมตลอดเวลา เช่น คนที่มาใช้บริการช่วงวันสุดสัปดาห์ ก็จะได้รับการโค้ชชิ่งตัวต่อตัว มีการออกแบบการฝึกให้เฉพาะแต่ละบุคคล (Personalize training plan) ซึ่งเมื่อเขากลับไป ก็สามารถออกกำลังกายได้ตามแผนการฝึกซ้อม เราจะมีการติดตามผลและพัฒนาระบบการฝึกได้ทุกระยะ

สำหรับทิปส์ การเป็นนักกีฬาที่ดี คือ 'วินัยและความสม่ำเสมอ? คือ สิ่งสำคัญ หลายคนเริ่มต้นด้วยความชอบและความหลงใหล แต่หากไม่มีความสม่ำเสมอในการฝึกซ้อม ก็ทำให้ร่างกายพัฒนาได้ช้า ความสำเร็จก็จะไกลออกไป?

ศูนย์ ดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา มาตรฐานสากล (The Arena-Sport Performance Centre) ตั้งอยู่ในพื้นที่ของพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพเพียง 137 กม. ด้วยระยะเวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที จากสนามบินสุวรรณภูมิ จึงมีความสะดวกสบายในการเดินทางได้ทั้งแบบไป-กลับ หรือหากจะพักค้างก็มีห้องพักและสาธารณูปโภครองรับครบครัน รองรับการเติบโตของเทรนด์รักสุขภาพ และความต้องการของคนรักกีฬาที่มองหาพื้นที่ในการพักผ่อนและออกกำลังกายในคราวเดียว

?ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีที่คนไทยจะได้มาใช้บริการ ดิอารีน่า ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬา ของเรา ซึ่งมีอุปกรณ์กีฬาและเครื่องมือทันสมัยที่สุดในภาคตะวันออก สำหรับแผนในปีนี้เราหวังเจาะกลุ่มคนไทย บริษัทและองค์กรต่างๆ ที่สนใจด้านการส่งเสริมศักยภาพบุคลากรด้วยกีฬา เรามีทีมรับจัดกิจกรรม แคมเปญ Team Building หรือ Sport Day ให้บริการ ซึ่งในอนาคต หากหมดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 เรามองเห็นโอกาสการเป็น World Class Sport Destination โดยเฉพาะในแถบภาคพื้นเอเชีย อาทิ เกาหลี จีน มาเลเซีย ฮ่องกง และสิงคโปร์ ฯลฯ ที่มักจะมาใช้พื้นที่สนามเพื่อฝึกซ้อมนักกีฬา ของเราในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเราเคยมีประสบการณ์ในการเป็นศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลให้กับสโมสรฯ จากต่างประเทศมาแล้ว? รุจิรพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้