โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ คืนชีวิตให้เหตุการณ์พบเห็นยูเอฟโอในเมืองคลาเรนวิลล์ รัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐

โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) ได้เพิ่มเหรียญรุ่นใหม่ในซีรีส์ Canada's Unexplained Phenomena ที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ โดยเล่าเรื่องราวแปลก ๆ ของการพบเห็นยูเอฟโอบนท้องฟ้าในเมืองคลาเรนวิลล์ของรัฐนิวฟันด์แลนด์และแลบราดอร์เมื่อปี 2521 ด้วยการนำเสนอเหตุการณ์ในเมืองคลาเรนวิลล์ให้เห็นอย่างชัดเจนบนเหรียญสะสมที่เรืองแสงได้ในที่มืด โดยแสดงช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดา (RCMP) และพยานหลายคนสังเกตเห็นแสงลึกลับและวัตถุบินที่กำหนดอัตลักษณ์ไม่ได้ (UFO) รูปทรงรีซึ่งลอยอยู่ใกล้เมืองคลาเรนวิลล์ ขณะนี้ โรงกษาปณ์ได้เปิดให้สั่งซื้อเหรียญที่น่าพิศวงนี้แล้ว

อดัม ยัง ศิลปินจากชายฝั่งตะวันออกผู้รังสรรค์เหรียญสี่เหลี่ยมลักษณะคล้ายภาพเขียนบนผ้าใบ ได้สร้างซ้ำภาพเหตุการณ์วันที่ 26 ตุลาคม 2521 เมื่อเมืองคลาเรนวิลล์สร้างประวัติศาสตร์ยูเอฟโอ โดยในคืนนั้น เจมส์ แบล็กวูด เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดา ได้รับโทรศัพท์จากผู้พบเห็นเหตุการณ์อันน่าประหลาดใจ เมื่อเขามาถึงที่เกิดเหตุ พยานได้ชี้ให้เขาดูวัตถุที่มีแสงสว่างจ้าบนท้องฟ้า พวกเขาใช้กล้องส่องทางไกลและกล้องโทรทรรศน์ประสิทธิภาพสูง และพบกับยานอวกาศรูปทรงรีมีหางขณะบินอยู่เหนือน้ำใกล้เกาะแรนดอม ยานลำดังกล่าวไม่ส่งเสียงใด ๆ และเมื่อเจ้าหน้าที่ฉายแถบไฟบนเรือลาดตระเวนของตำรวจ ยานลึกลับก็เลียนแบบแสงไฟดังกล่าวทันที และยังอยู่ในพื้นที่นั้นเป็นเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะบินวับหายไปในเวลากลางคืน โดยไม่ทิ้งร่องรอยการเดินทางใด ๆ ยกเว้นรายงานจากพยานที่น่าเชื่อถือ

"ผมอยากให้ผลงานชิ้นนี้รวบรวมองค์ประกอบทั้งหมดของประสบการณ์ในปี 2521 ขณะผสมผสานเข้ากับแนวชายฝั่งที่ขรุขระและลักษณะแปลกประหลาดซึ่งมักพบได้ในภูมิประเทศของนิวฟันด์แลนด์" อดัม ยัง อธิบาย "นอกจากนี้ ทิศทางของแสงและเส้นก็เป็นส่วนสำคัญของการออกแบบโดยสร้างสรรค์การไหลเวียนเป็นวงกลมทั่วทั้งชิ้น ผลงานนี้นับเป็นความพยายามทางศิลปะที่น่าตื่นเต้น ซึ่งการศึกษาข้อมูลเพื่อการออกแบบทำให้ผมเข้าใจสถานการณ์อันแปลกใหม่ในการพบเห็นยูเอฟโอของชาวแคนาดา"

ทั้งนี้ องค์ประกอบเรืองแสงบนเหรียญจะเปล่งแสงออกมาเมื่อสัมผัสกับแสงสีดำ ตรงกับเหตุการณ์ในคืนนั้นตามที่พยานอธิบาย โดยเหรียญเงินเกรดดีรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ รุ่น Canada's Unexplained Phenomena: The Clarenville Event มีจำนวนจำกัด 5,000 เหรียญและขายปลีกในราคา 129.95 ดอลลาร์

สามารถสั่งซื้อเหรียญคอลเลคชันใหม่ได้ที่โรงกษาปณ์ โทร: 1-800-267?1871 สำหรับผู้ที่อยู่ในแคนาดา และโทร: 1-800-268?6468 สำหรับผู้ที่อยู่ในสหรัฐ หรือซื้อที่เว็บไซต์ www.mint.ca

ดาวน์โหลดรูปภาพของเหรียญกษาปณ์รุ่นนี้ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/w50iia3bu1k0puz/AADQvvfmBDgC8pOfrK5EtXUYa?dl=0

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทาง Twitter, Facebook และ Instagram

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Pascale Poulin, Coordinator, Public Affairs, โทร: 613-724-8083, [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1309655/Royal_Canadian_Mint_The_Glowing_Vision_of_a_UFO_Observed_Over_Cl.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1309656/Royal_Canadian_Mint_The_Glowing_Vision_of_a_UFO_Observed_Over_Cl.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4