สพร. 22 นครศรีธรรมราช สร้างแรงงานคุณภาพ (Super Worker) ให้กับสถานประกอบกิจการ

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๐
สพร. 22 นครศรีธรรมราช สร้างแรงงานคุณภาพ (Super Worker) ให้กับสถานประกอบกิจการ

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน สร้างแรงงานคุณภาพ (Super Worker) ให้กับพนักงานสถานประกอบกิจการ เพื่อต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจ

นายมานิตย์ มงคลชื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าจากการจัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนสำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 เพื่อให้มีการพัฒนาฝีมือแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับเทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลง และกำหนดให้ผู้ประกอบกิจการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คน ต้องดำเนินการฝึกอบรมให้กับลูกจ้างไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของลูกจ้างทั้งหมด เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนายกระดับทักษะฝีมือแรงงานแก่ลูกจ้าง/บุคคลทั่วไปให้สูงขึ้น หากดำเนินการไม่ครบตามสัดส่วนที่กำหนด ต้องนำส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งผู้ประกอบกิจการที่ดำเนินการฝึกอบรมหรือพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับลูกจ้างของตนเองจะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับค่าใช้จ่ายที่ได้ใช้ไปในการจัดให้มีการฝึกอบรมฝีมือแรงงานได้ร้อยละร้อย (2 เท่า) และยังได้รับความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ อีก อาทิ การฝึกอบรม การดำเนินงานเกี่ยวกับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน การรับรองความรู้ความสามารถ การพัฒนาหลักสูตรโดยเฉพาะหลักสูตร Hingtechnology การวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้