SUEZ คว้าสัญญาในการสนับสนุนการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียในมหานครมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๒๑
SUEZ คว้าสัญญาในการสนับสนุนการพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียในมหานครมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

SUEZ ลงนามในสัญญาฉบับใหม่กับ Manila Water เพื่อออกแบบและก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียในมหานครมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีเป้าหมายในการรองรับการบำบัดน้ำเสียจากเมืองมันดาลูยอง ซานฮวน และเกซอน ซึ่งทั้งสามเมืองนั้นตั้งอยู่ในเขตมหานครมะนิลา ซึ่งมีเป้าหมายในการเชื่อมโยงการระบายและบำบัดน้ำเสีย 100% ให้ถึงกัน โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปีพ.ศ. 2580

ด้วยจำนวนประชากรที่มากกว่า 13 ล้านคน มหานครมะนิลาจึงมีการตั้งเป้าหมายที่ต้องการบรรลุผลสำเร็จในการขยายความครอบคลุมในการระบายน้ำเสียจากครัวเรือนและการบำบัดน้ำเสียในพื้นที่ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านสุขภาพและมลพิษทางน้ำอีกมากมาย ด้วยเหตุนี้ SUEZ จึงได้รับคัดเลือกให้ดำเนินการออกแบบและก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสีย Aglipay Sewage Treatment Plant ในเมืองมันดาลูยอง รวมถึงการเดินเครื่องจักรและบำรุงรักษาเป็นเวลาหนึ่งปี โดยขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปีพ.ศ. 2567

โรงบำบัดน้ำเสียแห่งนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อสามารถบำบัดน้ำเสียวันละ 60,000 ลูกบาศก์เมตรจากเมืองมันดาลูยอง ทางใต้ของเมืองซานฮวน และทางใต้ของเมืองเกซอน ซึ่งจะช่วยให้ ManilaWater บรรลุเป้าหมายในการวางระบบระบายน้ำเสียที่ครอบคลุมโซนตะวันออกของมหานครมะนิลา อันจะนำไปสู่การยกระดับสุขภาพและสุขอนามัยของประชากรกว่า 652,000 คน

SUEZ จะใช้เทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมอย่าง Meteor(TM) Moving Bed Biofilm Reactor (MBBR) และ Greendaf(TM) ซึ่งช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานและใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยกว่าเมื่อเทียบกับวิธีการเดิม ๆ ขณะเดียวกัน โรงบำบัดน้ำเสียแห่งนี้จะบรรลุตามมาตรฐานของชาติที่เข้มงวดยิ่งกว่ามาตรฐานยุโรป EU ทั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบเชิงลบที่มีต่ออ่าวมะนิลา แม่น้ำปาซิก และพิมพ์เขียวสิ่งแวดล้อม หรือ Environmental footprint และจะเป็นโรงบำบัดน้ำเสียเทคโนโลยี MBBR ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ

Francois Fevrier ซีอีโอฝ่ายทรัพยากรน้ำ บริษัท SUEZ Asia กล่าวว่า "การร่วมมือกับ Manila Water ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ในการบำบัดน้ำเสียในมหานครมะนิลา SUEZ ได้รับความไว้วางใจให้นำโซลูชันบำบัดน้ำเสียขั้นสูงมาใช้ยกระดับคุณภาพน้ำ สุขลักษณะ และสุขอนามัยของมหานครแห่งนี้ ผมเชื่อว่าประสบการณ์ของเราจะช่วยให้ฟิลิปปินส์สามารถรับมือกับความท้าทายในการบำบัดน้ำเสีย"

ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีนับตั้งแต่รุกเข้าสู่ตลาดเอเชีย SUEZ ได้สร้างโรงบำบัดน้ำและน้ำเสียกว่า 600 แห่ง สำหรับในฟิลิปปินส์ บริษัทให้บริการน้ำดื่มและบำบัดน้ำเสียมาตั้งแต่ปี 2504 และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้บูรณะโรงงานผลิตน้ำดื่มในเขตซานตาบาร์บารา เมืองอิโลอิโล และปัจจุบันกำลังสร้างโรงบำบัดน้ำเสียในเขตคูปัง เมืองมันทินลูปา ประเทศฟิลิปปินส์

เกี่ยวกับ SUEZ

นับตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 SUEZ ได้สั่งสมความเชี่ยวชาญเพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการปกป้องสุขภาพและสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ SUEZ ดำเนินธุรกิจใน 5 ทวีปทั่วโลก และพนักงานกว่า 90,000 คนต่างมุ่งมั่นอนุรักษ์ต้นทุนทางธรรมชาติ ได้แก่ น้ำ ดิน และอากาศ SUEZ นำเสนอโซลูชันที่สร้างสรรค์และยืดหยุ่นในการจัดการน้ำ การนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ การฟื้นฟูที่ดิน และการฟื้นฟูอากาศ เพื่อช่วยให้เมืองและอุตสาหกรรมต่าง ๆ จัดการทรัพยากรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพผ่านกลยุทธ์ "เมืองอัจฉริยะ" ซึ่งนำไปสู่การยกระดับสภาพเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม SUEZ ให้บริการด้านสุขอนามัยแก่ประชากร 64 ล้านคน และผลิตน้ำดื่มสะอาด 7.1 พันล้านลูกบาศก์เมตร นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยการสร้างงานกว่า 200,000 ตำแหน่งต่อปีทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งยังจัดหาทรัพยากรใหม่ด้วยการผลิตวัตถุดิบทุติยภูมิ 4.2 ล้านตัน ภายในปี 2573 บริษัทตั้งเป้าใช้โซลูชันที่ยั่งยืน 100% ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และสภาพอากาศ ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้รวม 1.8 หมื่นล้านยูโรในปี 2562

เกี่ยวกับ SUEZ Asia

SUEZ ดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มานานกว่า 60 ปี และดำเนินธุรกิจใน Greater China (จีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน) มานานกว่า 40 ปี บริษัทช่วยเหลือลูกค้าภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมในการพัฒนาโซลูชันการจัดการน้ำและของเสีย ซึ่งช่วยให้เมืองและอุตสาหกรรมต่าง ๆ จัดการทรัพยากรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่การยกระดับสภาพเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม SUEZ มีพนักงานกว่า 9,000 คน และมีบริษัทร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ในท้องถิ่นกว่า 70 แห่ง บริษัทสร้างโรงบำบัดน้ำและน้ำเสียกว่า 600 แห่ง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชากรกว่า 32 ล้านคน ปัจจุบัน SUEZ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุด และเป็นผู้กำหนดมาตรฐานการบริการในอุตสาหกรรมสิ่งแวดล้อมในภูมิภาค บริษัทพัฒนาโครงการน้ำภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐ-เอกชนโครงการแรกของจีนในมาเก๊า โรงบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียที่เซี่ยงไฮ้ รวมถึงโรงงานรีไซเคิลพลาสติกในประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการจัดการของเสียในฮ่องกง และให้บริการจัดการสิ่งแวดล้อมแก่นิคมอุตสาหกรรม 20 แห่ง

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์, Twitter, LinkedIn, YouTube และ Instagram

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

SUEZ Asia
Ivy Wong
+852-3126-1930

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200825/2898558-1
คำบรรยายภาพ - Manila Water และ SUEZ เข้าร่วมพิธีลงนามในสัญญาสร้างโรงบำบัดน้ำเสีย Aglipay Sewage Treatment Plant ที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ