นครเฉิงตูทุ่ม 4.23 หมื่นล้านดอลลาร์ มุ่งสร้างเมืองวัฒนธรรมชื่อดังระดับโลก

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๕
นครเฉิงตูทุ่ม 4.23 หมื่นล้านดอลลาร์ มุ่งสร้างเมืองวัฒนธรรมชื่อดังระดับโลก

นครเฉิงตู ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์เชิงวัฒนธรรมในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เตรียมเสนอนโยบายสนับสนุนและโอกาสด้านการลงทุนมากมาย ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสร้างเฉิงตูให้เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผ่านทางการจัดงานอีเวนต์ ซึ่งเปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยหนังสือพิมพ์ National Business Daily

งานดังกล่าวจัดขึ้นที่ E-sports Hall of Fanmate Creative Area บริเวณชานเมืองด้านทิศตะวันออกของนครเฉิงตู ภายในงาน จะมีการเปิดตัวนโยบาย 51 นโยบาย โอกาสด้านการลงทุนมูลค่า 2.848 แสนล้านหยวน (4.23 หมื่นล้านดอลลาร์) ผลิตภัณฑ์ใหม่ 100 รายการ และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว 100 รายการ

นโยบายและโอกาสเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของเฉิงตูที่ต้องการสร้างเมืองให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ในด้านวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ การท่องเที่ยว การแข่งขันกีฬา อาหาร ดนตรี และนิทรรศการ ซึ่งทั้งหกภาคส่วนนี้เติบโตในอัตราเลขสองหลักในปี 2562 เมื่อเทียบเป็นรายปี อีกทั้งนครเฉิงตูยังเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 2 ในช่วงวันหยุดวันชาติที่ผ่านมา

ที่งานนี้ CoCo Cartoon ผู้อำนวยการสร้าง ?นาจา? ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่กวาดรายได้สูงสุดตลอดกาลของจีน จะเปิดตัวรายการแอนิเมชั่นกึ่งเรียลลิตี้ ที่ร่วมผลิตกับ Chengdu Yongling Museum โดยจะนำเสนอเรื่องราวของนักดนตรีและนักเต้นจากเมื่อพันปีก่อน โดยมีฉากหลังเป็นสถานที่ 6 แห่งที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเฉิงตู

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ได้แก่ การเข้าร่วมงานของ All Gamers สโมรอีสปอร์ตชื่อดังของนครเฉิงตู ซึ่งสร้างชื่อเสียงจากการทำผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขัน Honor of Kings และ PlayerUnknown's Battlegrounds ในลีกอาชีพ ซึ่งรวมถึงการครองแชมป์หนึ่งสมัย และการคว้าสามเหรียญเงินจากการแข่งขัน King Pro League โดย Honor of Kings เป็นเกมมือถือยอดนิยมซึ่งพัฒนาโดย TiMi Studios ในนครเฉิงตู

นอกจากนี้ แขกผู้มีเกียรติที่จะเข้าร่วมงานเพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการบ่มเพาะเมืองแห่งวัฒนธรรม ได้แก่ คุณ Paul Owens ผู้อำนวยการของ World Cities Culture Forum คุณ Jean-Luc Monterosso สมาชิกของสถาบันวิจิตรศิลป์แห่งฝรั่งเศส และภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์ภาพร่วมสมัยเฉิงตู และคุณ Patrick Nijs อดีตเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำประเทศจีน และผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์นวัตกรรมร่วมจีน-ยุโรป

อีเวนต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญซึ่งจัดขึ้นตลอดทั้งปีเพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจใหม่ของนครเฉิงตู ซึ่งตั้งเป้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 1,000 รายการ และฉากใหม่ 1,000 แห่งภายในสิ้นปี 2563 สำหรับกิจกรรมเดือนตุลาคมนี้จัดโดยหน่วยงานหลายแห่งของนครเฉิงตู และรัฐบาลของเขตหลงฉวนอี้

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20201015/2949686-1?lang=0

คำบรรยาย: ทิวทัศน์ยามค่ำคืนของนครเฉิงตู  

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้