สมาคมจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า (MFPA) แชร์ข้อความพิเศษเนื่องในวันล้างมือโลก

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๔๕

- ร่วมมือกับ Savlon Swasth India เพื่อรณรงค์การล้างมือผ่านแฮชแท็ก #NoHandUnwashed

วันล้างมือโลก (Global Handwashing Day) ประจำปีนี้มีความพิเศษในหลายแง่มุม ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอันเนื่องมาจากโรคระบาด ผู้คนจึงหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจการปฏิบัติสุขอนามัยของมือกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การคลายล็อกและผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดต่างๆ ทำให้หลายคนเริ่มหย่อนยานแนวทางการรักษาความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงรู้สึกถึงความสำคัญของการล้างมือน้อยลง ด้วยเหตุนี้ ทางสมาคมจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า (MFPA) ร่วมกับ Savlon Swasth India จึงได้เริ่มแคมเปญรณรงค์การล้างมือผ่านแฮชแท็ก #NoHandUnwashed

การรักษาความสะอาดของมือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ #NoHandUnwashed เน้นย้ำถึงความสำคัญและความตระหนักว่าสุขอนามัยเป็นเรื่องห้ามเลือกปฏิบัติ โดยสมาคม MFPA ในอินเดีย และ Savlon Swasth India Mission ร่วมรณรงค์กิจกรรมวันล้างมือโลกตามคำขวัญประจำปีนี้ที่ว่า "สุขอนามัยมือสำหรับทุกคน" (Hand Hygiene for All) ภายใต้ความร่วมมือที่พิเศษและสร้างแรงบันดาลใจ

Ms. Swapna Augustine หนึ่งในศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานด้วยเท้าของสมาคม MFPA ในอินเดีย ได้ถ่ายทอดมุมมองที่กระตุ้นความคิดเพื่อเปิดตัวแคมเปญ #NoHandUnwashed โดยในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในแคมเปญนี้ Ms. Augustine ได้ส่งสารอันทรงพลังและสร้างแรงบันดาลใจว่า ความสามารถที่แตกต่างไม่ได้หยุดยั้งศิลปินจากการรักษาสุขอนามัยของมือ และยิ่งเมื่อได้มองดูชีวิตประจำวันของเธอ ก็ยิ่งเสริมสร้างกำลังใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกระตุ้นให้ผู้ชมรู้สึกมีอารมณ์ร่วมและซึมซับการล้างมือจนเป็นนิสัย

ชมภาพยนตร์ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Rl5Nb3wcgVU&feature=youtu.be

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการส่งเสริมวัฒนธรรมการรักษาความสะอาดของมือเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของคนในชาติ และสนับสนุนความเชื่อหลักของ Savlon Swasth India Mission ในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการล้างมืออย่างต่อเนื่อง โดยจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า 10 คนในอินเดียได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามการตีความของศิลปินแต่ละคนในแคมเปญ #NoHandUnwashed และผลงานเหล่านี้จะถูกนำมาจัดแสดงบนแพลตฟอร์มโซเชียลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม Savlon Swasth India ให้การสนับสนุนกลุ่มศิลปิน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยจัดหาทรัพยากรต่างๆ เพื่อการฝึกฝนศิลปินของสมาคม MFPA ในอินเดีย

Mr. Bobby Thomas ประธาน MFPA ประจำประเทศอินเดีย กล่าวถึงความร่วมมือครั้งพิเศษระหว่างสององค์กรเพื่อฝึกนิสัยการล้างมือว่า "นี่เป็นครั้งแรก และเราดีใจที่ได้ร่วมมือกับโครงการที่มีความมุ่งมั่นอย่าง Savlon Swasth India Mission เพื่อแชร์มุมมองที่แตกต่างเนื่องในวันล้างมือโลกปีนี้ ชุมชนศิลปินของ MFPA ได้ผนึกกำลังกับคนทั่วโลกในการต่อสู้กับโรคระบาดและสนับสนุนให้ทุกคนล้างมือจนเป็นนิสัย ภาพยนตร์ที่แสดงออกอย่างงดงามนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการล้างมือสำหรับทุกคน"

Sameer Satpathy ประธานบริหารแผนกธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย บริษัท ITC Limited กล่าวเสริมว่า "ศิลปินของสมาคม MFPA ต่างมีความสามารถที่เหลือเชื่อ และความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างภารกิจของ Savlon Swasth India ในการให้ความรู้ สนับสนุน และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการล้างมือ ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกอย่าง Healthy Hands Chalk Sticks ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสร้างนิสัยการล้างมือให้กับเด็กๆ หรือการเป็นรายแรกที่ใช้อักษรเบรลล์บนบรรจุภัณฑ์เพื่อช่วยให้ผู้พิการเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น Savlon Swasth India มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่เท่าเทียมกัน และแคมเปญ #NoHandUnwashed จะสนับสนุนการสานต่อเส้นทางนี้ต่อไปเพื่อทำให้สุขอนามัยของมือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคน"

สมาคมจิตรกรสร้างสรรค์ด้วยปากและเท้า ( MFPA)

MFPA คือองค์กรระหว่างประเทศของกลุ่มจิตรกรผู้พิการซึ่งสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยปากหรือเท้า ทางสมาคมมีสมาชิกเป็นศิลปินผู้พิการมากกว่า 800 คนใน 74 ประเทศ และทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเพื่อมอบโอกาสพิเศษให้สมาชิกสามารถหาเลี้ยงชีพอย่างอิสระ สุจริต และมั่นคง ผ่านการขายผลงานศิลปะของตนเอง อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://imfpa.org/

Savlon Swasth India Mission:

โครงการ Savlon Swasth India Mission โดย ITC เป็นแนวหน้าในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการล้างมือและสุขอนามัยนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2016 ปัจจุบันโครงการเข้าถึงโรงเรียนกว่า 15,000 แห่งใน 82 เมือง และเข้าถึงเด็กเกือบ 5.6 ล้านคน เพื่อช่วยปลูกฝังนิสัยการรักษาความสะอาดของมือให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถม โครงการนี้มอบความสำเร็จที่วัดผลได้ในด้านประสิทธิภาพ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ITC Savlon ได้ริเริ่มโครงการมากมายด้วยการใช้จุดแข็งด้านนวัตกรรมการออกแบบและสื่อสาร เช่นโครงการ Savlon Healthy Hands Chalk Sticks และ Savlon ID Guard เพื่อให้ความรู้และส่งเสริมการดูแลรักษาสุขอนามัยของมือ

สื่อมวลชนติดต่อ:
Saheli Chatterjee
ITC Limited
อีเมล: [email protected]
โทร. +91-9163323848

ภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1313460/NoHandUnwashed_Movement.jpg

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1313461/Savlon_MFPA_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4