งานแฟชันวีค Asean-Republic of Korea Fashion Week 2020 พร้อมเปิดฉากที่ปูซาน

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๑
งานแฟชันวีค Asean-Republic of Korea Fashion Week 2020 พร้อมเปิดฉากที่ปูซาน

งานแฟชันวีค Asean-Republic of Korea Fashion Week ปี 2020 (AKFW) จะจัดขึ้นที่อาคาร F1963 ในเขตซูยอง เมืองปูซาน วันที่ 29-31 ตุลาคมนี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดภายในงานให้ชมตลอดทั้งสามวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-17.30 น. (ตามเวลาเกาหลีใต้) ผ่านทางช่องยูทูบ (https://www.youtube.com/channel/UCRyjrKbjLdfgW0sl3D_5EWw ) และเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของงาน (akfw.or.kr ) การจัดงานครั้งนี้ จะไม่มีผู้ชมเข้าร่วมงานในพื้นที่จริงแต่อย่างใด

AKFW เป็นงานอีเวนท์ขนาดใหญ่เทียบเท่ากับงานแฟชันโชว์ 'Pret-a-Porter Busan' ซึ่งรัฐบาลท้องถิ่นแห่งปูซานและสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองปูซานร่วมกันจัดขึ้น ด้วยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชันในเกาหลีและอาเซียน และได้มีการขยายขอบเขตของงานเพื่อให้อาเซียนมีส่วนเข้าร่วมในงานภายหลังจากที่ได้มีการจัดงานประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี (ASEAN-Republic of KOREA Commemorative Summit) ที่เมืองปูซานเมื่อปีที่แล้ว สำหรับการจัดงานในปีนี้จะขึ้นในรูปแบบออนไลน์และไม่มีผู้เข้าชมงานในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

โปรแกรมสำคัญภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย แฟชันโชว์ 'Korea-ASEAN Fashion Show' ที่นำเสนอผลงานของดีไซเนอร์ชั้นนำทั้ง 24 คนจาก 10 ประเทศในอาเซียน, แฟชันโชว์ 'College Fashion Festival Fashion Show' จากสถาบันในเกาหลีใต้ โดยมีนักศึกษาด้านดีไซเนอร์จากมหาวิทยาลัยทั้ง 8 แห่งในปูซานร่วมแสดงผลงาน รวมถึงเวทีเสวนาในรูปแบบดิจิทัล เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชันในอาเซียน (วันที่ 31 ต.ค.)

ทั้งนี้ งานเสวนาซึ่งเป็นกิจกรรมใหม่ จะจัดขึ้นในหัวข้อ "กลยุทธ์การป้องกันเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมแฟชันในยุคหลังโคโรนาไวรัส" (Post-corona era, the preemptive strategies to respond to the changes in fashion industry) โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เวทีนี้เป็นตัวช่วยในการขยายเครือข่ายระหว่างเกาหลีใต้และอาเซียนให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความท้าทายจากการระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมสำหรับชาวเกาหลีและอาเซียน โดยผู้ลงทะเบียนทางยูทูบและผู้เข้าชมเว็บไซต์ทางการของงานสามารถลุ้นรับของที่ระลึกได้โดยสร้างบัญชีเข้าสู่เว็บไซต์ หรือจะร่วมพูดคุยผ่านไลฟ์แชท โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ akfw.or.kr

มิสเตอร์คิม ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองปูซาน กล่าวว่า "เราวางแผนที่จะลดจำนวนพนักงานในสตูดิโอให้น้อยลง และพยายามป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่ โปรดส่งกำลังใจสนับสนุนการจัดงาน AKFW งานแฟชันโชว์ที่จะปูทางไปสู่ยุคสมัยใหม่ของการจัดงานที่สลัดกฎเกณฑ์แฟชันโชว์รูปแบบเดิมออกไป"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1313300/Busan_Economic_Promotion_Agency.jpg

คำบรรยายภาพ: AKFW/สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองปูซาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital