ซันคิสท์เอาใจสายวีแกน ชวนทำเมนูกล้วยบวชชีแสนอร่อย ในช่วงเทศกาลเจ

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๐
ซันคิสท์เอาใจสายวีแกน ชวนทำเมนูกล้วยบวชชีแสนอร่อย ในช่วงเทศกาลเจ

ต้องยอมรับเลยว่าตอนนี้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรงและเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนมองหาวิธีในการดูแลตัวเองกันมากขึ้น แต่ทราบหรือไม่ว่านอกจากการออกกำลังกาย การทานอาหารประเภท คีโตเจนิค, ชีวจิต และแพลนต์เบส ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ คือการทานอาหารแบบวีแกนนั่นเอง

วีแกน เป็นการรับประทานอาหารที่เน้นผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืช โดยปราศจากเนื้อสัตว์ คล้ายกับการทานเจ แต่แตกต่างตรงที่สามารถทานผักที่มีกลิ่นฉุนได้ อาทิ กระเทียม, หัวหอม, หลักเกียว และกุยช่าย รวมถึงไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์หรือทดลองกับสัตว์ด้วย ทั้งนี้ได้มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ยืนยันว่าวิธีการนี้นอกจากจะช่วยให้น้ำหนักลงแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆได้อีกด้วย เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคมะเร็ง

สำหรับในช่วงเทศกาลเจปีนี้ หากคุณเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ในการทานอาหารแบบวีแกนและต้องการทานของหวานสูตรเจแต่นึกไม่ออกว่าจะทานอะไรดี วันนี้ ซันคิสท์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ถั่วพิสทาชิโอ และเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ ภายใต้เครือเฮอริเทจ ขอมาแนะนำเมนูกล้วยบวชชี ซึ่งเป็นเมนูขนมไทยที่ทุกคนสามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายๆ นอกจากจะอิ่มบุญอิ่มใจแล้วยังได้สุขภาพดีกลับมาอีกด้วย

เริ่มต้นจากการเตรียมส่วนผสมของเมนูกล้วยบวชชีสูตรเจ (สูตรสำหรับ 2 ท่าน)

  • กล้วยน้ำว้าห่าม 8 ลูก
  • เครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ ?ผสมเนื้อกล้วยบด? แบรนด์ ซันคิสท์ 2 กล่อง
  • หัวกะทิ 1 ถ้วย
  • น้ำตาลดอกมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีทำ

  • เริ่มจากการเตรียมกล้วย โดยต้มน้ำในหม้อให้เดือด ใส่เกลือเล็กน้อย ใส่กล้วยลงไปต้มทั้งเปลือก
  • ต้มจนเปลือกกล้วยเริ่มแตก และช้อนขึ้นมาพักให้เย็น หลังจากนั้นปอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ
  • ทำน้ำกะทิ โดยเทเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ "ผสมเนื้อกล้วยบด" แบรนด์ ซันคิสท์ ลงในหม้อ ต่อด้วยน้ำตาลดอกมะพร้าวและเกลือ ตั้งไฟอ่อน คนจนส่วนผสมละลายเข้ากัน
  • ใส่กล้วยที่เตรียมไว้ในข้อหนึ่งลงไปในหม้อน้ำกะทิ คนจนเดือด เติมหัวกะทิ หลังจากนั้นให้ปิดไฟและยกลงจากเตา พร้อมรับประทาน

การทานอาหารแบบวีแกนให้เหมาะกับช่วงเทศกาลเจนั้นไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังมีเมนูที่ดีต่อร่างกายให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะเมนูกล้วยบวชชีที่แนะนำไปก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะจะได้รับทั้งคุณประโยชน์จากกล้วยน้ำว้า และเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ "ผสมเนื้อกล้วยบด" แบรนด์ซันคิสท์ ที่จะช่วยในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระ และช่วยในการทำงานของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นเนื่องจากมีใยอาหารสูง รวมถึงปราศจากแลคโตส กลูเตน และโคเลสเตอรอล สำหรับผู้ที่หลีกเลี่ยงนมวัวและนมถั่วเหลืองก็สามารถทานได้

โดยคุณสามารถหาซื้อเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ "ผสมเนื้อกล้วยบด" แบรนด์ซันคิสท์ เพื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมแสนอร่อยของเมนูกล้วยบวชชีได้แล้ว ในกล่องขนาด 180 มิลลิลิตร (บรรจุ 3 กล่อง/แพ็ค) ราคา 59 บาท และขนาด 946 มิลลิลิตร ราคา 99 บาท ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official :@Heritagethailand หรือทางShopee, Lazada และ JD Centra สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-813-0954-5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้