กรมการพัฒนาชุมชน ต่อยอดโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว

พฤหัส ๒๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๕
กรมการพัฒนาชุมชน ต่อยอดโครงการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 นายนิวัติ น้อยผาง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เข้าร่วมเป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กิจกรรมยกระดับและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว (ผลิตภัณฑ์คลัสเตอร์อาหาร) ณ อิมแพค เมืองทองธานี นนทบุรี โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมทั่วประเทศ 76 จังหวัด จำนวน 788 ผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาหมู่บ้านให้ได้ใช้ศักยภาพและมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างครบวงจร โดยใช้อัตลักษณ์ของท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าและความคุ้มค่าผ่านการท่องเที่ยวโดยชุมชน มีเป้าหมายในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกระแสหลักที่เป็นแอ่งใหญ่ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสเสน่ห์ของหมู่บ้านที่เป็นแอ่งเล็ก รวมถึงบูรณาการการดำเนินงานในรูปแบบประชารัฐและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการชุมชนได้มีทักษะที่เพิ่มขึ้น ยกระดับพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการท่องเที่ยว

โดยตลอดระยะเวลาการประชุมเชิงปฏิบัติการทั้ง 2 วัน ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากวิทยากรภาครัฐและเอกชน ในการบรรยายและฝึกปฏิบัติใน 6 หัวข้อ คือ 1. กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ 2. กิจกรรมค้นหาสร้างสรรค์ 8 เสน่ห์วิถีชุมชน 3. กิจกรรมแนะแนววิธีค้นหาความต้องการที่ซ่อนอยู่ของกลุ่มเป้าหมาย 4. วิธีการประชาสัมพันธ์กลุ่มสินค้าใหม่ด้วยเสน่ห์วิถีชุมชน 5. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 6. การตลาดและการบรรจุภัณฑ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้