ม.มหิดล จัดงานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปี 2563 แบบ New Normal

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๗
ม.มหิดล จัดงานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปี 2563 แบบ New Normal

ม.มหิดล จัดงานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปี 2563 แบบผสมผสาน Online & On Campus รองรับแนวคิดวิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal) ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2563

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรืออากาศโท ทันตแพทย์ชัชชัย คุณาวิศรุต รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดงานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปีการศึกษา 2563 ว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ Covid-19 จึงทำให้ต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ซึ่งตลอดเดือนพฤศจิกายน 2563 มหาวิทยาลัยมหิดลกำหนดจัดงานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล (Open House) ประจำปีการศึกษา 2563 โดยในปีนี้ทุกพื้นที่/วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้แก่ ศาลายา พญาไท บางกอกน้อย กาญจนบุรี นครสวรรค์ และอำนาจเจริญ ได้พร้อมใจกันจัดงานแบบผสมผสาน Online & On Campus เพื่อการเตรียมพร้อมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในการก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัยมหิดล ตามแนวคิดวิถีชีวิตแบบใหม่ (New Normal)

"มหาวิทยาลัยมหิดลใช้วิธีจัดงานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปีการศึกษา 2563 แบบผสมผสาน เนื่องจากเห็นว่าจะสามารถเข้าถึงนักเรียนได้มากกว่า ซึ่ง ข้อมูลพื้นฐานของทุกหลักสูตร อาทิ หลักสูตรเรียนอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร จะอยู่บนเว็บไซต์ https://mahidol.ac.th/openhouse/2020"

"นอกจากนี้แต่ละหลักสูตร ยังจัดให้นักเรียนที่สนใจ สามารถพูดคุยกับนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่จริง อาจารย์ผู้สอน รวมถึงบัณฑิตที่จบการศึกษาไปแล้วผ่านหลายช่องทาง ทั้งทาง Online และ On Campus โดยสามารถดูรายละเอียดกำหนดการ Facebook Live ได้จากทางเว็บไซต์เช่นเดียวกัน เราเชื่อว่าการที่ให้นักเรียนได้มีโอกาสฟัง และซักถามจากผู้เรียน และผู้สอนจริงได้โดยตรงจะเป็นข้อมูลสำคัญในการช่วยตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาในแต่ละหลักสูตรของนักเรียน"

"สำหรับหลักสูตรที่เปิดให้นักเรียนเข้าชมแบบ On Campus นักเรียนต้องลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ https://mahidol.ac.th/openhouse/2020/ ก่อน เพราะเราต้องจำกัดจำนวนคนเข้าฟังในแต่ละรอบ แต่หากหลักสูตรใดมีความต้องการเข้าฟังเป็นจำนวนมาก อาจมีการเสริมระบบ Online หรือเพิ่มรอบในการรับฟังได้อีก" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรืออากาศโท ทันตแพทย์ชัชชัย คุณาวิศรุต กล่าว

นอกจากกิจกรรม Open House ที่จะจัดตามคณะ/สถาบันตลอดเดือนพฤศจิกายน 2563 ในงานยังมีกิจกรรมหลัก ได้แก่ Mahidol Admission ซึ่งจัดขึ้นเพื่อแนะนำการสมัคร Mahidol TCAS 64 นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรม Workshop Portfolio รวมทั้งกิจกรรม Mahidol Campus Tour นั่งรถรางพาชมบรรยากาศรอบมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ซึ่งการสมัคร TCAS รอบ Portfolio เป็นรอบที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนผู้สมัครได้แสดงทักษะความสามารถออกมาแทนคะแนนสอบ จากการแสดงตัวตนผ่านผลงานการทำกิจกรรม และการแสดงทัศนคติ ซึ่งในแต่มหาวิทยาลัยจะมีการกำหนดรายละเอียดเนื้อหา Portfolio ที่แตกต่างกัน และในบางคณะอาจเน้นหนักไปที่ผลงานเฉพาะด้าน

"งานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปี 2563 แบบผสมผสาน Online & On Campus จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้มีโอกาสค้นพบตัวเองว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่ตัวเองสนใจคืออะไร แล้วมีแนวทางอย่างไรที่จะทำให้ตัวเองไปถึงจุดที่ตัวเองตั้งใจ โดยมีมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นบันไดให้ก้าวถึงจุดหมาย" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรืออากาศโท ทันตแพทย์ชัชชัย คุณาวิศรุต กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามการจัดงานมหิดลวิชาการ เปิดบ้านมหิดล ประจำปีการศึกษา 2563 ได้ทาง Facebook: Mahidol Open House - มหิดลวิชาการ 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน