Xinhua Silk Road: งาน "Digital Vitality and Beautiful City" เมืองซีอาน ดึงผู้แทนองค์กรจีน-นานาชาติ ร่วมเสวนาความร่วมมือด้านดิจิทัล มุ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรม

พฤหัส ๒๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๔
Xinhua Silk Road: งาน Digital Vitality and Beautiful City เมืองซีอาน ดึงผู้แทนองค์กรจีน-นานาชาติ ร่วมเสวนาความร่วมมือด้านดิจิทัล มุ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรม

งานเสวนาในหัวข้อ "Digital Vitality and Beautiful City" จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

งานเสวนาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาล Global Programmers' Festival ครั้งที่ 4 ปี 2020 โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้แทนองค์กรมาร่วมแสดงความคิดเห็นเชิงลึกในประเด็นต่าง ๆ อาทิ แนวโน้มเทคโนโลยีสมาร์ทซิตี ความร่วมมือระหว่างประเทศ รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถทางด้านดิจิทัล เพื่อการพลิกโฉมและยกระดับอุตสาหกรรมดั้งเดิม

ชาน ซีกวง ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูลข่าวสารและการพัฒนาอุตสาหกรรม ประจำศูนย์สารสนเทศของจีน เปิดเผยว่า การพัฒนาชุมชนเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยองค์ประกอบทางเทคโนโลยีดิจิทัลหลาย ๆ อย่างจะยังรุดหน้าต่อไป ตามเป้าหมายที่มุ่งเข้าใจความเป็นมนุษย์ มีความชาญฉลาด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทางด้านเว่ย ก่าย รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยคลาวด์คอมพิวติงและบิ๊กดาตา ในสังกัดสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศจีน (CAICT) ให้ความเห็นว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนค่อย ๆ เข้ามามีอิทธิพลในคนทุกกลุ่ม และจะส่งเสริมการพัฒนาสมาร์ทซิตี

สำหรับความร่วมมือกับต่างประเทศในด้านสมาร์ทซิตี มูชาฮิด ฮัสเซน ซาเยด วุฒิสมาชิกจากรัฐสภาปากีสถานและสมาชิกคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศด้านการวิจัยและพัฒนา (RDI) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในด้านสมาร์ทซิตีระหว่างจีนกับปากีสถานมุ่งเน้นไปที่การสร้างสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งมีชีวิต โดยใช้ซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าสร้างความปลอดภัยในเมือง รวมถึงการใช้งานเฉพาะทางที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ประชากร และการติดตามโรคระบาด

ส่วนอันวาร์ อดัมส์ สมาชิกสภาและประธานพรรค Democratic Independent Party จากแอฟริกาใต้ แสดงความเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่างจีนกับแอฟริกาใต้ในด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีแกนหลัก รวมถึงการส่งเสริมการใช้งานด้านเมืองดิจิทัลที่ชาญฉลาดนั้น จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ การเพิ่มศักยภาพทางดิจิทัลเพื่อการพลิกโฉมในอุตสาหกรรมก็เป็นอีกหัวข้อที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

เจีย หยานี รองผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าวิศวกร บริษัท Shaanxi Blower (Group) เปิดเผยว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Shaanxi Blower (Group) หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องเป่าลมจากประเทศจีน ได้พยายามที่จะพลิกโฉมไปสู่ความเป็นดิจิทัลอย่างชาญฉลาด ด้วยการปฏิรูปองค์กร ระบบการผลิตอัจฉริยะ และการระดมเงินทุน เพื่อผลักดันบริษัทไปสู่การเป็นองค์กรที่ใช้ระบบพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชาญฉลาดในระดับโลก

ทางด้านเกา ฮงเทา รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Shaanxi Xifeng Liquor ให้ความเห็นว่า จากการเผชิญกับโครงสร้างตลาดรูปแบบใหม่ อุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จึงควรแสวงหาช่องทางใหม่ ๆ ในตลาด และค่อย ๆ ต่อยอดการทำธุรกิจระหว่างผู้จัดจำหน่ายกับตลาด เพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซที่ขับเคลื่อนด้วยบริการ และสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารในอุตสากรรมไวน์

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/317105.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1321980/smart_city.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4