RBRU : ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ร่วมกับนิเทศรำไพฯ พัฒนาอาชีพสร้างรายได้ "ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน เสื่อกกบางสระเก้า"

พฤหัส ๒๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๖
RBRU : ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ร่วมกับนิเทศรำไพฯ พัฒนาอาชีพสร้างรายได้ ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน เสื่อกกบางสระเก้า

ธนาคารออมสินเดินหน้าโครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ เพิ่มโอกาสสร้างรายได้จัดอบรมสัมมนาเพิ่มช่องทางการตลาดออนไลน์บน Digitals Platform และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสื่อกกให้มีรูปลักษณ์ทันสมัยเน้นตอบโจทย์ผู้บริโภค ความต้องการของตลาด

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุทธินันท์ โสตวิถี ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี กล่าวว่า การพัฒนาท้องถิ่นถือว่าเป็นภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ การยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นการพัฒนาศักยภาพต่อยอดองค์ความรู้ สร้างรายได้และอาชีพแก่สมาชิกในชุมชน "ปัจจุบันผลิตภัณฑ์จากเสื่อกกมีรูปแบบหลากหลายแต่เน้นตอบโจทย์กลุ่มผู้สูงวัย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ไม่ได้รับความนิยมและสร้างรายได้ต่อผู้ประกอบการในชุมชนเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการขาดการขยายตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นหรือวัยทำงานที่มีพฤติกรรมการใช้สื่อ Social Media เช่น YouTube, Facebook, Instagram และ TikTok กิจกรรมนี้ของนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์จึงเป็นการพัฒนาและเพิ่มช่องทางการตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์บน Digital Platform ที่ผ่านการเล่าเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ของเสื่อกกบางสระเก้า ผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นจันทบุรี ซึ่งจะสร้างรายได้แก่ชุมชน ตลอดจนเสริมสร้างยกระดับคุณภาพการศึกษา สร้างเป็นแหล่งเรียนรู้ ฝึกทักษะแก่นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีก่อนออกไปเป็นบัณฑิตนิเทศศาสตร์ได้เป็นอย่างดี

กิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ดึงความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น เสื่อกกบางสระเก้า เสื่อกกจันทบูร ขยายตลาดคนรุ่นใหม่ สานต่อยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน ฝากกดไลค์ กดแชร์ หรือผู้ใดสนใจเข้าชมผลิตภัณฑ์ได้ที่ Facebook page: โครงการอบรมสัมมนายกระดับเสื่อกกบางสระเก้า YouTube: กว่าจะมาเป็นกระเป๋า SUR Instagram: sur.suriya.cti และ TikTok Suriya 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ