ศศินทร์ ขึ้น Top 10 เอเชีย ด้าน Entrepreneurship และ Alumni Outcomes QS Global MBA Rankings 2021

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๑
ศศินทร์ ขึ้น Top 10 เอเชีย ด้าน Entrepreneurship และ Alumni Outcomes QS Global MBA Rankings 2021

Sasin School of Management (สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 100 อันดับแรกของโลก และ 10 อันดับแรกของเอเชีย ใน QS Global MBA Rankings 2021 ในด้านความเป็นผู้ประกอบการและความสำเร็จของศิษย์เก่า (Entrepreneurship and Alumni Outcomes) และ ความหลากหลายของผู้เรียนและคณาจารย์ (Class and Faculty Diversity)

ทั้งนี้ QS Global MBA Rankings 2021 ได้ทำการจัดอันดับสถาบันที่สอนด้านบริหารธุรกิจทั่วโลกทั้งหมด 258 แห่ง จาก 40 ประเทศ ทั้งในเอเชีย แคนาดา ยุโรป ลาตินอเมริกา โอเชียเนีย และสหรัฐอเมริกา โดยพิจารณาจากตัวชี้วัด 5 ด้านที่มีการคำนวณค่าน้ำหนักแตกต่างกัน ประกอบด้วย การจ้างงานหลังจบการศึกษา (Employability) 40%, ผลตอบแทนจากการเรียน (Return on Investment) 20%, ความเป็นผู้ประกอบการและความสำเร็จของศิษย์เก่า Entrepreneurship and Alumni Outcomes 15%, การเป็นผู้นำทางความคิด (Thought Leadership) 15%, และ ความหลากหลายของผู้เรียนและคณาจารย์ (Class and Faculty Diversity) 10%

"ทุกคนที่ศศินทร์ภูมิใจกับผลการจัดอันดับของ QS Global MBA Rankings 2021" ศาสตราจารย์ ดร.เอียน เฟนวิค ผู้อำนวยการศศินทร์ กล่าว "นี่เป็นเครื่องยืนยันว่า ศศินทร์ ให้ความสำคัญในด้านการเป็นผู้ประกอบการ ในหลักสูตรต่างๆ ของเรา รวมถึงเป็นการแสดงถึงพันธสัญญาที่เรามีต่อนิสิตเก่าในระยะยาว"

สำหรับ QS หรือ Quacquarelli Symonds เป็นองค์กรของประเทศอังกฤษที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2533 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการให้ข้อมูลในด้านการศึกษาและการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลก "QS World University Rankings" ที่เป็นที่น่าเชื่อถือและถูกอ้างอิงถึงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4