'สาธิตกรุงเทพธนฯ’ จัด 'ฮาโลวีน-ลอยกระทง’ อนุรักษ์ประเพณีไทย นร.ได้ประสบการณ์จริง

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๕
'สาธิตกรุงเทพธนฯ จัด 'ฮาโลวีน-ลอยกระทง อนุรักษ์ประเพณีไทย นร.ได้ประสบการณ์จริง

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำคณาจารย์-นักเรียน ร่วมจัดกิจกรรมฮาโลวีน และ วันลอยกระทง ณ BTD HALL โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เพื่อให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์จริงและลงมือปฏิบัติจริง ทั้งจากในและนอกโรงเรียน พร้อมร่วมกันอนุรักษ์ และสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย

สำหรับ กิจกรรมฮาโลวีน จัดขึ้นในวันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 08.20-10.00 น. สำหรับนักเรียน EP 1-4 ณ ตึก 14 กิจกรรมประกอบด้วย 1: Ghosts, Spiders, Angel by T.Pat, 2 : Mystery box by T.Tony, 3 : Trick or Treat dice by T. Rose และ 4 : Halloween Slots by T.Joan ที่นอกจากมีกิจกรรมการเพ้นท์หน้า, การแต่งตัวแบบแฟนซี รวมทั้งยังมีการเล่นเกมส์ต่างๆ อีกอย่างมากมาย

ส่วน กิจกรรมลอยกระทง จัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 08.30-12.00 น. เพื่อให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์จริงและลงมือปฏิบัติจริง ทั้งจากในและนอกโรงเรียน ซึ่งเป็นการร่วมกันอนุรักษ์ และสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยให้คงอยู่สืบกันไป โดยมีกิจกรรมการประกวดผลงานการทำกระทง, การประกวด หนูน้อยนพมาศ และ หนุ่มน้อยนพมาศ รวมทั้งยังมีการแสดงบนเวที สำหรับนักเรียนระดับเตรียมอนุบาล-ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เน้นในเรื่องของการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง ก็นับเป็นประเพณีที่สืบสานกันมาอย่างยาวนาน ดังนั้นการใส่ผ้าไทย และร่วมกันประดิษฐ์กระทง 'กระทงรักษ์โลก? ซึ่งประดิษฐ์จากวัสดุที่ย่อยสลายได้ง่าย ก็นับเป็นการช่วยกันรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี ส่วนกิจกรรมฮาโลวีน ก็จะทำให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์จริงจากการลงมือปฏิบัติจริง ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของโรงเรียนในระบบสาธิตอยู่แล้วเช่นกัน

การอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีและการจัดกิจกรรมแบบนี้ มีที่โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ