เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน โชว์ศักยภาพการพัฒนาเมือง เนื่องในวันเมืองโลก

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๑
เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน โชว์ศักยภาพการพัฒนาเมือง เนื่องในวันเมืองโลก

เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน จัดงาน 2020 China Observance of World Cities Day เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิดหลัก "สร้างคุณค่าให้ชุมชนและเมืองของเรา"

งานดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นเนื่องในวันเมืองโลก (World Cities Day) ประจำปีนี้ โดยได้รับเกียรติจากนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) น.ส. ชาริฟ ผู้อำนวยการบริหารโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (UN-Habitat) นายอาริมาห์ หัวหน้าฝ่ายการรายงานและแนวโน้มทั่วโลกของ UN-Habitat ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติจากรัสเซียและเยอรมนี มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านทางวิดีโอ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงของจีนยังได้ร่วมกล่าวสุนทรพจน์ภายในงานด้วย โดยในช่วงพิธีเปิดงาน ได้มีการเปิดตัว Fuzhou Initiative ในฐานะแผนริเริ่มที่สำคัญของฝูโจว

ขณะที่ก่อนพิธีเปิดงาน ได้มีการจัดเวทีเสวนาขึ้นสองเวทีที่เมืองฝูโจว เพื่อแลกเปลี่ยนตัวอย่างความสำเร็จในการยกระดับคุณภาพของเมืองและธรรมาภิบาลชุมชน นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการแสดงความสำเร็จเกี่ยวกับการสร้างเมือง พร้อมด้วยกิจกรรมย่อย อาทิ การประกวดภาพถ่าย และการสำรวจความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมงาน เป็นต้น

สำหรับงาน 2020 China Observance of World Cities Day จัดโดยกระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบทแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (MOHURD) รัฐบาลประชาชนมณฑลฝูเจี้ยน และ UN-Habitat โดยเทศบาลเมืองฝูโจวรับหน้าที่เป็นแม่งาน ทั้งนี้ เมืองฝูโจวดำเนินการตามแนวคิด "การเป็นเมืองของประชาชนที่สร้างโดยประชาชน" และ "การเป็นเมืองของประชาชนเพื่อประชาชน" ทั้งผู้นำเมืองและสมาชิกชุมชนต่างมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ฝูเจี้ยนเป็นมณฑลที่งดงามและฝูโจวเป็นเมืองแห่งความสุข เพื่อเสริมสร้างความสุขและมอบโอกาสให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง การสร้างเมืองฝูโจวจึงได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากทุกภาคส่วนในสังคม

ในช่วงปลายปี 2556 จีนได้เสนอองค์การสหประชาชาติให้จัดตั้งวันเมืองโลกขึ้น ซึ่งถือเป็นวันสากลวันแรกที่ให้ความสำคัญกับเมือง โดยมีแนวคิดพื้นฐานคือ เพื่อกระตุ้นความสนใจของชุมชนทั่วโลกในการพัฒนาความเป็นเมืองระดับโลก เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ และเพื่อร่วมกันสร้างเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม น่าอยู่ สะดวกสบาย และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อันจะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายร่วมกันที่ว่า "เมืองที่ดีกว่า เพื่อชีวิตที่ดีกว่า" (Better City, Better Life)

ที่มา: สำนักงานคณะกรรมการจัดงาน 2020 China Observance of World Cities Day (ฝูโจว)

ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=375696

คำบรรยายภาพ: นายโหยว เหมิ่งจวิน นายกเทศมนตรีเมืองฝูโจว กล่าวเปิดตัว Fuzhou Initiative

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ